Friday, June 14, 2019

Túi hơi bên ngoài xe hơi.

Một ý kiến an toàn hay cho người sử dụng xe hơi.

Túi hơi bên ngoài xe hơi hoạt động như thế nào, hiệu quả ra sao?

Túi hơi bên ngoài xe có thể tích 280-400 lít, gấp 5-8 lần thể tích túi hơi vô lăng. Thời gian để túi bung ra tương đương một cái chớp mắt.

Nhờ vào các cảm biến va chạm xung quanh xe, hệ thống túi hơi bên ngoài sẽ được bơm phồng chỉ trong 150 mili giây. Thể tích túi này lên đến 400 lít.


Vào tháng 11/2018, hãng cung ứng ZF đã giới thiệu túi hơi bên ngoài xe hơi đầu tiên trên thế giới và kể từ đó, ZF liên tục phát triển và hoàn thiện phát minh này với mong muốn mang nó đến gần hơn với sản xuất kỹ nghệ.

Đoạn video từ ZF cho mọi người thấy khả năng hoạt động của túi hơi bên ngoài xe. Theo Công ty: Va chạm bên hông là một trong những loại tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất, chỉ riêng ở Đức Quốc mỗi năm có hơn 700 trường hợp tử vong do loại tai nạn này.

Túi khí bên ngoài xe hơi giúp cứu sống và giảm nguy cơ chấn thương của người ngồi bên trong lên tới 40%. Ảnh: Carscoops.

Theo Đại diện của ZF, hệ thống an toàn mới này có thể giúp cứu sống và giảm nguy cơ chấn thương của người ngồi bên trong lên tới 40%. Hệ thống túi hơi bên ngoài xe được kích hoạt trước khi xảy ra va chạm vài mili-giây nhờ vào các hệ thống cảm biến trên xe, đồng thời các thuật toán sẽ tự động tính toán xem có bung túi hơi hay không.

Túi hơi bên ngoài được bố trí ở phía dưới các cửa bên hông xe, kích thước của túi phụ thuộc vào mỗi loại xe khác nhau.. Hệ thống này sẽ đi kèm với 2 máy bơm hơi và các cảm biến va chạm xung quanh xe.

Thách thức lớn nhất mà ZF gặp phải khi phát triển túi hơi bên ngoài xe là làm thế nào để các cảm biến xung quanh xe phát giác được nguy cơ xảy ra va chạm. Chỉ có khoảng 150 milisecond cho hệ thống túi khí này đưa ra quyết định có khai triển và bơm phồng túi hơi hay không, khoảng thời gian này chỉ tương đương với một cái chớp mắt.

Mất khoảng 150 mili giây để bơm phồng túi khí có thể tích lên đến 400 lít. Ảnh: Carscoops.

Hiện tại công việc an toàn này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trên một số hiệu xe . Hy vọng trong tương lai túi hơi bên ngoài xe sẽ được áp dụng rộng rãi nhằm hạn chế thiệt hại về người cũng như tài sản./-

No comments:

Blog Archive