Saturday, June 8, 2019

Phản bác Ngoại trưởng Singapore thúc Mỹ chấp nhận sự trỗi dậy của Tàu cộng


Theo VOA ngày 17/5/2019, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan phát biểu tại một sự kiện ở Washington hôm 15/5/ vừa qua, được Bloomberg trích lời nói rằng: “Việc xem Tàu Cộng như một kẻ thù phải bị kìm hãm là không có tác dụng và kêu gọi “sự cạnh tranh mang tính xây dựng” giữa các siêu cường. Một thế giới bị chia tách thành các khối đối thủ sẽ gây nguy hiểm cho những lợi ích đã đạt được theo trật tự thế giới do Mỹ lãnh đạo trong suốt 70 năm qua,” Ngoại trưởng Singapore nói tại một sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tổ chức.

“Singapore muốn có cả sự hiện diện bền vững của Mỹ, điều mà chúng tôi tin là tích cực và chúng tôi cũng muốn Trung Quốc có thể đảm nhận vị trí xứng đáng của mình khi nước này lớn mạnh và trở thành một siêu cường theo đúng nghĩa của nó,” ông Balakrishnan được Bloomberg trích lời nói.

oOo

Theo tôi, lời tuyên bố ấu trĩ của Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) xem ra thật khôi hài và ngớ ngẩn không kém gì cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên tranh cử Tổng thống năm 2020 của Đảng Dân Chủ đã rất ư là ngây thơ về Tàu Cộng, khi ông ta nói rằng, “Trung Quốc không phải đối thủ cạnh tranh của Mỹ”. Trước đó ngày thứ 4, ông Joe Biden bác bỏ quan điểm cho rằng, Hoa Kỳ nên xem Trung Quốc là một đối thủ cạnh tranh địa chính trị.

Cũng giống như Ngoại trưởng Vivian Balakrihnan, lời bình luận kém hiểu biết về TC của Joe Biden đã dấy lên những lời chỉ trích từ các thành viên lưỡng đảng:

·        TNS Bernie Sanders cho rằng, phát biểu của Joe Biden là sai lầm.
·     Ông Robert Charles, bình luận gia FOX News cho rằng, Joe Biden là một người thân thiện, nhưng trên thực tế ông ấy rất kém trong phán đoán về chính sách đối ngoại. Theo ông Robert Charles, Trung Quốc thực sự là đối thủ tiềm tàng số 1 của Hoa Kỳ, đối thủ cạnh tranh số 1 của Mỹ trên thế giới, những ai nghĩ khác là quá ngây thơ.
·        Còn bình luận của TT Trump về phát biểu của ông Joe Biden được đưa ra sau câu hỏi của người dẫn chương trình FOX News Channel, Catherine Herridge, rằng Joe Biden có phải người ngây thơ về Trung Quốc không?

Theo tôi nghĩ, lời phát biểu của ông Joe Biden là muốn tìm sự tài trợ về đô la của Tập Cận Bình để ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ 2020. Nhưng, Tập Cận Bình đâu có ngu ngốc bỏ tiền ra hàng triệu đô la ủng hộ con gà què Joe Biden già nua làm sao đấu cho lại con đại bàng dũng mãnh Donald Trump?

Theo Bloomberg, việc Tàu Cộng trở thành quốc gia hàng đầu ở châu Á, so với Nhật Bản chưa chắc ai đã hơn ai, nhưng lại là hàng đầu so với các tiểu quốc như VN, Philippines, Nam Dương, Mã Lai, Thái lan… là điều đã được dự đoán trước nhờ vào tốc độ phát triển kinh tế, chính trị, quân sự, văn hóa và khối dân số khổng lồ. Tham vọng để trở thành siêu cường thống trị thế giới như Đế quốc Anh vào thế kỷ 20: “mặt trời không bao giờ lặn trên Đế quốc Trung Hoa” vẫn còn phải đối diện với muôn vàn thách thức.

