Wednesday, July 27, 2016

Mỡ trước miệng Mèo!


Đoàn xuân Thu


Thưa! Sau 11 năm nước chảy qua cầu! Đã biết bao điều thay đổi huống hồ là tình bạn.
Năm 2005, Hillary Clinton đang làm Thượng Nghị Sĩ tiểu bang New York, là khách mời đặt biệt, VIP, tại đám cưới của Donald Trump và vợ là Melania.
Trump, trước đó, đã hiến tặng ít nhứt là 100 ngàn đô Mỹ vào Quỹ của nhà Clinton.
Khi được báo chí hỏi: Cho tiền nhiều vậy đổi lại được cái gì?
Trump cười hè hè nói: Để Hillary bắt buộc phải đi đám cưới của tui!”
Hillary Clinton, chạm tự ái, phản bác lại là: “Tôi đi vì nghĩ đám cưới cũng vui vậy thôi! Chớ tôi và Trump chưa bao giờ là bạn bè gì hết ráo!
Tôi biết y vì cùng ở thành phố New York và tôi thì quen biết rất nhiều người”
Thưa ngày mùng 8 tháng Mười Một năm 2016, dân Mỹ sẽ đi bầu Tổng Thống.
Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì Hillary Clinton sẽ đại diện đảng Dân Chủ ra tranh với Donald Trump đại diện đảng Cộng Hòa.
Vậy là dân Mỹ sẽ có: Nữ Tổng Thống đầu tiên! Hoặc vị Tổng Thống cuối cùng.
Nữ Tổng Thống đầu tiên nếu Hillary Clinton đắc cử.
Còn nếu Donald Trump đắc cử thì không riêng gì nước Mỹ mà cả thế giới nầy coi như xong, coi như đi đoong… Vì chìa khóa kho bom hạch nhân sẽ lọt vào tay một ông tỉ phú, trùm địa ốc, mà đầu óc hình như cũng không được bình thường.
Sau những lời mật ngọt có cánh cho nhau; giờ lại thành cay đắng chỉ là vì miếng đỉnh chung thôi! Thưa bà con!
Ai cũng muốn làm Trùm Đế quốc Mỹ nên tình xưa nghĩa cũ thời còn ăn nhậu với nhau, chén thù chén tạc không còn nữa.
Trump dán cho Bill Clinton cái nhãn là một tay cực kỳ bức hiếp vợ nhà.
Đôi bên dùng hết lời lẽ chê bai, thóa mạ nhau đủ kiểu để mong giành phiếu.
Tám năm trước, khi Hillary ra tranh để được đảng Dân Chủ đề cử, Bill Clinton hết lòng ủng hộ ’em yêu’ bằng khẩu hiệu: “Buy one! Get one free” “Mua một! Tặng một!” Bầu một Tổng Thống được tặng thêm một Cựu Tổng Thống!
Nhưng dân Mỹ hỏng khoái cái vụ tặng thêm ông ‘Cựu’ tai tiếng này… nên Hillary rớt… đài.
Nhưng thời thế giờ đã khác! Cuộc thăm dò dư luận cho thấy Hillary Clinton rất có cơ may đắc cử! Thì vị Cựu Tổng Thống tài hoa và đào hoa năm cũ sẽ dọn vô Tòa Bạch Ốc trở lại, để được làm ‘Đệ Nhứt Phu Quân’… Nghĩa là: Người chồng số một của nước Mỹ…
Thưa có bà con mình! Em yêu của người viết đây, dù ở Úc, hỏng có ăn nhậu gì với bầu cử Tổng Thống Mỹ hết ráo; lại cực kỳ phản đối Bill Clinton là ‘Vua ăn vụng’ mà làm Người chồng số một của nước Mỹ cái gì chớ?!
Em chỉ tội nghiệp cho Hillary thôi. Lỡ lấy nhằm ông chồng chuyên léng phéng hết con này tới con khác mà bả hỏng thác? Quả là một người phụ nữ đáng nể và đáng kể! Hillary làm Tổng Thống Mỹ là xứng đáng!
Em yêu nghiến răng trèo trẹo như thể là tui đang ăn vụng vậy. Em chơi cái chiêu giết gà dọa khỉ đây mà. Chửi chồng Mỹ để đe nẹt chồngViệt Nam! Đừng có bắt chước cái thói mèo mả gà đồng đó nha cha nội!
Xong, em còn đem chuyện xưa tích cũ ra mà hài tội Bill Clinton.
Xưa thời còn son trẻ, Bill và Hillary cả hai cùng học ở trường luật Yale.
Nàng giỏi, chàng thông minh nhưng tánh tình nghệ sĩ lè phè, với tài thổi kèn saxophone, nghèo, mỗi tuần trong túi chỉ vỏn vẹn có 25 đô la.
Mỗi tuần Bill chỉ xài 6 đô la. Để dành 14 đô la bao em Hillary đi ăn tối thứ Bảy.
Những ngày hàn vi nhưng tình đẹp như thơ đó đã qua mau.
