Friday, February 27, 2015

MỘT ÔNG THỊ TRƯỞNG BỖNG DƯNG MẮC BỆNH CÂM


Ngày 24 tháng 2, Thứ Ba đầu tiên sau những ngày vui Tết con Dê 2015, tại Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, Thủ Đô Tị Nạn, Nam California, ông Thị Trưởng thành phố là ông Bảo Nguyễn, tự dưng mắc bệnh câm.

Trong cuộc họp Hội Đồng thành phố vào buổi chiều hôm đó, bà con nườm nượp lên máy, đặt vấn đề với ông Thị Trưởng trẻ tuổi, người cao ráo, và tài cũng rất cao, nhất là tài lừa gạt đồng hương, về vấn đề tại sao ông chống lại việc cộng đồng chống thành phố Riverside kết nghĩa với thành phố Cộng Sản. 

Bà con hỏi ông xuất xứ từ đâu ra, có phải năm 1954, gia đình ông di cư từ Bắc vào Nam, chạy Việt Minh, rồi năm 1975, lại bỏ chạy Việt Cộng, đến nước Mỹ không? Bà con cũng hỏi ông tại sao ông lại phát biểu với môt người đẹp (người đẹp này rất can đảm, lên làm chứng thiệt!) là “40 năm rồi, sao lại hận thù mãi?” Bà con hỏi nhiều câu lắm, nhưng ông cứ ngậm miệng (ăn tiền) không hề trả lời một câu nào. Điều này chứng tỏ rằng, nếu ông không bị bệnh “câm điếc ác tính” (acute dumb and deaf) thì ông KHINH THƯỜNG CỬ TRI, COI CỬ TRI NHƯ CỦ KHOAI, và trên hết là LỪA GẠT CỬ TRI. 

Khi đang ứng cử thì hứa hẹn đủ điều, đưa cả gia phả chống Cộng ra mà dụ khị cử tri. Phải nói là tất cả các ứng cử viên ở vùng đông cử tri Việt, nhất là khu Little Saigon này, đều dụ cử tri bỏ phiếu cho mình bằng cách trưng ra những hình ảnh chống Cộng, thành tích chống Cộng, nếu mình không có thì đưa cha mẹ, anh em là những người từng phục vụ chế độ Cộng Hòa Miền Nam để dụ khị. Lá bài chống Cộng này ăn tiền lắm. Cho nên “cậu” Thị Trưởng (Vì đối với đa số cử tri trên sáu bó, đều là bậc cha chú của “cậu”, và khi “cậu” ứng cử thì cậu tha thiết nói với các bác, các chú, thím, cô dì là “cháu cam kết sẽ phục vụ đồng hương tị nạn!) này cũng xài lá bài đó. 

“Cậu” còn lợi dụng thêm lá bùa ăn tiền nhất là “NGƯỜI VIỆT BỎ PHIẾU CHO NGƯỜI VIỆT!”. Người theo phe của cậu còn thêm cái bùa nữa là “HÃY ĐỂ GIỚI TRẺ THAY THẾ GIỚI GIÀ!” Có nghĩa là những ứng cử viên ở khu vực đông người Việt nhất định xài ba (3) lá bùa: 
1)Bùa chống Cộng, 
2)Bùa người Việt, 
3)Bùa giới trẻ.  

Ứng cử viên nào không xài 3 lá bùa trên đều mất tiền ứng cử toi.

Điểm nực cười cho cộng đồng mình là ít chịu rút kinh nghiệm về 3 lá bùa đó, hễ cứ thấy ai giương cái bùa ấy lên là mê mẩn bỏ phiếu cho người đó liền, bất chấp quá khứ dỏm, chưa từng phục vụ đồng hương bao giờ, bất chấp khả năng có thể làm việc được không. 

Vì vậy, tới nay, tổng kết là có 4 trự lợi dụng 3 lá bùa trên mà thắng cử, rồi.. “Kick ass” cộng đồng: 
  • Nghị Viên Tony Lâm, sau này lòi ra là làm ăn với Việt Cộng tưng bừng, 
  • Nghị viên Hoàng Duy Hùng, chơi trội, dâng luôn Texas cho Việt Cộng, 
  • Nghị viên Madison Nguyễn, chơi ngang, mắng mỏ cộng đồng, cấm dùng danh xưng Little Saigon cho San Jose, 
  • và bây giờ “cậu Thị Trưởng Bảo Nguyễn”, cũng “kick ass” cộng đồng bằng câu “40 năm rồi, sao còn hận thù!” sau khi cậu đã trưng ra gia phả chống Cộng để ăn phiếu đồng hương. Nhưng biết đâu, cậu không có ý định “kick ass” cộng đồng, mà chỉ vì cậu mắc bệnh “lú lẫn”, hay bệnh “câm điếc”, bị á khẩu bất ngờ. Thông cảm cho cậu nhé. Từ nay, để tránh cho gia phả cậu bị rủa xả, thì nên chấp nhận coi cậu là “Cậu Thị Trưởng câm điếc Bảo Nguyễn”. Dài quá, thôi, gọi tắt là “Thị Trưởng Bảo Câm” cho tiện. Hay có vị nào còn danh xưng nào hay hơn, thì góp ý với cậu nhé. Cũng nên nhớ rằng lần sau, có muốn bỏ phiếu cho ai, thì phải tính cho kỹ và nên thận trọng với lá bùa “NGƯỜI VIỆT BỎ PHIẾU CHO NGƯỜI VIỆT” đi nhá, kẻo không lại bị đau bụng, đau tim, tức tối rồi sinh mụn nhọt trong óc đó.. Mấy cha quảng cáo bán xe hay nói: lầm đưa em sang đây không bực bằng mua xe lầm. Bây giờ nên thêm câu: lầm đưa em sang đây không bực bằng bỏ phiếu lầm!
 
Nguyễn Bực Bội.

No comments:

Blog Archive