Friday, February 20, 2015

NHẠC SĨ LÊ TRẠCH LỰU,TÁC GIẢ "EM TÔI", QUA ĐỜI Ở PARIS - 6 THÁNG 2, 2015


Được tin buồn từ Nhạc sĩ Trần Quang Hải 
​:​
Nhạc sĩ LÊ TRẠCH LỰU, đã qua đời tại Paris ngày 6 tháng 2, 2015. 
Tang lễ được cử hành trong vòng thân mật gia đình với sự hiện diện của một số thân hữu và văn nghệ sĩ tại Paris ngày 11 tháng 2, 2015.

VIDEO TANG LỄ:
https://www.youtube.com/watch?v=0SqqmIzjjGQ&feature=em-subs_digest

Nhạc sĩ Lê Trạch Lựu sáng tác bản nhạc nổi tiếng "EM TÔI", cảm hứng có thật từ một cuộc tình lãng mạn với một thiếu nữ tên Phượng năm 1946. Cuộc tình không thành khi Ông rời quê hương đi du học ở Paris, cùng lớp với thi sĩ Nguyên Sa Trần Bích Lan và thi sĩ, đạo diễn Hoàng Anh Tuấn.

Tôi đã hân hạnh nói chuyện điện thoại nhiều lần với Ông, sau khi Ông gặp một số anh chị em Cỏ Thơm, trong một họp mặt THU TAO NGỘ ở Paris năm 2009. Ông mong ước được sự hỗ trợ để phổ biến một số nhạc phẩm của Ông. Nhờ vậy mà tôi được biết thêm: NHỚ, TÌM, KHI EM YÊU, CÀNH MAI TÓC NGẮN ... và tôi đã thực hiện một trang về Ông ở website Cỏ Thơm:

http://cothommagazine.com/index.php?option=com_content&task=view&id=809&Itemid=47

Tuy bị nhiều bệnh trong vòng 10 năm nay nhưng giọng nói Ông vẫn mạnh, vui vẻ và có chút "tếu" trong đó. Ông vẫn còn thích học hỏi, tìm hiểu về kỹ thuật hòa âm, dùng keyboard v v Lần nào nói chuyện, Ông cũng mong ước được phát hành một CD, nhưng rất tiếc chuyện ấy chưa thành thì Ông đã ra đi. Ông cũng hay nhắc kỷ niệm đẹp thời niên thiếu và thời Ông làm phóng viên chụp hình, quay phim nhiều nơi trên thế giới (có lẽ ít người biết chuyện này).

Xin được dâng một đóa hoa hồng cho Nhạc sĩ "Em Tôi" nhân ngày Lễ Valentine ở Hoa Kỳ. Chúc Ông được an bình vĩnh cữu trên Thiên Đàng. Cảm ơn Ông đã dâng cho tân nhạc Việt những tuyệt tác phẩm để đời.



Mời quý vị thưởng thức:
EM TÔI:
http://cothommagazine.com/nhac1/LeTrachLuu/EmToi-LTL-TN.mp3
NHỚ:Nhớ - Lê Trạch Lựu - Thanh Trang - Tâm Hảo_0001.wmv
http://cothommagazine.com/nhac1/LeTrachLuu/Nho-LeTrachLuu-TamHao.mp3

Phan Anh Dũng  ( 
​14/2/2015 - ​
Richmond, Virginia USA
)
Attachments area
Preview YouTube video Nhớ - Lê Trạch Lựu - Thanh Trang - Tâm Hảo_0001.wmv

No comments:

Blog Archive