Cưới nhau năm 1975, đường công danh hoạn lộ của Bill Clinton hanh thông như vác xe chạy nhong nhong trên xa lộ Mỹ!
Bill trở thành Thống Đốc Arkansas; rồi Tổng Thống thứ 42 của Hoa Kỳ.
Trên đỉnh cao quyền lực Bill đã làm biết bao em say nắng và Bill không từ chối một em nào. Mà cũng không em nào lại chối từ Bill!
Báo chí Mỹ phỏng vấn 2000 phụ nữ xem họ có muốn ‘tò tí’ với Bill Clinton hay không?
94% mấy em trả lời là: “Không có lần thứ hai đâu!”
Rồi một đêm, Bill soi gương trước khi đi ngủ, phát hiện ra những vết mẩn đỏ khắp người:“Không thể nào cho Hillary thấy được.”
Hôm sau, bác sĩ cho Bill thuốc uống, tuần sau tái khám. Xui xẻo thay, vết đỏ vẫn còn đó.
Bác sĩ bèn cho một loại kem thoa ngoài da, coi có hết hay không? Tuần sau tái khám. Lần nầy những vết đỏ, huyền diệu thay, biến mất.
Bill Clinton cám ơn rối rít: Thưa bác sĩ! Loại thuốc nào hay đến thế?”
Bác sĩ trả lời: À đó là loi kem để tẩy vết son môi của phụ nữ đó mà!”
Đó là vết son môi; còn vết bị quào làm sao mà giấu? Giấu không đặng là phải tìm được cái nguyên do hợp lý nào để thuyết phục con Sư tử Hà Đông ở nhà nghe cho lọt cái lỗ tai; kẻo nó gầm lên… là chết hết?
Khi Bill ngoại tình với Monica Lewensky, về nhà, Bill bỏ ra rất nhiều thời giờ, (một mình) để đùa giỡn với con chó Buddy.
Vì nhờ đó, Bill biết cách cắt nghĩa là tại vì sao mà Bill bị nhiều vết quào trên lưng của mình.
Bill Clinton cảm thấy rất an toàn khi ra thơ thẩn và vơ vẩn ở khu đèn đỏ Harlem, ngoại ô New York (vốn nổi tiếng về tội ác)! Chẳng qua đó là nơi duy nhứt, Hillary không dám tới để kiếm chồng mình vào ban đêm. Mặc sức mình du hí!
Chuyện rằng: Nhà Clinton đặt mua một con két. Người ta giao nó cho Tòa Bạch Ốc. Rủi thay con két nầy từng sống trong một kỷ viện.
Khi Hillary đi qua cửa, con két kêu quàng quạc: “Già quá! Già quá!”
Khi Monica Lewinsky đi qua cửa, con két kêu quàng quạc: “Trẻ quá! Trẻ quá!”
Khi ngài Tổng Thống bước qua cửa, con két nói: “Chào Bill!”
Dẫu Bill Clinton thủ kỹ như thế; nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Ăn vụng khó giấu lắm. Ra đường tiền hô hậu ủng rùm beng lên thiên hạ biết thêm phiền; nên làm gan ăn vụng ngay trước mũi con vợ nhà! Bill Clinton đã biến Phòng Bầu Dục nơi Tổng Thống làm việc thành một kỷ viện!
(Theo lời tiết lộ của một nhân viên Mật Vụ cò con, lợi dụng mùa bầu cử Tổng Thống năm nay bằng cách ít xít ra nhiều, thêu dệt chuyện xưa về đời tư của vị Tổng Thống tài hoa và cũng hào hoa bậc nhứt lịch sử Hoa Kỳ, (qua mặt John. F. Kennedy một cái vù), phát hành sách để kiếm bạc cắc!)
Gary J. Byrne tiết lộ rằng Cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton đã có một quan hệ ngoài luồng với ít nhứt là 3 con gà móng đỏ lúc đang ở Tòa Bạch Ốc.
Có thể nói không ngoa là khi nói đến Bill Clinton người ta chỉ nhớ là vị Tổng Thống Mỹ sau Bush và cũng trước Bush. Sau là sau Bush cha (41) và trước là trước Bush con (43).
Nhưng nhắc tới Monica Lewinsky là ai cũng nhớ con gà móng đỏ nổi tiếng nhứt nước Mỹ. Cô nàng thực tập sinh, lúc ấy còn ngây thơ trong trắng, mới 22 tuổi, sinh ra trong một gia đình Đức gốc Do Thái, di cư qua El Salvador rồi mới tới Hoa Kỳ,
Nhưng em đã làm Bill Clinton nhém bị con vợ mình bóp cổ; may phước chỉ bị em yêu lấy cuốn sách phang túi bụi vào đầu; hỏng biết đường đâu mà đỡ.
Em cũng làm chàng phải bị đàn hặc vì cái tội nói dóc Quốc Hội Mỹ.