Theo tôi, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan có những phát ngôn ngớ ngẩn kể trên, chứng tỏ ông ta kém hiểu biết về nguồn gốc & lịch sử và cái bản chất thực sự của Hán tộc và những tên lãnh đạo ĐCSTQ là muốn trở thành siêu cường để tranh giành địa vị lãnh đạo thế giới như Hoa Kỳ, điều kiện trước tiên là Hán tộc phải từ bỏ cái bản chất man di mọi rợ, cái chủ nghĩa dân tộc cực đoan hẹp hòi, ỷ mạnh hiếp yếu lấy thịt đè người.

NGUỒN GỐC & LỊCH SỬ CỦA GIỐNG “RỢ ĐẠI HÁN”:

Nhìn lại chiều dài lịch sử hơn 3.000 năm qua, các triều đại phong kiến Trung Hoa lúc nào cũng vượt trội các quốc gia lân bang như Nhật Bản, Đại Hàn, Mông Cổ, Tây Tạng, Việt Nam…về lãnh thổ, dân số, văn hóa, khoa học kỷ thuật vào thời kỳ đó. Vì vậy, dân Hán tự mãn, tự kiêu, tự phong cho mình là cái rốn của vũ trụ, đặt tên nước là Trung Hoa, triều đình là thiên triều, hoàng đế là thiên tử thừa mệnh trời để cai trị nước Tàu và đi chinh phục các nước lâng bang phải thần phục và triều cống thiên triều và chủ nghĩa “ĐẠI HÁN” phát sinh từ đó.

Tuy vậy từ trên 2.000 năm trước, mối lo sợ “Rợ Hồ” khiến Tần Thủy Hoàng phải cho xây “vạn lý trường thành” dài hơn 3.000 cây số để bảo vệ vùng biên giới. Nhưng, trường thành này cũng không ngăn được quân Mông Cổ, quân Kim, Mãn Thanh đã tràn vô Trung Nguyên cai trị Trung Hoa, tổng cộng khoảng 500 năm. Riêng nhà Mãn Thanh mà người Trung Hoa đã từng miệt thị gọi là “Rợ Mãn”, với dân số chỉ có 5 triệu người đã thống trị Trung Hoa 268 năm từ 1644 - 1912. Ngay vào thời nhà Tống thì phía Bắc bị quân Liêu uy hiếp bắt cắt đất, nộp vàng bạc triều cống. Phía tây bị Tây Hạ tấn công còn phía Nam bị vua Lê Thái Tổ đã cử đại danh tướng Lý Thường Kiệt, Tôn Đản cầm quân tấn công Châu Khiêm, Châu Ung và Châu Liêm đập tan âm mưu xâm lược nước ta từ trong trứng nước.

Qua đó, những tên lãnh đạo ĐCSTQ lo sợ lịch sử tái diễn bị các nước nhỏ như  Mông Cổ, Mãn Thanh, Nhật Bản thống trị. Họ cảm thấy an toàn là phải đi xâm chiếm, bắt buộc các nước nhỏ phải thần phục và sáp nhập vào lãnh thổ TQ. Chủ nghĩa bành trướng bá quyền thành hình từ tâm trạng bất an đó. Từ Trung Nguyên, nước Tàu đã sáp nhập Thanh Hải, Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, Liêu Đông, Hắc Long Giang, lãnh thổ nước Tàu đã tăng nhanh gấp 3 lần trong suốt 10 thế kỷ qua. Tham vọng bành trướng của các triều đại phong kiến Trung Hoa chỉ bị chận đứng tại phía Nam vì sự chống trả quyết liệt của dân tộc Việt Nam từ đời này sang đời khác để duy trì nền “độc lập dân tộc” bằng máu.

Vì vậy, có thể nói Hán Tộc đã lai giống với nhiều sắc dân đã cai trị họ, đó là dòng máu “RỢ” mà trước đó, họ đã từng miệt thị là “Rợ Hồ”, “Rợ Hung Nô”, “Rợ Kim”, “Rợ Mông Cổ”…nên cái bản chất dân Tàu khựa ngày nay rất dã man, tàn bạo đối với các khu tự trị Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, bởi vì trong huyết thống của họ đã lai giống dòng máu “RỢ” từ thời trung cổ. Trong thời gian bị Nhật Bản đô hộ, dân Tàu khựa được coi như ngang hàng với giống… chó. Tại các công viên dành cho các quan chức ngoại quốc và người Nhật đều có treo bảng cấm: “NO DOGS AND CHINESE ALLOWED” (cấm chó và người Tàu).

