Wednesday, July 6, 2016

 “NHÀ VĂN NGHĨA ĐỊA” LẠI NỔ SẢNG

*  *

Trong nhiều bài viết tôi đã chứng minh “nhà văn nghĩa địa” Giao Chỉ (GC  tức Vũ Văn Lộc) là một kẻ nịnh xằng, nổ sảng, dốt lại hay khoe chữ! 
  
Làm sai không biết nói lời xin lỗi; nhưng lại tự coi như mình là “bố già” xỏ lá khuyên người khác phải biết… văn hóa xin lỗi. Như  mới đây viết bài “khuyên” nghị viên “ăn cháo, đái bát” Ma đít sần xin lỗi cộng đồng để xin phiếu cho ả vào chức vụ Dân biểu Tiểu bang vào ngày 8 tháng 11 năm 2016. 
  
Chuyện “dốt lại hay khoe chữ” của nhà văn nghĩa địa GC thì hà rầm. Như chuyện nịnh bậy cố nhà báo Chữ Bá Anh là hậu duệ của Chữ Đồng Tử; trong khi ai cũng biết chuyện Chữ Đồng Tử và Công chúa Tiên Dung chỉ là huyền thoại. Hai ông bà này sau đó đi tu và thành tiên thì làm đíu gì có con mà “hậu duệ” với “tiền duệ”. Chuyện tả Nghĩa Trang Quân Đội ở bên “tả ngạn” đường đi Long Thành không phải là việc làm của kẻ dốt mà hay nói chữ, là gì? Lại chuyện gọi ả “Thụy Sĩ ba lô” Tim Rinbauld gì đó của chương trình “Căn Nhà May Mắn” lợi dụng lòng nhân đạo quyên góp tiền cho VC là “cô gái Bắc Âu” thì không phải là kẻ dốt mà hay nói chữ, là gì? 

Chuyện “nổ sảng” có lai-sân của ông này là  ở Hội nghị Nhân quyền ở Mạc Tư Khoa năm 1992, khi nhà văn Nguyễn Việt Nữ đọc tham luận “Thư gửi quả phụ Bảy Lớp” ông ta tuyên bố: “Nếu có súng tôi đã bắn nó (sic!)”. “Nó” đây là cố Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan, người đã chĩa súng vào đầu tên đặc công VC Nguyễn Văn Lớp và nhiếp ảnh gia Eddie Adams đã chụp  được bức ảnh lịch sử này. Cũng may cho cố Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan vì “ám số chuyên nghiệp” của “Tạ Đái” VVL là chỉ cầm cuốc, xẻng và can săng đứng sau nhà Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Tiếp Vận Đồng Văn Khuyên nên ông này chỉ bị bắn bằng… nước bọt! 

Khi cuốn phim “Terror in Little Saigon” trình chiếu thì ông “nhà văn nghĩa địa” lại nổ sảng để bênh vực băng đảng Việt Tân, như sau: 
  
“Bây giờ đến lúc anh phóng viên tây ba lô làm phim đầu voi, đuôi chuột, chẳng hề có ai yêu cầu, xem xong phim là tôi phải lên tiếng mắng cho cậu này mấy mắng.” 
  
Đúng là giọng điệu của bố… con chó xồm! May mà chỉ mới “đầu voi, đuôi chuột” mà băng đảng VT và những cái vòi của con bạch tuột đã phải co cụm. Không biết nếu cái phim này mà là “đầu voi, đuôi voi” thì sẽ thế nào? 
  
Mới đây, khi Nguyễn Thanh Tú trả lời phỏng vấn Bùi Dương Liêm của đài truyền hình ở Miền Đông thì anh “nhà văn nghĩa địa” GC có viết bài “Đi tìm công lý cho dân tộc”, có đoạn như sau: 
  
“…Tôi thấy rằng anh chàng trẻ tuổi Thanh Tú làm bừng sáng chữ hiếu với đề tài đi tìm công lý cho cha dù là hơn 30 năm muộn màng. Chúng tôi thực sự không có ý phê bình hay tranh cãi. Nhưng từ ý niệm này, xin phép mượn đề tài riêng của gia đình anh để dùng cho những con người vĩ đại hơn là mối thù nhà. Đây là nợ nước. Trong niềm tin sắt đá vào tương lai, suốt 40 năm qua chúng tôi đã dùng văn tự và tình yêu ca ngợi quý vị. Không một ai vì tiền bạc và danh vọng mà đi làm chuyện lý tưởng. Con đường đi tìm công lý cho dân tộc là con đường đoạn trường… 

