Tuesday, July 5, 2016

9 năm trước, độc giả SGT đã e ngại LVH về bắt tay với VC!!!



Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
LE VAN HIEU 2.jpg
Lê Văn Hiếu, mang danh Toàn quyền đại diện Nữ Hoàng Anh, nhưng đã làm nhục Nữ Hoàng Anh, chỉ vì danh và lợi trước mắt, khi về VN đã đi nhiều nơi mời gọi những “hạt giống Đỏ CS” sang Úc du học, bất chấp hậu quả, những “hạt giống Đỏ CS” đó sẽ lũng đoạn, đánh phá và gây băng hoại cho nước Úc trong đó có cộng đồng người Việt yêu tự do tại Úc. 
Hình trên, LVH chụp hình với hàng chục, trong số hàng trăm, hàng ngàn “hạt giống Đỏ CS” trong đó có cả những “hạt giống Đỏ CS hồng thắm chuyên sâu” tại Đại Học Nguyễn Tất Thành (tục danh của Hồ Chí Minh), được LVH đã, đang và sẽ mang sang Úc.
Tháng 5 năm 2007, ngay khi nghe tin ông Lê Văn Hiếu được bổ nhiệm làm Phó Toàn quyền Nam Úc, chúng tôi đã gửi câu hỏi phỏng vấn ông qua email, và báo Saigon Times đã đăng nguyên văn bài phỏng vấn trên trang 13, số báo 512, ra ngày 17 tháng 5 năm 2007. 
Ngay thời điểm đó, chúng tôi đã nghi ngờ ông LVH, sớm muộn gì cũng là kẻ bắt tay với VC. Đó là lý do khiến BBT quyết định không đăng 2 bài ca ngợi LVH đến tận mây xanh của 2 vị lãnh đạo CĐ gốc đảng Việt Tân. Thay vào đó, chúng tôi cho đăng, cũng trong số báo này, tại mục Diễn Đàn Độc Giả, trang 25 và 61, bài của ông Tuấn Nam (bút hiệu) Adelaide, Nam Úc. 
Đây là bài viết vừa có giá trị tiên đoán về viễn ảnh bắt tay với VC của ông LVH, vừa ân  cần khuyên bảo ông LVH nên chọn con đường chánh đạo để làm rạng rỡ danh dự của người Việt tỵ nạn CS, đồng thời cảm hoá những người CS thoát khỏi bờ mê bến lú. Sau khi báo in ra, chúng tôi đã gửi báo cho ông LVH với hy vọng, ông LVH sẽ thoát khỏi những cám dỗ về danh vọng, vật chất do VC mồi chài ông. Rất tiếc, sự thật đã diễn ra không đúng như ông Tuấn Nam và chúng tôi kỳ vọng, mà lại đúng như ông Tuấn Nam và chúng tôi e ngại. Sau đây là nguyên văn bài viết của ông Tuấn Nam.
Những Vinh Dự và Khó Khăn cho Ông Lê Văn Hiếu
Tuấn Nam – Adelaide SA
Tin vui ông Lê Văn Hiếu là một người Việt gốc tỵ nạn được chỉ định làm phó toàn quyền của tiểu bang này rõ ràng là một tin mừng và là niềm vinh dự rất to lớn cho người Việt ở SA nói riêng và nước Úc nói chung. Tuy bản thân tôi chỉ thỉnh thoảng đôi ba lần được thấy mặt ông (và cả bà) LVH từ xa, nhưng sự thiện cảm của tôi dành cho cả hai ông bà đã có từ lâu, vì thú thực tôi trông mặt biết người, nhờ có nghề coi tướng gia truyền và viết sách tử vi từ hồi còn ở VN. Nay nghe tin ông LVH được làm PTQ thì tôi mừng vì thấy mình đã đoán đúng người.
Cũng nhân cái tin mừng này mà hôm nay tôi viết thư này để chia sẻ một số vấn đề. Chả là thứ Bảy tuần rồi tôi có nghe một người bạn nói đủ thứ chuyện nào là CD nhạc tâm tình của các em, chuyện cộng đồng thặng dư mấy trăm ngàn chuẩn bị xây trung tâm, rồi tin đồn của những kẻ ác tâm ác ý nói cơ sở CĐ ở 62 đường Athol có chất độc gây ung thư, vân vân và vân vân. Chuyện trò lan man rồi anh ta mới nhắc đến chuyện ông Lê Văn Hiếu làm vẻ vang dân Việt ở xứ Kangaroo. Nhưng qua trò chuyện, chúng tôi cũng thấy được bên cạnh niềm vinh dự, ông Lê Văn Hiếu cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cương vị của ông.
