Sunday, February 15, 2015

Những kinh nghiệm bản thân cần chia sẻ 

Đây là kinh nghiệm của chính bản thân tui về bịnh GOUT quái ác.

Cách đây hơn hai năm, ngón chân cái của tui đột nhiên sưng lên, nhức nhối vô cùng, đụng vào chịu không nỗi, khỏi mang giày, đắp mền cũng không được vì sẽ đụng vào nó. Nếu ai có bị bịnh này thì biết tui nói thiệt và đau đớn như thế nào.
Tui quyết định thử cách tự chữa trị như sau:

Vô tiệm GNC mua chai dấm táo hiệu BRAGG, có ghi rõ là Apple Cider Vinegar with mother (có con dấm), người mình thì kêu con dấm, Mỹ họ gọi là mẹ dấm(!).
Dứt khoát phải là chai này


Mua chai mật ong loại tốt.
Mua chai Cherry juice concentrate (đặc)

Xong, về nấu 2 lít nước lã để nguội. đổ vô 16 muỗng canh dấm táo, 8 muỗng canh mật ong, 2 muỗng cherry juice, quậy đều rồi bỏ tủ lạnh. Có thể thêm bớt chút đỉnh cho dễ uống.

Lúc đang bị Gout hành hạ thì uống ngày 4 lần, mỗi lần một ly xây chừng, nhấp nhấp như uống rượu vang vậy.

Kết quả của tui:
Sau một tuần giảm thấy rõ, 3 tuần thì hoàn toàn không bị sưng hay nhức nhối gì nữa, hoạt động ăn uống trở lại bình thường.

Và tui vẫn tiếp tục uống mỗi ngày chỉ một ly thôi, và điều ngạc nhiên hơn nữa là tui vẫn uống bia, ăn phở, steak... như không hề có bịnh trước đây.

Nay đã hơn 2 năm, nhờ Trời thương,.....bình yên. No more Gout!

Tuy nhiên, tui hiện giờ và mãi mãi vẫn tuyệt đối không ăn các loại đồ lòng heo, gà, vịt, ngổng, bò....và xương xí quách. Đố lòng là kho chứa protein tạo số lượng acid uric khổng lồ cho thằng Gout hoành hành.
















No comments:

Blog Archive