Tuesday, February 10, 2015

Ngô Kỷ nói về Báo Người Việt, Bùi Dương Liêm phỏng vấn

Thích hay ghét Ngô Kỷ xin để qua một bên, mời nghe video clip Bùi Dương Liêm phỏng vấn NK ngày 6/1/2015 liên quan đến vụ kiện vì NK là nhân chứng.
******
Dưới đây là bài ghi lại nội dung cuộc nói chuyện để đọc cho nhanh
Những phút đầu:
Ngô Kỷ :: Gần 40 năm chống cộng đều đặn. Đã từng bị báo Người Việt (NV) thưa - là một trong những nhân chứng cho báo Saigon Nhỏ (SGN) trong vụ báoNV kiện SGN đã dự nhiều phiên tòa về vụ kiện này- Full time với cộng đồng chống cộng trong 30 năm- đã bị kiện thưa nhiều lần nhưng đều được xử trắng án, vô tội. Những nguồn tin cho rằng Ngô Kỷ (NK) đã thua kiện ông Tony Lâm, thua kiện báo NV, bị cấm biểu tình báo NV v.v .. đều là tin thất thiệt.
Báo NV thưa báo SGN chụp mũ báo NV là Cộng Sản (CS) và đòi tiêu diệt báo NV v.v... Vài ngày sau khi vụ án được xử thì luật sư mỗi bên đều viết ra một bản tổng kết Vụ kiện này không phải là giữa 2 tờ báo, mà quan trọng vì nó trở thành cuộc chiến chính trị giữa CS và cộng đồng người Việt chống cộng ti nạn hải ngoại .
Có phải SGN thua vì luật sư không giỏi? NK nghĩ là không phải vì:
-Con của bà Hoàng Dược Thảo (HDT) là luật sư, HDT ngu thì đã không thành được triệu phú
-Luật sư cãi cho SGN là người khá nổi tiếng về những vụ thưa kiện tương tự.
-Vụ kiện này có những sự thiếu thông tin, liên quan tới chánh án và bồi thẩm đoàn, và có những điểm có thể thấy như mờ ám.
Phút 12:25 -22-35 :
Khi được hỏi "nhiều người nói anh vô học, vô nhà vô cửa, NK chia sẻ về trình độ học vấn (cho coi thành tích biểu là học sinh giỏi, thẻ sinh viên luật năm thứ tư, và quá trình tranh đấu chống cộng, đại biểu đảng Cộng Hòa trong thời gian Bush cha làm tổng thống (cho coi clip và hình ảnh) . Báo NV năm 1988 đã khen ngợi và đăng hình NK.
NK cũng chia sẻ chuyện gia đình rất cảm động: Rời VN 27/4/75. Làm việc ở Mỹ giúp gia đình, sau đó đi làm việc oversea tại Thụy Sĩ từ năm 1979 mong có cơ hội bảo lãnh cha mẹ và anh chị em qua, thì năm 1980 mẹ chết ở kinh tế mới, cha bị Việt cộng bỏ tù ở Tiên Lãnh. Đây là cú sốc lớn trong đời NK, khiến lòng chống công của NK tăng gấp ngàn lần, và vài năm sau anh bỏ làm tại Thụy Sĩ để trở về California gia nhập đảng Cộng Hòa để là một phương tiện chống cộng hữu hiệu hơn (1984). Là một đại biểu người Việt Nam đầu tiên và duy nhất của đảng Cộng Hòa năm 1988, 1992, 1996, 2000, 2004, NK đã ảnh hưởng và hỗ trợ những chính sách giúp đỡ và đón nhận vào Mỹ các thuyền nhân, cựu Tù Nhân Chính Trị H.O, bồi thường cho lính biệt kích nhảy toán xuống Bắc Việt và đường mòn Hồ Chí Minh v.v...
Đến khi Tổng Thống Bill Clinton lên và bắt đầu bang giao với Việt cộng thì NK nhận thấy ông không có đủ sức mạnh tài chánh để vận động chính trị với chính giới Hoa Kỳ so với tiền rừng bạc biển của Việt cộng bỏ ra nhằm vận động chính trị tại Mỹ, do đó ông NK rời chính trường Mỹ để trở về "cái nôi" của cộng đống VN là California, bắt đầu chống cồng full time cho đến bây giờ, và ông chuyên làm việc lật mặt nạ Việt gian, thí dụ như là báo Người Việt vì ông cho rằng:
1./ Việt gian nguy hiểm như Việt cộng.