PLA: RỢ HUNG NÔ THẾ KỶ XXI:

Attila The Hun (406-453), người châu  Âu gọi ông ta là Attila Rợ Hung “Fléau de Dieu” (Tại họa của Trời) Attila là hiện thân của sự hủy diệt, người đã tạo dựng một Đế chế Hung Nô trải dài từ Đức đến sông Ural, rồi từ sông Danube tới biển Baltic. Câu nói nổi tiếng của Attila: “Nơi nào vó ngựa của ta đi qua, ở đó cỏ không còn mọc được nữa”. Thật vậy quân Hung Nô do Attila lãnh đạo đã xâm lăng lãnh thổ mà ngày nay bao gồm Hung Gia Lợi, Hy Lạp, Tây Ban Nha và Ý Đại Lợi. Attila thường ra lệnh đốt cháy các thành phố làng mạc và tha hồ chém giết sạch thường dân của các quốc gia thù địch.

Nhìn lại cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của PLA (People’s Liberation Army) vào ngày 17/2/1979. Trên đường tiến quân cũng như lui binh, quân PLA dùng công binh triệt phá hết những công sự, cầu đường, trường học, chợ búa, bệnh viện ở những thị xã, làng mạc do chúng chiếm đóng. PLA là hiện thân Rợ Hung Nô vào thế kỷ XX & XXI, bọn chúng là quân khát máu, đã nã đạn bừa bãi không thương hại đối với người già, đàn bà, trẻ em mà họ gặp. Sư Đoàn 163 PLA nhận được lệnh từ cấp chỉ huy là “SÁT CÁCH VÔ LUẬN” (giết người không bị tội); do vậy, lính Tàu Cộng đã thẳng tay tàn sát đồng bào VN vô tội bằng đủ loại vũ khí từ súng trường, tiểu liên, súng phun lửa… để tiêu diệt con người và nhà cửa từ làng này sang làng khác, số thường dân bị chúng sát hại lên tới hàng ngàn người.

Tại Bát Xát thuộc Lào Cay, hàng trăm phụ nữ bị đạo quân “RỢ HÁN” thay phiên hãm hiếp tập thể cho đến chết, những phụ nữ còn sống thì bị chúng dùng lưỡi lê đâm chết ngay tại chỗ trong những ngày đầu chúng vừa vượt biên giới Việt - Trung. Tại thôn Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng trong ngày 9/3/1979, trước khi lui binh quân PLA đã giết 43 người gồm phụ nữ, trẻ con, trong số này có 7 phụ nữ đang mang thai. Tất cả đều bị chúng dùng mã tấu chém chết, rồi chặt xác ra thành nhiều khúc vứt hai bên bờ suối.

HẢI QUÂN TÀU CỘNG: LOẠI “HẢI TẶC SOMALIA TRÊN BIỂN ĐÔNG”:

Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) có trụ sở ở La Haye, Hòa Lan là cơ quan Tư Pháp của LHQ, được thành lập năm 1945 theo Hiến chương LHQ. Trong một phán quyết quan trọng, Tòa án Trọng tài Thường trực tại La Haye bác bỏ những tuyên bố chủ quyền của Tàu Cộng trên Biển Đông và phán rằng: “Tàu Cộng không có chủ quyền dựa trên yếu tố lịch sử” tại vùng biển rộng lớn này để xử vụ kiện của Philippines vào năm 2013. Manila đã tố cáo Bắc Kinh vi phạm Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS) qua các hành động muốn lấn chiếm bãi cạn Scarborough chỉ cách bờ biển Philippines khoảng 225 km.

