Wednesday, July 20, 2016


KHI CÁC NHÀ DÂN CHỦ ĐƯỢC VIỆT CỘNG CHO XUẤT KHẨU LÃNH LƯƠNG MỸ ĐỂ TRANH ĐẤU NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM



-  LÃO MÓC -    


Sau tám tháng đến Hoa Kỳ và làm việc tại Viện Quốc Gia Phát Triển Dân Chủ (National Endownment for Democracy viết tắt là NED) ở thủ đô Washington với tư cách một nhà nghiên cứu, vào ngày 11-12-2014 vừa qua, Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã thuyết trình về đề tài “Thực hiện nhân quyền để dân chủ hóa Việt Nam” (Implementing Human Rights as a Path to Democracy in Vietnam). 


 

TS Cù Huy Hà Vũ nhận xét rằng Đảng CSVN, giống như những chế độ độc tài khác, để duy trì quyền lực phải đàn áp nhân quyền. Nếu nhân quyền được tôn trọng sẽ không có độc tài và ngược lại. Theo ông, dân chủ là một phương tiện để chấm dứt những vi phạm nhân quyền và những tổ chức xã hội dân sự (XHDS). Cộng đồng quốc tế cần áp lực chính quyền Việt Nam chấm dứt những vi phạm nhân quyền và việc bảo vệ quyền của con người cần phải được hiến pháp và luật pháp bảo đảm. 
  
Ông Vũ nhắc lại rằng vào ngày 30-4-1975, Đảng CSVN đã áp đặt chế độ độc tài trên toàn cõi Việt Nam và một năm sau họ đã thiết lập nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo mô hình độc tài tuyệt đối của Liên Xô. Theo Ông Vũ, Hiến Pháp 1992 và 2013 nhắc đến nhân quyền chỉ để lừa bịp những quốc gia dân chủ Tây phương hầu xin viện trợ kinh tế và quân sự, giảm bớt sự căm phấn của nhân dân Việt Nam, và cứu nguy nền kinh tế xã hội chủ nghĩa. 
  
TS Vũ nhấn mạnh rằng “Đảng CSVN chỉ có thể tồn tại nhờ sự đàn áp nhân quyền.”  
  
TS Cù Huy Hà Vũ nhận định rằng chính quyền Cộng Sản biến những hoạt động dân chủ Hiến Pháp công nhận thành những tội hình sự dựa trên ba điều khoản của luật hình sự: Điều 79: “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,” Điều 88: “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam,” và Điều 258: “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.” Ông Vũ tố cáo Đảng CSVN dùng những tù nhân chính trị như những món hàng để đổi chác lấy sự trợ giúp kinh tế và quân sự của Tây phương. 
  
Từ ngày sang Mỹ, TS Vũ đã vận động mạnh mẽ và liên tục để Hoa Kỳ chú trọng về hai vấn đề vừa kể. Kết quả là Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã có một chính sách rõ rệt trong lãnh vực này với chính quyền Việt Nam. 

Đặc biệt trong chuyến viếng thăm Việt Nam vào tháng 11 vừa qua của Trợ Lý Ngoại Trưởng Tom Malinowski, ông đã trao đổi với các viên chức Việt Nam rằng “những gì Việt Nam chung cuộc muốn gặt hái trong mối quan hệ với Hoa Kỳ sẽ không thể có được đơn giản bằng cách phóng thích tù nhân lương tâm, nhất là trong khi họ vẫn tiếp tục bắt giữ những người khác … Hà Nội cứ thả vài người rồi bắt thêm vài người khác, họ sẽ không lấy điểm được với Hoa Kỳ và việc này dĩ nhiên sẽ không mang lại cho họ TPP.” 

Ông Malinowsky nói thêm: “Hoa Kỳ muốn nhìn thấy là tiến bộ trong việc cải cách luật lệ, đặc biệt là các điều luật về an ninh quốc gia trong Bộ Luật Hình Sự được Việt Nam dùng để sách nhiễu, bắt giam, và cầm tù công dân chỉ vì những hoạt động ôn hòa.” 
  
Ông Vũ kết luận rằng hủy bỏ những điều luật ức chế kể trên là một phương cách hòa bình để dân chủ hóa Việt Nam. Trước đây những điều khoản hình sự phản dân chủ đã bị lên án nhiều lần, nhưng xem ra TS Vũ là người đầu tiên đã quy mô hóa vấn đề này thành một chiến lược kể từ khi ông đến Hoa Kỳ. 

