Friday, July 8, 2016

Đi thăm vườn hoa Monet ở Giverny...


" Đi qua Pháp đến vùng Giverny xem nhà và vườn hoa cùng cái ao bông súng với chiếc cầu gỗ đỏ ( lúc TV đi đến đó, cây cầu màu đỏ, nhưng trong hình, giờ là màu xanh !? ) của họa sĩ impressionniste Claude Monet thì thấy thơ mộng lắm. Rồi vào nhà xem bếp núc, lên lầu xem phòng ngủ, qua bên atelier chỗ ông làm việc... thấy nghệ sĩ của thế kỷ trước họ sáng tác ra sao... Mê lắm các bạn ơi."

Chỉ cách thủ đô Paris 1 giờ lái xe, ngôi làng Giverny sở hữu một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Nơi đây, danh họa Claude Monet (1840- 1926) đã bỏ ra 30 năm cuối đời để vẽ về khu vườn ao của mình. Khu vườn ao Giverny - một trong những khu vườn được xếp vào danh sách đẹp nhất thế giới là quê hương của danh họa người Pháp Claude Monet.

Tại đây, danh họa này đã tìm được cảm hứng cho hàng trăm tác phẩm hội họa - góp phần hình thành nên trường phái tranh ấn tượng vào cuối thế ky 19. Niềm say mê tưởng chừng đơn độc của ông nhưng lại thu hút được sự ngưỡng mộ khắp nơi.

Bước chân vào khu vườn, ta như đang bước chân vào một bức tranh của người họa sĩ bậc thầy. Khu vườn tuyệt đẹp, nó đúng như một tác phẩm của danh họa được “vẽ” bằng cỏ, cây, hoa, lá.

Từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 11, khi ngôi nhà Monet mở cửa lúc vườn nở hoa, đây là điểm nên đến cho tất cả những ai mê nghệ thuật và cái đẹp.

































No comments:

Blog Archive