Tòa án Trọng tài Thường trực La Haye - PCA nói tuyên bố của Bắc Kinh đòi chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông theo lằn ranh cái gọi là “đường lưỡi bò 9 đoạn” trải dài từ vùng duyên hải phía tây Hoa Lục, đi ngược lại với Công ước LHQ về Luật Biển, ấn định ranh giới biển của một nước trong phạm vi 12 hải lý từ bờ biển của nước này và quyền kiểm soát các hoạt động kinh tế trong phạm vi 200 hải lý tính từ bờ biển của nước đó. Nhưng, Bắc Kinh đã ngang ngược tẩy chay các thủ tục tố tụng tại tòa, nói rằng Tòa Trọng tài Quốc tế không có quyền tài phán trong cuộc tranh chấp và nhấn mạnh họ sẽ không chấp nhận, công nhận hoặc thực thi bất cứ phán quyết nào về Biển Đông, mặc dù họ đã ký Công ước LHQ về Luật Biển.

Bắc Kinh có tham vọng bành trướng bá quyền, muốn kiểm soát gần như toàn bộ Biển Đông với yêu sách dựa trên cái gọi là “quyền lịch sử” mơ hồ. Tuy nhiên, điều này bị Hoa Kỳ thách thức bằng hoạt động bảo vệ tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông. Trong khi Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Nga, Anh, Pháp… cũng gia tăng ảnh hưởng của mình ở Đông Nam Á và Biển Đông. Ngày nay, các dư luận nhận định Bắc Kinh muốn thống trị Biển Đông làm bàn đạp bành trướng ra thế giới, thực hiện “giấc mơ Chệt”, thống trị toàn cầu.

Rõ ràng Bắc Kinh đang theo đuổi “chủ nghĩa thực dân kiểu mới” trên Biển Đông. Tập Cận Bình đang nỗ lực tìm cách thống trị tuyến đường giao thông hàng hải huyết mạch nhộn nhịp hàng đầu thế giới. Bắc Kinh đang muốn cải thiện khả năng chống can thiệp, chống lại các đe dọa từ bên ngoài. Những hành động của Bắc Kinh ngày nay rập khuôn cũng giống như những gì chủ nghĩa thực dân phương Tây trước đây đã làm, để mở rộng địa bàn thống trị. Bác phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực La Haye - PCA, Hải quân Tàu Cộng trở thành một loại Hải tặc Somalia ngoài vòng Luật pháp Quốc tế hoành hành trên Biển Đông.

Nhà sử học Peter Perdue cho rằng, Tàu Cộng hiện đại là sản phẩm của các cuộc xâm lăng tất cả các vùng đất Tân Cương, Mông Cổ và kéo dài tới cả Tây Tạng hiện tại. Các triều đại Trung Hoa bao giờ cũng sử dụng vũ lực, kể cả hủy diệt các nước đối địch và kẻ nổi dậy. Tham vọng bá chủ khu vực của Bắc Kinh không chấp nhận sự xuất hiện của các cường quốc đối thủ có mặt trong khu vực ảnh hưởng của mình, TC đang chống lại hiện diện của Hải quân Mỹ ở châu Á - TBD. Bắc Kinh chỉ trích Mỹ và liên minh truyền thống của Mỹ là lỗi thời và gây bất ổn.

Báo Mỹ viết về sự tàn ác dã man của Hải quân TC đối với ngư dân VN trên Biển Đông. Đài CNN thuật lại 300 ngư dân Lý Sơn và 17 tàu cá đã bị các tàu Hải quân TC tấn công trong năm 2015. Có nhiều người bị đánh đập tàn bạo, không thể làm gì được trong 3 tháng. Theo Đài VOA đưa tin ngày 02/6/2016, một quan chức phụ trách các vấn đề liên quan tới ngư dân cho biết rằng: “Hơn 4.000 tàu cá Việt Nam gặp nạn với hơn 2.300 ngư dân thương vong, mất tích trên biển, chỉ trong vòng hơn 2 năm qua.”

