Saturday, February 14, 2015

Vẻ vang dân Vẹm Kiều – con cháu “bác” - ở Úc châu!!!

Trương Minh Hòa


Sau thời gian mở cửa cứu đảng bằng kêu gọi du lịch đầu tư thì hàng ngũ Việt tỵ nạn có một số “quá độ” thành Vẹm kiều, hàng năm về hưởng thụ, là Vẹm kiều tam du: “du lịch, du hý, du dâm” và thêm Vẹm kiều gian thương… tăng dần tiền, giúp đảng Vẹm cộng giải quyết bao khó khăn kinh tế và tiếp tay giúp nhiều đảng viên cao cấp thành triệu, tỷ phú Mỹ Kim.

Ngày xưa vượt biển mạng liều.
Ngày nay quay lại Vẹm kiều tung tăng.

Hải ngoại trước đây ít mang tai tiếng, nhưng từ ngày gia tăng nhân số bảo lãnh đủ dạng: đoàn tụ gia đình, hôn phối (thật hay giả), du học, thương gia….do những Tiệm lo dịch vụ di trú của một số người mang danh tỵ nạn nhưng vì tiền mà “mách nước” hay tìm cách lòn lách khe hở luật di trú, giúp cho Vẹm và gia đình chúng qua định cư. Hầu hết các tiệm lo dịch vụ di trú đều phải có mối “quan hệ hữu cơ” với sứ quán, thì công việc làm ăn mới phát đạt, nên những ta làm nghề nầy cần phải cảnh giác, là thứ ham tiền, hai mặt nên cháu của phó thủ tướng Hoàng Trung Hải mới lọt qua Úc và nổi tiếng là vua rửa tiền hàng nhiều triệu, tên ấu dâm công an Lê Nguyên Hồng cũng lọt qua Úc do sự tán trợ của băng đảng thị tặc Vẹm Tân, không biết cái tiệm dịch vụ di trú nào giúp và Bảo Khánh là người lo cho tên nầy dưới dạng nhà dân chủ.

Nhờ các tiệm lo di trú gốc tỵ nạn mà các cộng đồng hải ngoại gia tăng nhân số Vẹm Kiều HAI NÚT, chúng không công nhận lá cờ vàng và cũng là nguyên nhân những đường dây vận chuyển ma túy, trồng cần sa, tội phạm… làm hệ lụy tới uy tín của cộng đồng người Việt tỵ nạn chân chính. Đây cũng là sách lược đánh sập uy tín, làm mất thiện cảm với nước tạm dung mà Vẹm cộng hưởng lợi, vừa thu tiền bằng dịch vụ ma túy, vừa tạo quỷ đen hoạt động tình báo và làm hại đến cả cộng đồng.

Mới đây, theo bản tin của AAP ngày 23-1-2015, cảnh sát Victoria (Melbourne) vừa phá vở đường dây tội phạm của đám Vẹm kiều, sau 4 tháng theo sát và điều tra ở vùng Tây-Bắc Melbourne. Kết quả là cảnh sát tóm cổ 9 người, gồm cả đàn ông và đàn bà sau khi lục soát 13 địa điểm, tịch thu nửa kilo ice, súng tự chế tại nhà, 10,000 Úc kim tiền mặt và những xe cộ của chúng. Đây là cuộc hành quân cảnh sát mang tên là Kanji, sau khi tổng kết, tịch thu tang vật lên đến 9,000,000 Úc Kim.


Theo cảnh sát thì tổ chức trồng cần sa, ma túy của nhóm Vẹm kiều nêu trên có dính dáng tới đường dây tội phạm liên quốc gia và là đường dây lớn nhứt tại Melbourne, chắc chắn là do “những tên Vẹm kiều thực hiện, nhà nước quản lý và đảng lãnh đạo” nên các đường dây ma túy, trồng cần sa phải được: “định hướng theo xã hội chủ nghĩa “mới đạt được” chất lượng cao và mục đích yêu cầu thời thượng”.

Tổng số cây cần sa là 2,800 cây, cùng với 25 kí lô đã phơi khô sẵn sang tung ra thị trường lậu, giá trị lên đến 8,000,000 Úc kim. Những vùng có nhiều tay Vẹm kiều làm “vẻ vang dân Vẹm” ở Melbourne gồm các cơ sở làm ăn và nhà ở là Braybrook, Sunshine West and Preston. Các tang vật như sau:

- Ma túy trị giá 9,000,000 Úc Kim.
- 2,800 cây cần sa, giá hơn 8,000,000 Úc Kim.
- Nửa kí lo heroin giá 773,000 Úc Kim.
- Nửa kí lo ice trị giá 884,000 Úc Kim.
- Số Cocain trị giá 22,400 Úc Kim.

Trong những kẻ bị bắt có Loc Duy Tran(37 tuổi), Jade Trinh (39 tuổi) chỉ huy đường dây buôn bạch phiến. Quang Duc Dong (29 t.), (42t), Jimmy Phan (43t.), Duc Minh Nguyen (30 t.)..

Kết quá là 9 người bị sa lưới và tịch thu 10,000 tiền mặt, vũ khí xe…Đây là tin vui cho cảnh sát và chính phủ Úc và những người Việt tỵ nạn. Hiện nay ở các khám đường Úc có nhiều tội phạm ma túy người Vẹm, chớ không phải là người Việt tỵ nạn. Tuy nhiên ở Melbourne có một tổ chức rất là “từ thiện” thường tổ chức những cuộc thăm viếng Vẹm kiều làm nghề ma túy bị sa cơ, thỉnh thoảng họ quyên tiền, mua thức ăn và nhứt là tết, nấu nướng theo lối Việt để quỷ lạo những kẻ buôn bán ma túy, trồng cần sa lở bị bắt. Cũng nhờ đài phét thanh SBS mà người Việt ở Úc biết được tổ chức giúp và an ủi Vẹm kiều ma túy sa cơ và họ kêu gọi đóng tiền giúp cho những người “được làm giàu, không thành công nằm khám”.

Rải rác khắp nơi, Vẹm kiều nổi tiếng ăn cắp ở Nhựt, trồng cần sa ở Canada, Âu Châu, Úc, Nhựt…là vẻ vang dân Vẹm vô vùng, đây cũng là niềm tự hào của đảng cộng khỉ làm vang danh “con đảng cháu bác khỉ Hồ” khắp nơi trên địa cầu. Anh chàng Khoa Đổ là người Úc gốc Việt xuất sắc, đã làm cuốn phim ca tụng “anh hùng vận chuyển ma túy” Nguyễn Tường Văn “The Better Man” trình chiếu trên truyền hình SBS và có bán tại các tiệm Úc, thay vì những cuốn phim tội ác Vẹm như Killing Field của Miên, anh là hề Anh Đỗ cũng về Việt Nam làm phim và ca tụng Hồ Chí Minh với cảnh lăng Hồ tặc có du khách xếp hàng vô coi xác khỉ ướp …cả hai anh em nhà họ Đỗ nầy cũng là “vẻ vang dân Vẹm” đó./.

Trương Minh Hòa
10..02.2015

No comments:

Blog Archive