Thursday, June 27, 2019

Quả bom tin tức này là bằng chứng tội phạm của nữ dân biểu hồi giáo Ilhan Omar có thể khiến cô bị trục xuất.
 Tiana Lowe & John Gage/ Washington examiner
Nữ dân biểu hồi giáo Ilhad Omar
Hàng chục tài liệu cho thấy nữ dân biểu hồi giáo Ilhan Omar ăn ở vợ chồng với Ahmed Hirsi trong khi tuyên bố sẽ kết hôn với Ahmed Elmi
MINNEAPOLIS, Minn -Hàng tá văn bản chính thức gợi ý rằng nữ dân biểu Ilhan Omar, DC-Minn, đang sống với ông chồng hiện tại không hợp pháp của cô là Ahmed Abdisalan Hirsi, trong khi hôn nhân hợp pháp lâu nay của cô là với ông Ahmed Nur Said Elmi, đây là sự kiện hoàn toàn mâu thuẫn với những câu chuyện cô kể khi giải thích về nhiều cuộc hôn nhân của cô.

 
Omar và ông chồng chăn gối là Ahmed Hirsi (hình trái) trong khi khai gian ông chồng hợp pháp là Ahmed Elmi vốn là anh trai của cô
Omar kể về lịch sử hôn nhân của mình theo cách sau:
Năm 2002: Omar kết hôn với Hirsi trong một buổi lễ tín ngưỡng, nhưng không bao giờ kết hôn theo pháp luật.
2008: Omar và Hirsi nói "đã quyết định chấm dứt mối quan hệ của chúng tôi trong truyền thống đức tin tôn giáo của chúng tôi."
Đầu năm 2009: Omar kết hôn hợp pháp với Elmi.
2011: Omar và Elmi ly dị về mặt hôn nhân tôn giáo.
2011: Omar và Hirsi hòa giải.
2017: Omar và Elmi đã ly hôn muộn theo pháp lý.
2018: Omar và Hirsi kết hôn hợp pháp.
Tuy nhiên, một đường dẫn chứng qua giấy mực của các tài liệu pháp lý làm lung lay các tuyên bố của Omar rằng cuộc hôn nhân của cô với Elmi, một công dân Anh, đã xảy ra sau một cuộc chia tay với Hirsi. Tất cả các bằng chứng cho thấy rằng cuộc hôn nhân hợp pháp của cô với Elmi vẫn hiệu lực, trong khi Omar luôn có mối quan hệ hôn nhân với Hirsi.
Chẳng hạn, các tài liệu công khai, cho thấy Hirsi và Omar sống chung trong một ngôi nhà ở khu phố Cedar Riverside của thành phố Minneapolis vào năm 2009, năm Elmi và Omar kết hôn, và hai năm trước khi Omar tuyên bố cô đã hòa giải với Hirsi.
Trong các tài liệu pháp lý, bao gồm 24 lỗi vi phạm giao thông và tội nhẹ đối với Hirsi mà Washington Examiner có được , Hirsi đã khai nơi cư trú của mình là tại một địa chỉ duy nhất ở Cedar Riverside vào những năm 2006, 2008, 2009, 2010 và 2011. Rieng cô Omar thì có bốn trường hợp vi phạm nhỏ của cô cho thấy vào những năm 2007, 2009 và 2012, cô đã khai rằng  địa chỉ của mình là ở cùng địa chỉ Cedar Riverside.
Cụ thể, các tòa án địa phương đã ghi rõ địa chỉ này cho cả Omar và Hirsi trong các vi phạm giao thông riêng biệt vào giữa năm 2009, năm Omar và Elmi kết hôn.
Omar đã từ chối trả lời các câu hỏi của Washington Examiner về vấn đề này, và văn phòng quốc hội của cô đã từ chối các yêu cầu phát biểu.
Các ghi nhận của truyền thông địa phương cũng làm lung lay lập luận rằng Omar và Hirsi đã chia tay nhau. Một bài báo năm 2013 trên tờ Twin Planet Daily Planet cho biết Omar và Hirsi "đã chuyển đến Bắc Dakota để Omar có thể hoàn thành bằng cử nhân khoa học chính trị của mình." Cô Omar bắt đầu theo học tại đại học North Dakota vào mùa thu năm 2009 và hoàn tât việc học năm 2011, đó là những năm mà Omar cho rằng mình kết hôn với Elmi trong một hôn nhân hợp pháp cả về mặt pháp lý lẫn tôn giáo.
Một người dân địa phương Cedar Riverside, người cho rằng đã làm việc với Omar trong chiến dịch tranh cử vào quốc hội năm 2008 của Keith Ellison, nói rằng anh ta đã thấy Elmi quanh quẩn trong thị trấn, nhưng chưa từng bao giờ biết Omar và Elmi ở cùng nhau.
Đầu tháng này, các quan chức tài chính của chiến dịch Minnesota tiết lộ rằng Omar và Hirsi đã cùng nhau nộp thuế vào năm 2014 và 2015, nhiều năm trước khi Omar và Elmi ly hôn hợp pháp. Các luật liên bang lẫn tiểu bang Minnesota đều rõ ràng cấm nộp thuế chung với người không phải là vợ / chồng hợp pháp.
Một yếu tố gây ngạc nhiên và hoang mang trong việc tìm hiểu lịch sử hôn nhân của Omar, Hirsi và Elmi là một địa chỉ thứ hai được ghi trong các tài liệu chính thức là nơi mà cả ba người được khai là đang cư trú.
Vào tháng 2 năm 2009, Omar và Elmi đều khai trong đơn nơi họ  đăng ký kết hôn là một ngôi nhà ở Columbia Heights, Minnesota, bên kia sông của một địa chỉ khác của Omar. Tuy nhiên, Hirsi đã đăng ký một doanh nghiệp cho Bộ trưởng Ngoại giao bang Minnesota bằng cách sử dụng địa chỉ nhà của mình chỉ ba tháng sau cuộc hôn nhân hợp pháp của Omar với Elmi.
Truyền thông xã hội làm phức tạp thêm câu chuyện.
Theo hình phạt cho tội khai man, Omar đã viết trong quá trình ly hôn rằng cô đã không liên lạc hoặc biết nơi ở của Elmi kể từ mùa hè năm 2011. Cô cũng nói rằng cô không có cách nào để liên lạc với anh ta, và thẩm phán tòa án quận đã viết trong bản án ly hôn của cô rằng Elmi "đã không ký một tuyên bố không có tư cách làm cha khi đứa trẻ được thụ thai vì [Omar] đã không liên lạc với anh ta kể từ trước". Vì vậy, tòa án đã cho phép cô giúp Elmi xuc tiến giấy ly hôn với "tư cách đơn phương". Mỗi tuần môt lần trong ba tuần liên tiếp trong tháng 8 và tháng 9 năm 2017, Omar đã phổ biến giấy triệu tập công khai cho Elmi trên một tờ báo địa phương là tờ "Tài chính và Thương mại".
Mâu thuẫn với tuyên bố này là những hình ảnh từ tài khoản truyền thông xã hội của Elmi phổ biến bởi một trang web ở Minnesota có tên Alpha News, cho thấy Elmi chụp hình chung với Ilhan Omar vào ngày sinh của cô này. Tài khoản Instagram của Elmi đã bị xóa trước khi Washington Examiner có thể xác minh độc lập tính xác thực của nó.

No comments:

Blog Archive