Câu nói nổi tiếng của Bill vào năm 1998, mà bà con mình chắc ai cũng nhớ, Nhứt là mấy ông anh mình phải thuộc lòng nhe! Để trường hợp có bị em yêu tra khảo là phải chối. Một cũng chối. Hai cũng chối. Không chối… chết ráng chịu!
” I did not have sexual relations with that woman, Miss Lewinsky. I never told anybody to lie, not a single time; never.”
“Tôi không có quan hệ tình dục với người phụ nữ đó, Cô Lewinsky. Tôi chưa hề nói dóc với một ai, dù chỉ một lần; chưa bao giờ”
Nhưng sự thực trần truồng là: Tổng Thống đã cấp cho Ms Lewinsky quyền được vào Tòa Bạch Ốc vào đầu năm 1996 và ngay cả số điện thoại bí mật để em có thể gọi trực tiếp vào Phòng Bầu Dục.
Vào ngày 6 tháng Chạp năm 1997, Lewinsky rất giận dữ khi đến gặp Bill Clinton để ‘tâm sự loài chim biển’, nhưng nhân viên mật vụ bắt phải ngồi chờ vì Tổng Thống đang ‘làm việc’ với Ms Mondale chưa xong.
“Khi ảnh đã có cái nầy rồi thì ảnh còn muốn cái gì ở cô ấy chớ?” Lewinsky vỗ vỗ!
Sau bao năm mỏi mòn đợi chờ lời hứa của người xưa sẽ ly dị vợ để cưới em đã không trở thành sự thực, em cay đắng:
“Chắc chắc một điều rằng, ông chủ (Bạch ốc) đã lợi dụng em. Nhưng em khẳng định rằng đây là mối quan hệ đồng thuận!”
Đã đến lúc đốt chiếc váy màu xanh dương, (kỷ vật của tình ta) và đoạn tuyệt với quá khứ!”
Thưa! Người mà em Lewinsky ghen lồng lộn lên là Eleanor Mondale, ái nữ của Cựu Phó Tổng thống Walter Mondale.
Eleanor Mondale đã qua đời năm 2011 vì ung thư não, hưởng dương 51 tuổi, từng nói với tờThe New York Post là: “Tôi và Ngài Tổng Thống chỉ là bạn… bè mà thôi!”
Còn em thứ ba là cô nhân viên tiếp tân Văn phòng Hành chánh bên Cánh Tây Tòa Bạch Ốc. Vì vết son môi còn thắm hỏng phải của Monica; mà cũng hỏng phải của Eleanor.
Đệ nhứt Phu nhân Hillary Clinton biết hết mấy cái chuyện ‘ruồi bu’ nầy. Đành ngậm đắng nuốt cay! Bởi nói ra xấu thiếp hổ chàng; chớ có lợi gì đâu. Cho dù ớt nào mà ớt hỏng cay?!
(Trời ơi! Phải con vợ tui nó bắt chước bà Hillary là phẻ cho tui biết bao nhiêu!)
Thưa bà con! Cuộc tranh cử Tổng Thống Mỹ năm nay sẽ tới hồi quyết liệt. Tui chắc Donald Trump sẽ nhắc lại chuyện xưa tích cũ mà tấn công đối thủ chánh trị của mình.
Nhưng nếu Donald Trump trong cơn tuyệt vọng, không từ thủ đoạn đánh dưới thắt lưng nào, chơi cái chiêu ‘Monicagate’ nầy, thì coi chừng phản tác dụng nhe!
Chuyện mèo mả gà đồng là chuyện đời tư của ngài Tổng Thống mà! Ai hỏng vậy?! Xưa giờ chớ có mới mẻ gì đâu.
Ngày xưa, hoàng đế tàu thì chánh hậu, thứ phi, tam cung lục viện, cả mấy ngàn em, nhiều vô thiên lủng. Đến nỗi phải ngồi xe dê tức dương xa đi giáp vòng đêm đêm, ban ơn bố đức mà còn không hết.
Đến nỗi có em được tấn cung, còn con gái mà lúc thải về quê (cấm không được đứa nào rớ vô hết ráo) vẫn còn là con gái đó thôi.
Rồi thời đại bây giờ, Tổng Thống Nga Vladimir Putin, Tổng Thống Pháp François Hollande, Thủ Tướng Anh Tony Blair… Và các đồng chí chưa bị lộ khác. Ai mà không hám gái? Mỡ trước miệng mèo mà!
Đời thiệt bất công! Kẻ ăn không hết; người lần không ra!
Tui cũng có chút ganh tị. Chút chút thôi! Vì trộm nghĩ, nếu tui được đẻ bọc điều, may mắn va vô ngã ba (cực kỳ) sung sướng như mấy ổng thì chắc tui cũng hỏng có ‘say no!’
Ăn vụng bao giờ cũng ngon hết ráo! Ai xầm xì kệ họ! Miễn không tới tai bà chằn ở nhà là phẻ re!
Đoàn xuân Thu
Melbourne

No comments:

Blog Archive