2./ Việt cộng ở Việt Nam xa tầm tay của ông, ông khó với tới, Việt gian ở ngay kề bên.
Phút 23:18- 28:15
NK kể trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ, năm 1988 anh là người VN đầu tiên và duy nhất làm đại biểu kể cà Cộng Hòa lẫn Dân Chủ. Anh là Đại Biểu của đảng Cộng Hòa trong kỳ Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc, anh mặc áo dài khăn đóng, được nhiều ký giả phỏng vấn anh đã đưa đựợc những nguyện vọng của cộng đồng VN lên trước ống kính truyền hình.
Ông mong muốn tiếng nói của ông được nghe bởi dân chúng Mỹ, chính phủ Mỹ, thậm chí toàn thế giới, mỗi khi anh ta biểu tình cố gắng làm sao kéo được truyền thông Hoa Kỳ truyền thông thế giới, theo dõi và tường trình những sự đấu tranh của chúng ta để nhiều tầng lớp dân Hoa Kỳ biết.
Phút 28:30- 29:20
Bằng chứng: 151 hội đoàn ký tên biểu tình chống báo NV ngày 19/1/2013 nhưng khi ra tòa thì Chánh Án nói đó là do bà HDT thôi chứ không liên quan gì đến cộng đồng hết. Anh NK nói 151 hội đoàn đồng ý ký tên lên án báo NV nhưng vì không có chữ ký hay bằng chứng chứng minh, nên ông Chánh Án dùng cớ đó mà vô hiệu hóa Bảng Lên Tiếng đó.
Phút 29:20-32:20
Hỏi: NK là một nhân chứng trong vụ NV kiện SG, điểm chính là gì?
Trả Lời: Vài hôm hay vài tuần nữa sẽ có transcript của tòa án viết rõ ai nói gì trong suốt phiên tòa.
HDT nhờ NK làm nhân chứng vì NK cũng đã bị bà Hoàng Vĩnh phụ tá chủ nhiệm báo NV đưa đơn thưa NK vào ngày 5 tháng 6 năm 2009, lý do "ngày 11/6/2008 ông NK đã lên đài Saigon Radio nói bà Hoàng Vĩnh là "một con mẹ ngoại tình và dâm đảng".
NK xác nhận ông có nói như vậy.
Nay Bà Hoàng Vĩnh phụ tá chủ nhiệm báo NV kiện HDT vì HDT nói "con đường tình ái của bà Hoàng Vĩnh bị tiếng tăm ". Lời này rất nhẹ nhàng so với lời của NK năm 2008, mà NK còn trắng án.
HDT nhờ NK ra tòa để xác nhận là NK có nói như lời trong ngoặc kép bên trên. Những điều này có thể HDT vì đã đọc hay nghe theo dạng tin đồn, và lập lại thôi. Do đó NK sẽ là người chịu trách nhiệm trước tòa về lời tuyên bố này chớ không phải HDT.
NK đã nói trước tòa rằng ông biểu tình chống báo NV vì ông cho là "báo NV theo Cộng Sản (pro communist)".
Vài hôm nữa khi có transcript của tòa thì phe SGN sẽ cho phổ biến rộng rãi. NK cũng đã phỗ biến transcript của vụ án của ông 5 năm trước nhưng ông cũng sẽ phổ biến lại nếu cần.
Phút 32:30- 34:12
Báo NV và bà Hoàng Vĩnh đã kiện NK 2 lần, kết quả NK đều trắng án . NK cho coi tờ giấy kết quả tòa là NK được "dismiss" nghĩa là đơn kiện vô hiệu quả. Không như những lời đồn đã là NK bị tòa phạt, bị cấm biểu tình chống báo NV, các lời đồn đãi đó hoàn toàn sai sự thật v.v...
Phút 34:35-38:35
Nói về vụ Tony Lâm kiện NK năm 1999 vụ Trần Trường. Tony Lâm đã bỏ ra 450,000 đô la, mướn luật sư giỏi $500/giờ đề kiện NK. Lúc đầu Tony Lâm thắng, kiện NK 38 triệu. Đồng bào đã giúp NK là 50,000 đô la để NK chống án và NK đã thắng.
Nên những ai cho rằng việc báo NV thắng SGN vừa qua là coi như SGN "xong rồi" , là không đúng . Lên Google search thí dụ "Jury makes mistakes", "Judge makes mistakes" sẽ thấy có biết bao nhiêu phiên tòa đã xử nhầm lẫn, sai sót.