 Theo tin VOA, sự kiện vừa mới xảy ra. Chiều ngày 6/3/2019, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ, cứu nạn của BQP Việt Nam loan tin: “Một tàu cá của ngư dân ở tỉnh Quảng Ngãi đã bị tàu TC đâm chìm trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa vào lúc 10 giờ 10 phút ngày 6/3, tàu cá tỉnh Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 90819 TS với 5 thuyền viên trên tàu đã bị tàu Hải quân TC BKS 44101 đâm chìm.

Tháng 3/1988 đã xảy ra sự kiện xung đột giữa VN - TC trên Biển Đông. Dư luận cho rằng, chính tên Cẩu tướng Lê Đức Anh, khi đó là Bộ trưởng BQP Việt cộng đã ra lệnh cho các binh lính có nhiệm vụ bảo vệ đảo Gạc Ma không được nổ súng kháng cự. Quyết định bán nước này dẫn đến quân TC kết thúc trận đánh chiếm đảo Gạc Ma nhanh chóng, sau đó bọn lính Tàu Cộng thảm sát dã man 64 binh lính VN bảo vệ đảo Gạc Ma.

Tin VOA ngày 25/4/2019, Cộng đồng mạng phẫn nộ trước hình ảnh được cho là tàu Hải quân TQ xả súng tàn sát tập thể các lính công binh VN ở Gạc Ma thuộc quần dảo Trường Sa năm 1988, được Bắc Kinh đưa vào đoạn video khoe thành tích sát nhân để chào mừng “70 năm thành lập Hải quân Tàu Cộng”. Đoạn video này được đưa lên trang chính thức của BQP Tàu Cộng bị các cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án trước hành động thảm sát dã man 64 binh lính hải quân VN trên đảo Gạc Ma. Vụ thảm sát Gạc Ma đã nói lên cái bản chất man di mọi rợ của Hán Tộc đáng bị nguyền rủa.
  
TÀU  CỘNG CƯỜNG QUỐC CƯỠNG BỨC:

Tập Cận Bình đã đặt mục tiêu chiến lược trong cuốn “Sách trắng Quốc phòng” vào tháng 5/2015, có nội dung: “An toàn của các lợi ích viễn hải về năng lượng và nguồn lợi thiên nhiên, các tuyến đường hàng hải chiến lược, cũng như các định chế, con người và tài sản ở ngoại quốc…” Tờ Le Monde nhận định, sức bật kinh tế vừa là cái cớ, vừa là sự cần thiết cho sự bành trướng trên biển đã được lập trình.

Ông Minxin Pei, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế & Chiến lược tại ĐH Claremont McKenna (Mỹ), đã chỉ ra 3 thủ đoạn bành trướng của TC. Xin tóm lược:

·        BÀNH TRƯỚNG NHỜ QUYỀN LỰC KINH TẾ: Tích hợp các hoạt động thương mại vào chiến lược địa chính trị, các nhà lãnh đạo TC đã dùng tiền để theo đuổi chiến lược bành trướng toàn cầu thông qua đầu tư trực tiếp và các khoản vay. Các chương trình viện trợ nước ngoài, Bắc Kinh tập trung vào các chế độ độc tài, thì những nỗ lực phát triển kinh tế toàn cầu gần đây của TC lại thể hiện tham vọng địa chính trị khổng lồ.

·     BÀNH TRƯỚNG VỀ ĐỊA CHÍNH TRỊ: Tháng 4/2012, Hải quân Tàu Cộng đã ngang ngược cưỡng chiếm Scarborough Shoal, một rạn san hô nằm cách đảo Hải Nam của Hoa Lục trên 1.000 km, nhưng chỉ cách 200 km về phía Tây Philippines. Ngay sau đó, tiến hành xây dựng bất hợp pháp 7 rạn san hô ở Trường Sa thành đảo nhân tạo, bất chấp phán quyết Tòa Trọng tài Thường trực ở Hague chống lại tuyên bố của Bắc Kinh về chủ quyền trên Biển Đông.

