Thursday, February 26, 2015

Người Úc gốc Việt bị bắt với giấy tờ du lịch giả và cả triệu đô la tiền mặt

Một người đàn ông gốc Việt tên Bùi Việt Cường, 42 tuổi, đã bị bắt với hai hồ sơ giả về hộ chiếu và gần 900,000 đô la tiền mặt và bị từ chối tiền tại ngoại do phán quyết của một tòa án ở Sydney.

Cali Today News - Ông Cường bị bắt hôm qua sau khi đã nhận 2 gói hàng chứa 900,000 đô la tiền mặt từ một người đàn ông ở Hong Kong bên ngoài một khách sạn ở Pymont.

Ông Cường đã bị theo dõi sau khi một phụ nữ 44 tuổi bị bắt vì những cáo trạng rửa tiền, một kết quả do cơ quan US Drug Enforcement Agency phối hợp với nhà chức trách Úc thực hiện.

Ông Bùi Việt Cường 42 tuổi bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến hoạt động rửa tiền của một nhóm tội phạm. Photo Courtesy: centralbanking.com

Sau khi bị cảnh sát truy tố tội hình sự, căn nhà của ông ta ở Mt. Prichard bị lục soát, nơi cảnh sát tìm thấy thêm 400,000 đô la tiền mặt và 2 tài liệu hộ chiếu du lịch giả, một cái từ Ý và một cái từ Bồ Đào Nha.

Cường khai ở tòa án hôm thứ tư 25/2 là có người trao cho ông ta hai tài liệu này, vốn giúp có thể lái xe được ở Châu Âu. Người đồng phạm Hong Kong lúc bị bắt ở khách sạn có 100,000 đô la, ma túy và nhiều thẻ đánh bạc casino.

Đơn xin tại ngoại của ông Cường đã bị phía công tố bác bỏ vì họ lo ngại ông ta có thể bỏ trốn trong thời gian tại ngoại, ngoài ra phía công tố cũng nghi ngại Cường sẽ phạm tội nữa.

Quan tòa Les Mabbutt bác bỏ các đề nghị trong đơn xin tại ngoại của Cường, kể cả chuyện ông ta xin giao nộp passport và trình diện cảnh sát mỗi ngày. Cường và đồng phạm Hong Kong sẽ ra tòa chính thức vào ngày 22 tháng 4 tới.

Trường Giang (AAP)

No comments:

Blog Archive