Sunday, February 22, 2015

HỌP BÁO CỦA LIÊN ỦY BAN CHỐNG CỘNG SẢN VÀ TAY SAI VỀ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN THỊ TRƯỞNG GARDEN GROVE

Little Saigon - 17 Feb. 2015 - 

Thị Trưởng Garden Grove không ký khuyến thư gửi HĐTP Riverside là chuyện bình thường, đồng hương cử tri không quan tâmnhưng thái độ Thị Trưởng Bảo Nguyễn trước đám đông trong đó có những cử tri đã bầu cho ông, ngoài ra các chi tiết phát biểu có nhiều nhầm lẫn và có tính cách dạy dỗ cộng đồng tại HĐTP Garden Grove buổi tối hôm Thứ Ba 10 tháng 2-2015 đã làm cho cử tri người Mỹ gốc Việt cảm thấy hối tiếc lá phiếu trót đã bầu cho ông Bảo Nguyễn làm thị trưởng trong kỳ bầu cử tháng 11 vừa qua

Cái nhìn xỉa xói của Thị Trưởng Bảo Nguyễn qua hình ảnh trong buổi họp vào Nghị Viên Phát Bùi khi nghị viên này phát biểu lý do tại sao ông quyết định ký vào thư của HĐTP Garden Grove kêu gọi HĐTP Riverside xét lại việc "Kết Nghĩa Chị Em" với nhà cầm quyền CSVN tại TP. Cần Thơ.
Theo tin ghi nhận được trong cộng đồng người Việt tị nạn, bất cứ hành động "không giống ai" tạo thêm nỗi đau cho người tị nạn gốc Việt trong vụ "Trần Trường" vào năm 1999 tại Little Saigon, miền Nam California; thái độ dạy dỗ cử tri ngay tại phòng hội của HĐTP Garden Grovehành động đi ngược lại nguyện vọng của cử tri gốc Việt chỉ vì những cử tri này muốn chuyển đạt ý muốn qua HĐTP Garden Grove cho HĐTP Riverside nên tránh xa các nhà nước vi phạm nhân quyền và buôn bán tình dục đều tạo sự bất mãn trong lòng đồng hương cử tri đã trót bầu cho các người này

Ngày nào các "nhà nước" còn dính đến tội ác như thế đó không thể là cơ quan công quyền do dân, vì dân được và không thể hiệp thương dưới nhãn hiệu "kết nghĩa chị em" theo sách lược "vết dầu đỏ" mà Hà Nội đã chuyển tiếp sau NQ-36 ở hải ngoại. 

Nếu không thể nhận thức sâu sắc lời nói của cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu "Đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm" là không thể làm chính trị chính danh được dù cho ở tầm cỡ "science Po" nào cũng chỉ là một sự hối tiếc không nói nên lời ở cuối cuộc đời, thêm vào đó còn gây hoạ khổ đau cho rất nhiều người!

Cuộc họp báo hôm nay cũng là một cách làm sáng tỏ nỗi oan ức của ký giả Thanh Phong của báo Viễn Đông bị cho là viết không đúng với những gì ông Bảo Nguyễn nói trong khi ông viết bài báo rất đầy đủ và có người tham dự phiên họp hôm đó tự nguyện làm chứng, và lời chứng đang được phát đi bng phương tiện You Tube dưới đây.

Thị Trưởng Tạ Đức Trí của TP. Westminster được mọi người tham dự vỗ tay tán thưởng lúc 7:33 tối hôm nay khi ông hăm hở mang bản Nghị quyết đầy đủ chữ ký với thiện chí có thừa của ông và các nghị viên đã có kinh nghiệm trong đấu tranh đồng hành với cộng đồng người Mỹ gốc Việt chống chế độ phi nhân CSVN. Nghị quyết đã gửi cho HĐTP Riverside ngày 29-1-2015, nay mang đến tặng một bản cho Liên Uỷ Ban Đấu Tranh Chống Cộng Sản Và Tay Sai (LUB) như một quyết tâm ủng hộ quan điểm cùng lập trường đấu tranh của đồng hương cử tri mà LUB thay mặt. 

Trước đó, ông Steve Jones, PTT Garden Grove, cũng đã mang bản Nghị quyết của HĐTP Garden Grove trong cùng một sự kiện Riverside, trao cho LUB. Ông Khanh Nguyễn cũng đại diện cho TP. Santa Ana trao tặng bản Nghị quyết của HĐTP Santa Ana cho  LUB. 

Tại sao các dân cử gốc Việt làm như thế? 

Tại vì họ hành động dựa trên quan điểm và lập trường quốc gia dân tộc và cả tinh thần nhân bản mà những người tung hê chủ nghĩa Cộng sản không hề có! Đó là lý do tại sao những người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn chống mãnh liệt CSVN và những kẻ truyên truyền và làm lợi cho chúng.