Phút 38:35
NK nói thêm chi tiết về vụ ông chống án và thắng Tony Lâm . Google "Lam vs Ngo " sẽ thấy. Đây là một vụ kiện nổi tiếng và đã tao thành một án lệ mà trạng sư của những case liên quan đến tự do ngôn luận đều dùng đến.
Phút 42:50-44:38
Hỏi: Một số người và rumour nói anh là việt gian.
Trả lời: Tự do ngôn luận ai cũng có quyền phát biểu. Nhưng NK thách thức mọi người chứng minh ông là Việt gian, hãy đưa ra bằng chứng là trong suốt 30 năm ông chống cộng full time, ông đã viết gì, nói gì, làm gì có hại cho cộng đồng, lừa gạt tiền bạc ai, đã chup mũ ai không có bằng chứng, đã bưng bô tiếp tai CS chỗ nào?
Phút 44:38- 47
Hỏi: Sao thập niên 1990 nhiều báo chí, cộng đồng đăng tải những thành quả chống cộng của anh nhưng từ năm 2000 trở đi thiên hạ "chạy" anh hết ?
Trả lời: Ý chính: Những con dơi thì sợ ánh sáng. Tôi nói sự thật nên những ai chống cộng "dỏm" sẽ không dám gần tôi vì họ sợ tôi nói sự thật về họ. Rất nhiều đài truyền thông e ngại khi tôi lên sẽ tấn công người này người nọ, làm như vậy họ sẽ mất quảng cáo và bị trách tại sao lại cho NK cơ hội lên đài "tấn công" họ.
Phút 47 - 47:40
Ông Bùi Dương Liêm, đại diện đài Hoa Thịnh Đốnlên tiếng mời những ai đã bị/được NK đề cập đến, hãy lên truyền hình Hoa Thịnh Đốn để nói lên sự đồng thuận hay không đồng thuận với NK. Khi nghe vậy, ông NK cám ơn và hoan nghênh lời mời này.
Phút 47:45 - 50
NK đưa ra một số hình ảnh chứng minh báo NV là Việt gian: ngày 19/5/2008 bào NV đăng bài "con ở miền Nam ra thăm lăng bác, có hình HCM tưoi cây vú sữa, hình năm 1998, Đỗ Ngọc Yến chủ nhiệm báo NV chụp chung với tổng lãnh sự VC Nguyễn Xuân Phong, Việt gian Lê Quý Biên dưới lá cờ máu, hình Đỗ Ngọc Yến họp với Phó Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Tấn Dũng đang cầm coi tờ báo NV v.v..
Việt gian Lê Quý Biên đã bị "xe tông chết" ở VN ngay sau khi NK tung những hình này ra vỉ VC cho là Lê Quý Biên đã cung cấp những hình này cho NK.
Phút 50:
Nói vụ báo NV và cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bị báo NV bỏ trong chậu rửa chân nails.
Phút 52:
Vì báo NV trước nay đã có những hành động thân cộng như vậy nên vụ kiện giữa NV và SGN trở thành giữa Việt gian và cộng đồng người Việt ti nạn cộng sản tại hải ngoại.
Đồng bào đã cò ý muốn kiện lại báo NV vì báo NV đã có những hành động tiếp tay với CS khiến cho đồng bào hoang mang, lo sợ nhức đầu ảnh hưởng tâm thần v.v...
NK cho rằng sự thắng kiện SGN của báo NV vừa qua không phải là một điều hay cho báo NV mà thật ra là một "tai họa và khốn nạn" cho báo Nv, và là nỗi nhục cho tập đoàn cộng sản. Lý do là vì báo NV không dám nhận mình là CS, như vậy có nghĩa là báo NV ch rằng CS là hũi, là vi trùng Ebola cần xa lánh, điều này là một sỉ nhục cho CS chhu71 chẳng có chi để vui mừng hay hãnh diện.
Phút 55 :
NK không hề thân thiện với HDT. HDT có nhiều bài báo chửi NK trong suốt nhiều năm. Nhà báo Tú Gàn tức Lữ Giang tức Nguyễn Cần từng là cây bút chủ lực của báo SGN đã viết nhiều bài chửi NK, kêu NK là "homeless", chửi NK khi NK chống Tony Lâm. Sau này Tú Gàn đã bị bà HDT đuổi rồi.
Nhưng chuyện hiện nay giữa báo NV và SGN là chuyện chung, là cuộc chiến chính trị giữa CS và cộng đồng người Việt Quốc Gia tị nạn hải ngoại, nên Ngô Kỷ sẵn sàng ủng hộ hệ thống báo Saigon Nhỏ và bà HDT để chống lại báo NV.

No comments:

Blog Archive