Mới đây ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) trong thông cáo báo chí đề ngày 10-12-2014 nói: “Hiếm có một điều luật nào lại quái gở hơn quy định hình sự hóa hành vi ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước’,những cáo buộc đó còn phi lý hơn, khi xuất phát từ một chính quyền phi dân chủ và không tôn trọng quyền tự do cá nhân.”
  
Theo TS Cù Huy Hà Vũ, xã hội dân sự sẽ đóng một vài trò quan trọng trong việc xây dựng dân chủ tại Việt Nam. Những phong trào dân chủ thông thường phát khởi từ những tổ chức XHDS đòi hỏi quyền con người. Tại Việt Nam, theo Ô. Vũ, tình trạng trái ngược là phong trào dân chủ phát sinh ra xã hội dân sự. 
  
Những tổ chức XHDS giả tạo nằm trong Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ) đều do các đảng viên CSVN cầm đầu nhằm thay thế những tổ chức XHDS thực sự. MTTQ là một công cụ của Đảng CSVN nhắm vào việc kiểm soát nhân dân. TS Vũ cho biết Việt Nam không có luật về hội là một bằng chứng nữa cho thấy chế độ CSVN không muốn xã hội dân sự tồn tại ở Việt Nam. 
  
Phong trào dân chủ phát triển ở Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau theo TS Vũ: 

(1) Những cá nhân bất đồng chính kiến chỉ trích sự lãnh đạo của Đảng CSVN; 

(2) Những người bất đồng chính kiến tập họp thành những diễn đàn hay tổ chức và công bố những tuyên bố chung; 

(3) Những người biểu tình ở những nơi công cộng để chống tham nhũng, tịch thu đất bất hợp pháp, đối sử bất công với công nhân, đàn áp nhân quyền, và Trung Quốc xâm lấn lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam; và sau cùng 

(4) Những luật sư nhân quyền bảo vệ những nạn nhân của những vi phạm nhân quyền. 
  
Về phần cá nhân hoạt dộng cho phong trào dân chủ, TS Vũ cho biết ông đã làm một số việc sau đây trong thời gian 2005-2010: 

(1) Kiện Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc cho phép xây cất một trung tâm nghỉ mát tại khu vực di sản văn hóa. 

(2) Kiện Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc cho phép khai thác bauxite tại Cao Nguyên Trung Phần. 

(3) Kêu gọi khởi tố Trung Tướng Vũ Hải Triều của Bộ Công An về việc ra lệnh tấn công những mạng nhậy cảm về chính trị. 

(4) Kiện Thủ Tướng lần thứ hai về việc ra nghị định cấm những kiến nghị tập thề. 

(5) Đại diện 2,000 giáo dân Cồn Dầu chống lại việc tịch thu tài sản của cả một giáo khu để làm dự án du lịch. 

(6) Kiến nghị với Quốc Hội Việt Nam không trương cờ búa liềm và biểu trưng khác của Đảng CSVN trong đại lễ kỷ niệm 1,000 năm Thủ Đô Thăng Long – Hà Nội và các lễ, hội khác của quốc gia, dân tộc, cộng đồng. 
 
Được hỏi khi nào nhận ra được những sai lầm của CSVN, TS Cù Huy Hà Vũ trả lời rằng khi còn ở trung học, ông đã bị nhồi sọ với chủ thuyết Maxism-Leninism. Vào lớp tuổi 21-22 sau một năm làm việc tại Bộ Ngoại Giao, ông đã thấy những khác biệt quá to lớn giữa lý thuyết và thực tế. Được cử làm một thành viên trong ban lãnh đạo Công Đoàn cơ quan, ông cố gắng bênh vực quyền lợi của đồng nghiệp, nhưng không thành công vì tất cả mọi thứ đều được quyết định từ trên cao.  Ông Vũ đã xin ra khỏi Công Đoàn. Ông không hiểu tại sao CSVN lại có thể dối trá được rất lâu như vậy và Ông không bao giờ là một đảng viên của Đảng CSVN. 