·        BÀNH TRƯỚNG BẰNG QUYỀN LỰC MỀM: Tập Cận Bình dùng chiêu quảng bá văn hóa bằng cách xây dựng tràn lan các Viện Khổng Tử ở nhiều quốc gia, có nhiệm vụ tiến hành giảng dạy ngôn ngữ và truyền bá văn hóa TQ trên khắp thế giới. Tính đến cuối năm 2017, đã có 525 Viện Khổng Tử trải rộng trên 146 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có VN.

Bộ trưởng Quốc phòng TC Ngụy Phượng Hòa trong bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La, Singapore ngày 2/6/2019 đã tuyên bố láo khoét một cách lố bịch : “Trong suốt 70 năm qua kể từ ngày thành lập nước, TQ chưa bao giờ phát động một cuộc chiến hay xung đột, hay xâm lược quốc gia khác hay lấy dù chỉ một tấc đất của nước khác”.

Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp, nhà nghiên cứu độc lập từ Singapore nói với đài RFA ngày 3/6/2019 về vấn đề này:“Ông ta nói dối một cách trắng trợn. Sự thật là ngay tại VN, họ đã xâm lược VN năm 1979 mấy chục ngày sau thì họ rút quân. Năm 1974 thì họ chiếm Hoàng Sa là xâm lược. Năm 1988 họ giết 64 lính hải quân VN và chiếm đảo, đấy là xâm luợc. Họ dẹp bỏ nhà nước Tây Tạng, chiếm Tân cương, Nội Mông đấy cũng là xâm lược.”

Rõ ràng, Bắc Kinh phải đạt mục tiêu bất chấp đạo đức và luật pháp quốc tế đi xâm lược gây sức ép và lấn chiếm từng bước các nước nhỏ. Ngày 5/3/2019, ông Roberto Del Mundo, thị trưởng Kalayan cho biết, từ ngày 11/1 đến ngày 2/2/2019, ông liên tục phát hiện hàng chục tàu  cá TC vây đảo Pagasa (đảo Thị Tứ) ngăn chận ngư dân Philippines tiến gần các bãi đá gần đảo Thị Tứ do Philippines kiểm soát để đánh bắt cá. TC đang sử dụng chiến thuật này để đe dọa ngư dân các nước khác có tuyên bố chủ quyền đối với vùng biển giàu tài nguyên như Việt Nam.

TÀU CỘNG: VƯƠNG ĐẠO HAY BÁ ĐẠO?

Theo quan điểm Nho giáo thì “vương đạo” là học thuyết “đế vương” của Trung Hoa là dùng đường lối nhân nghĩa để cai trị thiên hạ; ngược lại với “bá đạo” là dùng vũ lực để cai trị thiên hạ. Hán tộc coi học thuyết vương đạo là sản phẩm trí tuệ của tổ tiên họ. Bản chất của “vương đạo” là lấy nhân nghĩa đạo đức để cảm hóa chứ không dùng sức mạnh trị người ta. Nhưng ngày nay, tình hình đã thay đổi khác, ĐCSTQ đang phô trương sức mạnh cơ bắp mưu đồ chiếm hết Biển Đông và kể từ năm 1974 cho đến nay dùng vũ lực chiếm một số đảo ở Biển Đông.

Giờ đây thuyết “thực hành vương đạo” được Bắc Kinh dùng để bào chữa cho sách lược bành trướng quá đáng của họ trên Biển Đông. Họ giải thích phải hành động như thế vì các nước nhỏ xung quanh Biển Đông, đặc biệt Philippines và Việt Nam không tôn trọng nước lớn như TC, nay cần phục hồi sự thần phục của mấy tiểu quốc đó đối với nước lớn Tàu Cộng. Côn đồ và ngang ngược khi Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền đối với vùng biển bên trong “đường 9 đoạn”, tức độc chiếm hầu hết Biển Đông và tự cho mình có quyền hành  xử như trong lãnh thổ của mình, cấm đánh bắt cá, cho đâm chìm tàu cá của ngư dân nước khác, bồi đắp đảo nhân tạo làm sân bay, trạm radar, hỏa tiễn… để hù dọa các nước láng giềng trong vùng. Rõ ràng, Bắc Kinh đang thi hành chủ nghĩa bá đạo.