…Khi chúng ta hát và phổ biến những bài ca như bài "Dậy mà đi"  "Dân biết dân muốn gì ?" sẽ không có tiền bạc nào mà trả được cho xứng đáng. Ngàn năm trước có người con trai trên đường theo cha là Nguyễn Phi Khanh bị giặc Mình bắt giải về Trung Quốc. Đến biên giới cha đã khuyên con trở về để đi tìm công lý cho dân tộc. Người đó là anh hùng Nguyễn Trãi 10 năm theo phò Lê Lợi đánh đuổi quân Minh dựng nền độc lập cho quê hương. Ngày nay có người con vì chữ hiếu muộn màng quyết đi tìm công lý cho cha. Nên chăng hãy lên đường đi tìm công lý cho dân tộc, anh sẽ thấy được công lý cho phụ thân.” 
  
Không biết có phải vì “lão lai tài tận” hay là bị “tẩu hoả nhập ma” mà ông “nhạc bất quần” VVL lại tự mình biến thành… “nhạc mất quần” khi đưa ra cái so sánh giữa việc làm của Nguyễn Thanh Tú với việc làm của Nguyễn Trải tiên sinh, tác giả “Bình Ngô Đại Cáo”. 
  
Đây là một so sánh khập khiễng nếu không muốn nói là đần độn! 
  
Sao lại có chuyện so sánh giữa Nguyễn Thanh Tú, một người con đi tìm công lý cho cha mình vì đã bị bọn băng đảng khủng bố sát hại vì đã tố cáo bọn băng đảng này là bọn kháng chiến bịp bợm với chuyện một vị tiền nhân là cụ Nguyễn Trải, nghe lời cha là Nguyễn Phi Khanh bị giặc Minh bắt về Tàu đã khuyên con trở về “báo thù nhà, đền nợ nước”. 
  
Đúng là chuyện lố bịch mà chỉ có những kẻ mặt dầy như “nhạc bất quần” VVL mới dám so sánh! 
  
VVL đã kể ra những người “đi tìm công lý cho dân tộc” như Trần Văn Bá, Hoàng Cơ Minh, Võ Đại Tôn… để đánh đồng với việc làm vì đất nước và dân tộc của Trần Văn Bá; nhưng ông VVL quên một chi tiết quan trọng là Nguyễn Xuân Nghĩa, nguyên Vụ Trưởng Vụ Tuyên Huấn của Mặt Trận tức đảng VT đã ra lệnh cho đảng VT không được vinh danh Trần Văn Bá. 

Chuyện VVL ca tụng Trúc Hồ, Nam Lộc, Trịnh Hội này nọ là quyền của VVL! Có điều hơi mỉa mai là chính những kẻ mà VVL ca tụng lại phải ngậm câm miệng hến trước những tố cáo  với những bằng chứng mà NTT đưa ra qua 17 thông báo cũng như cuộc họp báo ngày 1 tháng 6 tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia ở DC. 

VVL vì mót làm “bố già” bênh vực “bố già” Hoàng Cơ Định của băng đảng VT và những cái vòi của con bạch tuột nên đã nhầm lẫn cả tên nhạc sĩ bị Trúc Hồ lợi dụng là Việt Khang chứ không phải Nguyên Khang! 
* 
“Việt Tân là một tổ chức thương mại, con buôn chính trị và khủng bố được mô phỏng theo khuôn mẫu của đảng Cộng Sản khi họ lập phong trào Việt Minh, chứ không phải là tổ chức nhân quyền như một số người hiểu lầm”. 
  
Nhận xét này của NTT hoàn toàn chính xác. 
  
“Trong một tương lai không xa các đầu lĩnh VT sẽ phải đối mặt với luật pháp. Chúng ta không cho phép họ tiếp tục khuynh loát và khủng bố cộng đồng, hãm hại những người tranh đấu thực sự cho đất nước, và trục lợi trên tấm lòng yêu thương đồng bào và tổ quốc của rất nhiều người chúng ta.” 
  
Cũng như NTT đã viết trong thông báo 17, tôi tin điều này sẽ phải xảy ra; bởi vì: 
  
“Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt!” 



NGUYỄN THIẾU NHẪN

No comments:

Blog Archive