  
Chủ Tịch NED Carl Gershman đúc kết hội thảo bằng một nhận định và khuyến khích rằng Việt Nam đã thay đổi rất nhiều về cả hai lãnh vực kinh tế và chính trị, nhưng theo ông thật là rõ ràng rằng con đường đi tới của Việt Nam còn dài. Những vi phạm nhân quyền ở Việt Nam dưới sự cai trị của Đảng CSVN vẫn là nguyên nhân tạo ra mối lo ngại. Việt Nam xem ra sẵn sàng tiếp cận với thế giới và sẵn sàng chuyển về hướng hiện đại hóa không những về mặt kinh tế mà cả về chính trị. Nhân dịp này Ông Gershman cám ơn Open Society Foundation đã giúp ngân khoản để tài trợ chương trình nghiên cứu của TS Cù Huy Hà Vũ tại NED với tư cách một Reagan-Fascell Democracy Fellow.” 
  
Trích đoạn trên được trích lại từ bài viết “TS Cù Huy Hà Vũ: Thực hiện nhân quyền để dân chủ hoá VN” của tác giả Nguyễn Quốc Khải. 

Trước “nhà dân chủ” CHHV rất lâu, cũng đã có “nhà dân chủ” Đoàn Viết Hoạt (ĐVH) bị VC bỏ tù trong trại tù Chí Hoà được VC ưu ái cho vợ là bà Trần Thị Thức vào thăm và ngủ qua đêm. Sau đó, được VC cho xuất khẩu qua Mỹ để… tranh đấu tiếp. Vừa tới phi trường Săng-Phăng với áo cồn, cà vạt, mập ú như con heo nọc so với ký giả Việt kiều Hà Tường Cát của báo Người Việt ốm nhom, ốm nhách. Câu nói đầu tiên của nhà dân chủ ĐVT: 

-Vợ tôi đâu?

Sau đó, ĐVH được lãnh tiền của cơ quan NED để tranh đấu nhân quyền cho VN. 

Vì là “công tử đỏ” nên CHHV ở tù VC “ngầu” hơn ĐVH nhiều. Muốn vẽ hình Võ Nguyên Giáp là cai tù cung cấp ngay cọ vẽ, sơn màu khung và giá vẽ.  Muốn “cầu ỉa” như của đế quốc Mỹ là có ngay. CHHV còn “ngầu” hơn ĐVH là được người Mỹ vào trại tù VC “rước” qua Mỹ cùng với vợ là luật sư Dương Hà. Vừa xuống tới phi trường là được (c) “Tổng Thống Bể Dâu” Nguyễn Ngọc Bích và phu nhân ra tiếp đón. Và sau đó, được vào làm việc tại Viện Quốc Gia Phát Triển Dân Chủ (tức NED) - như bài viết của tác giả Nguyễn Quốc Khải đã viết.  

Mới đây, cộng đồng người Việt tỵ nạn VC tá hoả tam tinh (không có “ hải cẩu bổ thận hoàn”) khi cậu “công tử đỏ” lòi đuôi “cáo đỏ” khi viết bài ca tụng Tổng Bí Trọng Lú sẽ bài trừ tham nhũng ở VN. 
  
Trước đó rất lâu, ĐVH cũng đã lòi đuôi làm lợi cho VC khi viết bài đề nghị một trường đại học ở Nam Calfornia treo cùng lúc 2 lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và Cờ Đỏ Sao Vàng. 

Cách đây 4 tháng, ngày 31 tháng 3 năm 2016, ông “Tổng Thống Bể Dâu” NNB “đang sống chuyển sang từ trần” ngay trên chuyến bay đến Manila, thủ đô Phi Luật Tân, mọi người mới biết là “mấy ông giáo sư tranh đấu” NNB, ĐVH qua Hợp Mặt Dân Chủ lần thứ 15 với tổ chức VOICE của Trịnh Hội ở Manila. 
  
Qua 17 thông báo của Nguyễn Thanh Tú tố cáo tổ chức VOICE của Trịnh Hội là một trong những cái vòi của con bạch tuộc Việt Tân. Trong khi con bạch tuộc VT lợi dụng tình yêu nước của đồng bào tỵ nạn để quyên góp tiền bạc cho băng đảng của mình thì, Trịnh Hội dùng tổ chức VOICE với chiêu bài “lương mỗi tháng 100 đô; nhưng trong 3 năm đã tậu được 3 ngôi nhà (sic!)”. 
Như vậy thì “các nhà dân chủ” như Đoàn Viết Hoạt, Võ Văn Ái, CHHV v.v… lãnh lương của Viện Quốc Gia Phát Triển Dân Chủ của Mỹ (tức NED, một tổ chức trá hình của CIA) chỉ để làm tay sai cho Mỹ chứ có  làm được cái mốc xì gì cho đất nước mà vỗ ngực xưng tên là những nhà… trâu đánh! 
  


No comments:

Blog Archive