Là một người Việt tỵ nạn cộng sản, tất nhiên, ông LVH đã hiểu rõ những thảm họa của CS gây ra cho quê hương dân tộc VN. Nhưng bên cạnh đó, là một chính trị gia quan trọng của chính phủ tiểu bang, ông không thể không hậu thuẫn đường lối ngoại giao và giao thương giữa chính phủ tiểu bang đối với CSVN, mà cụ thể nhất là chuyến viếng thăm Singapore và Việt Nam gần đây (từ 27 tháng 7 đến 5 tháng 8) của chính phủ Nam Úc do chủ tịch quốc hội tiểu bang là ông Jack Snelling dẫn đầu. Là thành viên trong phái đoàn, ông LVH dĩ nhiên đã có cơ hội cho người CSVN mở mắt mở mũi thấy được một bài học, những nhân tài như ông đã phải bỏ nước ra đi chỉ vì sự ngu dốt, đần độn và độc ác của CS. Bây giờ là một yếu nhân trong chính phủ, đặt chân lên quê hương VN, chắc chắn ông LVH mong muốn người CS phải từ bỏ cái tư tưởng CS, để cho dân tộc VN được tự do, dân chủ… được làm chủ cuộc đời của mình.
Ai cũng biết, ở VN còn có hàng ngàn, hàng vạn người có tài như ông LVH, nhưng vì sự kìm kẹp của CS nên họ không thể thi thố tài năng, phục vụ cho đất nước. Là yếu nhân trong chính phủ, ông LVH cũng sẽ có cơ hội cho các chính trị gia Úc thấy rõ bản chất và bộ mặt thật của CS, cùng những nguy cơ khi họ làm ăn với CSVN như tham nhũng hối lộ, lừa lọc, biển lận, gian trá, tống tiền, nghĩa là không thiếu thói hư tật xấu nào. Nói tóm lại là “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Mà theo luật pháp của Úc, nếu một người ra hải ngoại buôn bán làm ăn, nhận tiền hối lộ, người đó sẽ bị Úc truy tố về tội hình.
Như vậy, buôn bán làm ăn với CS, sẽ bị nguy hiểm có ngày vô tù ngồi, còn không thì cũng bị lương tâm cắn rứt, danh dự bị chà đạp. Có nhiều người nói, đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Nhưng xin nhớ là nếu mình mặc áo giấy riết, đi với ma riết, mình sẽ thành ma lúc nào không hay. Vì vậy, tôi thấy nêu nhìn vào quyền lợi trước mắt, chính phủ tiểu bang cũng như chính phủ Úc có thể bang giao với VN. Nhưng nếu nhìn vào quyền lợi lâu dài giữa hai dân tộc Úc, Việt, chính phủ SA và chính phủ Úc phải có những áp lực ngoại giao và kinh tế một cách thích hợp và khéo léo, để chế độ CSVN phải bị loại bỏ, dân tộc VN được tự do dân chủ. Dĩ nhiên, để chính phủ Úc bao gồm cả chính phủ SA có thể thực hiện được sứ mạng đó, vai trò của những người Việt gốc tỵ nạn CS mà thành công như ông LVH rất là cần thiết. Và tôi nghĩ đây là những khó khăn to lớn đối với ông LVH trong tương lai. Nếu ông LVH thực sự là người yêu nước Úc, yêu nước Việt, chắc chắn người Việt chúng tôi tại Nam Úc sẽ luôn luôn hậu thuẫn ông LVH vượt qua những khó khăn to lớn này. 
Trái lại, nếu ông LVH hám danh lợi, quên mất mình là người Việt quốc gia tỵ nạn CS, tôi e ngại rằng không sớm thì muộn, ông sẽ trở thành kẻ phản bội tổ quốc, dân tộc, cộng đồng, trở về VN bắt tay với CS. Khi đó, chúng tôi sẽ phản đối ông. Hy vọng, điều tôi lo ngại sẽ không xảy ra. 
– Kính bút 
– Tuấn Nam.

No comments:

Blog Archive