Tập Cận Bình cai trị Trung Hoa Lục Địa bằng sự sợ hãi, nói theo ngôn từ của giáo sư Minxin Pei: “CHINA’S RULE OF FEAR”. Thật vậy, người dân Hoa Lục một lần nữa bị chính quyền Bắc Kinh kềm kẹp trong sự “sợ hãi” chưa từng có kể từ thời Mao Trạch Đông. Rất dễ dàng để nhận ra nỗi sợ hãi đang tràn lan khắp Trung Hoa Lục Địa, kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” không khoan nhượng của Tập Cận Bình phát động vào tháng 12/2012, việc bắt giữ các quan chức trong chính quyền đã thành chuyện thường ngày, khiến guồng máy hành chánh đang tê liệt vì sự sợ hãi.

Ngoài bộ máy hành chánh, các giới trí thức như các học giả, giáo sư, luật sư nhân quyền, blogger và lãnh đạo các doanh nghiệp cũng lâm vào tình trạng kể trên. Ở các trường đại học, nhiều học giả lên tiếng thẳng thắn thì bị sa thải mất việc. Hàng trăm luật sư nhân quyền đã bị sách nhiễu và bắt giữ. Nhưng có lẽ ảnh hưởng đáng báo động nhất là sự trở lại học thuyết “bá đạo” của ĐCSTQ lấy việc cai trị thiên hạ dựa trên nỗi sợ hãi của họ bao trùm khắp Trung Hoa Đại Lục, đặc biệt tại các khu trự trị Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông với chính sách “Hán hóa” cực kỳ tàn bạo, dã man chưa từng thấy…. 

KẾT LUẬN:

Tôi xin lấy nhận định của Dân biểu Chris Smith để trả lời Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan thúc Mỹ chấp nhận sự trỗi dậy của Tàu Cộng để tạm kết thúc bài viết này.

Sau khi xem cuốn phim: “FREE CHINA: THE COURAGE TO BELIEVE” do Micheal Perlman đạo diễn đã đoạt giải nhất phim tài liệu Awareness Film Festival tại Hollywood năm 2012, đã phơi bày sự thật kinh hoàng đã và đang diễn ra trên Trung Hoa Lục Địa từ thành tích vi phạm nhân quyền như bắt giam người bất đồng chánh kiến và cực kỳ khủng khiếp hơn nữa là “mổ sống” (không gây mê) các tù nhân chính trị và học viên Pháp Luân Công để cướp lấy nội tạng của họ đem bán chợ đen được cao giá hơn là gây mê.

Dân biểu Chris Smith đã phải buột miệng tuyên bố rằng: “Khó có ngôn ngữ nào diễn tả nổi những tội ác đó, vì nếu dùng chữ “dã man” còn quá nhẹ, dù có gọi đó là “tội các chống nhân loại” cũng vẫn chưa nói lên đầy đủ mức độ khủng khiếp”. Tóm lại, “Free China: The Courage to Believe” đã nói lên đầy đủ ý nghĩa là ĐCSTQ do Tập Cận Bình lãnh đạo đã đưa QĐNDTQ (PLA) và Hán tộc trở lại thời đại “RỢ HUNG HÔ” thời trung cổ.

Singapore, từ khi ông Lý Quang Diệu qua đời, hình như Singapore hết nhân tài, đã bổ nhiệm một nhân vật như Vivian Balakrishnan làm Ngoại trưởng mà trình độ và kiến thức tổng quát về văn hóa & lịch sử Tàu Cộng của ông ta quá tồi tệ, khi ông ta đưa ra những lời tuyên bố thật ngớ ngẩn và lố bịch tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược & Quốc tế (CSIS) tổ chức. Thật đáng xấu hổ !!! 

Tổng hợp & Nhận định
Nguyễn Vĩnh Long Hồ
6/6/2019

No comments:

Blog Archive