Sunday, June 30, 2019

#HongKong 2019: Thông điệp văn minh của những người yêu tự do!

Một nhóm công dân mạng đã thiết kế những poster này để chia sẻ tâm tình của người dân Hồng Kông với tất cả mọi người, những người xuống đường, những bậc cha mẹ, những du khách và cả những tài xế... Thật cảm động!
#HongKong2019
"Thương gởi những anh chị em không hề sợ hãi khi đứng lên vì công lý, xin thứ lỗi cho chúng tôi vì sự bất lực.
Cám ơn tất cả các bạn đang đứng ở nơi tuyến đầu của Hồng Kông, phải đối mặt với một quyền lực bất chính khổng lồ. Các bạn đã mạo hiểm ngay cả tính mạng và tương lai của mình để tranh đấu cho những người đồng bào khi trong tay không có khí giới. Chúng tôi sẽ mãi mãi mắc nợ các bạn, nhưng chúng tôi hứa rằng chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Cùng nhau chúng ta sẽ tìm ra phương cách để giải thoát cho Hồng Kông.
Thân mến,
Những người vẫn luôn tin tưởng #StandStrong"
"Mến gởi cư dân Hồng Kông, xin thứ lỗi cho những sự xáo trộn mà chúng tôi đã gây ra.
Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm cho thời kỳ hỗn loạn này, nhưng đó là bổn phận phải bảo vệ sự tự do vốn là nét đặc trưng, làm nên tính cách của người Hồng Kông.
Chính quyền đã quyết định làm ngơ với 1.300.000 cư dân Hồng Kông đã xuống đường biểu tình hôm 9/06, Với 2.000.001 người Hồng Kông đã xuống đường vào ngày 16 tháng 6, vậy mà chỉ nhận được lời xin lỗi nửa vời của chính quyền.
Mặc dù chúng ta đã có nhiều cuộc xuống đường biểu tình ôn hòa, nhưng chính quyền vẫn không đáp ứng. Đây là lúc chúng ta cần phải nhiều hơn thế nữa.
Có thể những nỗ lực của chúng tôi mang lại sự xáo trộn, nhưng việc dừng tranh đấu sẽ để mặc cho chính quyền gây ra những sự bất công xã hội, lộn xộn, náo loạn...lớn lao hơn nữa.
Mọi việc chúng tôi làm chỉ nhắm đến một mục đích duy nhất: trả lại cho Hồng Kông dáng vẻ ban đầu mà chúng ta đã yêu quý.
Thân mến,
Những người vẫn luôn tin tưởng #StandStrong"
"Mến gởi quý vị du khách, xin thứ lỗi cho chúng tôi vì Hồng Kông không như nơi quý vị mong đợi,
Tất cả mọi thứ diễn ra trong suốt tháng vừa qua chắc chắn đã mâu thuẫn với kế hoạch du lịch của quý vị.
Quý vị đã gặp phải một thành phố đổ vỡ, hỗn loạn.
Quý vị đã không thể nhìn thấy được một Hồng Kông như quý vị vẫn hằng mong được thấy.
Tuy vậy hình ảnh mà quý vị dự đoán chính xác đó là cái mà chúng tôi đang tranh đấu để bảo vệ nó. Chúng tôi đang đấu tranh để hàn gắn lại những mảnh vỡ này, để duy trì những gì khiến cho thành phố này trở thành mái nhà của chúng tôi.
Xin hãy thông cảm cho chúng tôi! Bởi vì hy vọng trong vài năm nữa, khi quý vị đến thăm lại, chúng tôi có thể đem lại cho quý vị vẻ đẹp say đắm, lộng lẫy và sống động của Hồng Kông mà quý vị đã luôn tưởng tượng ra.
Thân mến,
Những người vẫn luôn tin tưởng #StandStrong".
"Kính gởi các vị phụ huynh, xin thứ lỗi cho chúng con vì đã mạo hiểm sinh mạng của chúng con"
Cha mẹ đã làm việc vất vả cực nhọc để mang lại cho chúng con những điều tốt đẹp nhất, dạy dỗ chúng con những điều phải trái từ khi còn nhỏ dại.
Xin hãy thứ lỗi cho chúng con vì đã đưa mình ra giữa sự tàn bạo của cảnh sát và sự sợ hãi sắp xảy đến vì điều luật tà ác.
Chúng con chống cự lại, không phải là không suy nghĩ đắn đo hay nổi loạn gì cả đâu, nhưng chính là tiếp nối những bước đi của cha mẹ để mang lại cho những thế hệ sau chúng con những điều tốt đẹp nhất, để cho họ thấy được những gì là đúng-sai phải-trái.
Thân mến,
Những người vẫn luôn tin tưởng #StandStrong".
"Mến gởi những bác tài xế, xin thứ lỗi vì chúng cháu đã chiếm đóng đường phố của quý vị".
Chúng cháu sẽ mãi mãi biết ơn vì sự kiên nhẫn của các bác tài, đã nhường cho chúng cháu những con đường để tranh đấu cho thành phố chúng ta yêu.
Chúng cháu không biết được chúng cháu sẽ có thể đi xa được đến đâu, hoặc khó khăn gặp phải sẽ ra sao; nhưng chúng cháu biết rằng, ngay sát cạnh bên mình, là 2 triệu người dân chia sẻ cùng một giấc mơ.
Cùng nhau, chúng ta sẽ giải thoát Hồng Kông, mang lại sự tự do cho Hồng Kông.
Thân mến,
Những người vẫn luôn tin tưởng #StandStrong".
*
Nguồn ảnh: https://instaphenomenons.me/ydnac_mus
Người dịch: Hành Nhân danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Blog Archive