Thái độ và hành động của ông Bảo Nguyễn từ những năm 1999 đến nay không quan trọng, nhưng nay ông là thị trưởng của một thành phố có đông cử tri Mỹ gốc Việt sinh sống và làm việc, và thái độ và hành động của ông tiếp diễn như thế đã làm cho cử tri bầu cho ông hối tiếc và là lý do mới nhất Tổng Hội Biệt Động Quân nhất định từ chối sự có mặt của ông tại buổi dạ tiệc của họ hôm 15-2-2015 tại Paracel Restaurant, Little Saigon (BTC dạ tiệc đã gửi thư cho ông Bảo Nguyễn biết là từ chối sự có mặt của ông ở buổi dạ tiệc này nhưng ông vẫn cứ đến và lại được mời ra!!). 

Và điều quan trọng hơn của Liên Uỷ Ban Đấu Tranh Chống Cộng Sản Và Tay Sai (LUB) là thừa hành ý muốn của người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ CSVN, là cử tri bầu cho ông Bảo Nguyễn làm thị trưởng thì nay nhận thy ông Bảo Nguyễn không có khả năng và không xứng đáng là một thị trưởng theo những gì đã nêu thì cử tri muốn lập ngay một uỷ ban để lo thủ tục bãi nhiệm chức thị trưởng của ông Bảo Nguyễn. 

Rất tiếc cho một người trẻ Việt Nam có công học hành, không những đối với hải ngoại mà cả trong nước những người dân yêu chuộng Tự Do Dân Chủ đang trông cậy! Có lẽ do từ sự hiểu biết chính trị hạn hẹp theo như lời tham dự viên đã nói nhưng lại thích nói ra những điều không trung thực về hiện trạng Garden Grove mà các sắc dân sinh sống và làm việc nơi đây vừa đóng góp cho sự phồn thịnh đất nước Hoa Kỳ vừa góp phần cho quê hương cũ của họ trên tinh thần nhân bản. 

Riêng người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn không chấp nhận sự tàn bạo của chế độ Cộng sản Việt Nam (CSVN) không thể ngoảnh mặt mà không chống sự đàn áp nhân quyền và tàn bạo, tham ác trong đường lối điều hành đất nước. CSVN có quá trình "khủng bố" lâu đời và lão luyện trong kinh nghiệm đến nỗi nhiều nhân vật được tiếng lỗi lạc sa ngã từ danh thơm trở thành danh bại đến cuối đời mới "ngộ" ra một chút hối tiếc! 

Chấp nhận "chung tay" với nhà nước Việt Nam là gieo nỗi kinh hoàng trên đầu người dân đã tìm được Tự Do muốn có cuộc sống an lành, và làm bưng mủ vết thương trong lòng họ do CSVN gây ra trước và sau 1975. 

Riêng những cử tri bầu cho ông Bảo Nguyễn làm thị trưởng hiện nay cũng không muốn thấy có sự chấm dứt đột ngột sự nghiệp chính trị 7-phiếu-thắng của ông Bảo Nguyễn.

Sự xác quyết lần cuối về ý muốn của cử tri trong việc "bãi nhiệm" chức Thị Trưởng của ông Bảo Nguyễn khi ký giả Đoàn Trọng hỏi đoàn truyết trình lại một lần nữa có recall Bảo Nguyễn hay không trong những ngày sắp tới đây thì ngay lúc đó ông Phan Kỳ Nhơn, người chịu trách mọi sự thành bại của LUB, tức là của thành trì chống những điều bất lương của CSVN và tay sai quay về phiá đồng hương cử tri tham dự hô to có ai đồng ý bãi nhiệm không, mọi người giơ cao tay, tức đã trả lời muốn bãi nhiệm/RECALL Bảo NguyễnĐồng hồ chỉ 7:50 PM UTC-8 ngày Feb. 17, 2015.

Đoàn thuyết trình đoàn gồm các ông Phan Kỳ Nhơn, CT, LUB; Trương Quang Sĩ, Rep. Party; Phan Ngọc Lượng, CT LHCCS; Phan Tấn Ngưu, CT THCSQG; Trần Vệ, PCT LUB, MC buổi họp báo; bà Trần Thanh Hiền, TK LUB.; BS. Võ Đình Hữu, CT CĐNVQG HK.

Tham dự viên phát biểu (speakers) gồm các ông Bùi Phát (không tham dự với tư cách Garden Grove City Council Member trong các cuộc biểu tình và trong cuộc họp báo này), Nguyễn Khanh, Đại Sứ Thiện Chí/ Santa Ana; Lưu Phát, nhà báo tự do; nhân sĩ Hồ Đắc Cam; các nhà báo Thanh Huy, Thanh Phong; các PV TV Phan Đại Nam, Tiết Đỗ, Bùi Bỉnh Bân,.. 

Đặc biệt có hai người phụ nữ gốc Việt phát biểu với tư cách nhân chứng cho lời nói bị che dấu của ông thị trưởng Bảo Nguyễn trong buổi họp của HĐTP Garden Grove ngày TUE, 10 Feb. 2015.
 
Buổi họp báo về "vấn đề Bảo Nguyễn" chấm dứt lúc 8:55 PM UTC-8.

HTV

No comments:

Blog Archive