Tuesday, June 11, 2019

Bác là tt c !! 



Mình sinh ra và lớn lên ở miền Trung, cùng quê với “người phụ bếp trên tàu vang danh thiên hạ”

Cũng như bao đứa trẻ qua các thế hệ ngoài vĩ tuyến 17, từ mẫu giáo mình đã được dạy và nhét vào đầu phải yêu bác, bác như ông bụt, ông tiên vậy đó, không có bác là không có chúng ta(?!)...🧐

Theo năm tháng đi học qua các cấp, “tình yêu” đó được nhồi nhét và mặc định bền vững là “bất khả xâm phạm” trong nhận thức và tình cảm của mỗi người, mình cũng không ngoại lệ... Xúc phạm cha mẹ, ông bà có thể bỏ qua, chứ xúc phạm bác thì xác định là bị phỉ nhổ. Mỗi lần tivi chiếu phim tài liệu về bác là cứ rưng rưng xúc động, mà chiếu phim bác 2/9 “đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa” là mình lại khóc rưng rức như người thân mình chết, năm nào cũng chiếu, năm nào cũng khóc (!) 

Nhưng nực cười là cũng chẳng ai đủ tỉnh táo để tự hỏi: “tại sao lại gọi là bác trong khi ông ta còn lớn tuổi hơn ông bà mình? Bằng tuổi ông cố mình mà từ già đến trẻ nhỏ ai cũng phải gọi bằng bác? Gọi khác như: ông, cụ là ngay lập tức bị chửi rủa... như phạm tội tày đình?”. Tại sao trên bàn thờ hình của ông ta để cao nhất rồi mới tới ông bà tổ tiên”??? Tại sao ổng họ Nguyễn mà lại lấy họ Hồ để thờ?

“Tình yêu bác thiêng liêng” ấy bị hoang mang khi 2005 vào Sài Gòn. Sài Gòn rộng lớn, nhộn nhịp, sầm uất, dễ mến, khác hẳn những gì mình đã hình dung. Thỉnh thoảng có mấy cô chú, anh chị người miền Nam hỏi, mình bảo quê bác hồ là được ngay câu: ”bác của mày thôi, không liên quan tụi tao” “bác gì cái thằng tội đồ” “cái bọn ăn cướp”... mình giận run người, còn khóc vì ấm ức, cãi lại bằng được, rồi không thèm tiếp xúc với họ thêm lần nào nữa...

“Tình yêu” ấy vẫn vững, tết nào về cũng chính tay mình trang trí bàn thờ ngày tết, và hình ông hồ luôn được đặt chính giữa, cao nhất hơn cả tổ tiên

Rồi đến 2013, mình gặp 1 người, anh ấy kiên trì chỉ cho mình những sự thật lịch sử bị dấu kín, những điều dối trá mà bao thế hệ bị nhồi nhét và nhào nặn từ nhỏ đến lớn... Mọi cái anh nói đều đưa ra dẫn chứng, và nhiều nguồn cho mình tham khảo bao gồm cả tài liệu tiếng Anh... mình đã Sáng Mắt dần dần (mình yêu bác chứ chưa bao giờ yêu đảng).

Duy nhất chỉ có sự thật về bác là anh không nói trắng ra. Khi anh lỡ nói 1 câu với mình ngày 19/5/2013: “nay sinh nhật Minh râu, mình đi ăn sinh nhật hắn nha?”... Sau khi hỏi biết Minh râu là ai, mình đùng đùng bỏ ăn và giận ảnh tới gần 1 tuần. 
Ảnh nói sao cũng không hết giận vì dám xúc phạm “thánh” của mình... xong ảnh nói “em hãy tự tìm hiểu, internet có sẵn”... Ấm ức và quyết tâm “đòi lại trong sạch” cho thánh, cứ rảnh là mình vào google tìm gõ và các tài liệu về “thánh”... 

Điều sốc nhất vẫn là hình ảnh của ổng: xấu xí, thô bỉ và khác xa hoàn toàn hình ảnh phúc hậu đẹp đẽ mà mình vẫn hay thấy trên bàn thờ, tờ tiền, tivi. Ổng được xếp là 1 trong 13 tên đồ tể diệt chủng của thế giới... rồi thì cải cách ruộng đất, thảm sát tết Mậu Thân 1968...rồi thì những câu chuyện về cuộc đời ổng, cuộc sống riêng tư của ổng, nhất là những hình “ôm hôn” các cháu gái, toàn đè ngay mỏ mà hôn, nhìn phản cảm vô cùng...

Và mình sáng hẳn khi mình khẳng định được chắc chắn ông bà mình đẻ ra và nuôi dưỡng bố mẹ mình, bố mẹ mình đẻ mình ra và nuôi dưỡng mình chứ chẳng có bác hay đảng nào đẻ và nuôi mình cả. Không có bác thì vẫn có mình trên đời, không có bố mẹ mình nuôi mình thì chẳng có bác đảng nào nuôi mình cả.

Mình đọc càng nhiều, tìm hiểu càng nhiều mới cảm thấy tức giận, phẫn nộ vì bị lừa dối nửa cuộc đời mình và bao nhiêu thế hệ. Mình biết dùng internet từ 2002 mà tới tận 2013 mới chịu dùng nó cho việc “có ích” là tìm hiểu sự thật, tìm hiểu lịch sử, nhưng may là không muộn. Đến tết 2014 về quê thì mình đã tự tay gỡ hình ổng trên bàn thờ nhà mình xuống, và căn dặn cả nhà mình: tuyệt đối bàn thờ chỉ để thờ ông bà tổ tiên mà thôi.

Hàng ngày, các bạn bè cấp 1,2,3 cũng như hàng triệu người trên đất nước này... vẫn on facebook 24/24 chỉ để đăng hình chân dung, làm đẹp, đi ăn đi chơi... nhưng hầu như hiếm(theo mình biết là chẳng có ai) chịu bỏ chút thời gian quan tâm đến xã hội, hiện trạng đất nước, và tìm hiểu sự thật lịch sử... và bởi vậy, họ chửi mình “phản động”, dù họ chẳng giải thích nổi: phản động là gì?, họ huỷ kết bạn, hoặc vẫn kết bạn nhưng huỷ theo dõi, chỉ để không phải đọc bài của mình.

Thế giới phẳng, thông tin cần là có, nhưng các bạn chọn bịt mặt, bịt tai và bịt miệng mình trước sự thật, bất công, và cái ác nhưng lại sẵn sàng lăn xả vào chửi rủa, mạt sát, đòi chém, đòi giết “nếu đứa nào dám đụng vào bác tao”.. Và tiếp tục truyền sự u mê điên cuồng đó cho các con các cháu của bạn.

Uh, bác của các bạn thì ôm mà thờ, nhưng không phải bác của mình, bố mẹ mình con cả, mình cũng vậy. Chẳng liên quan gì hết, đời mình bị lừa 27 năm là đủ lắm rồi 

Đừng bắt mình giống các bạn, bởi cơ bản chúng ta hoàn toàn khác nhau về nhận thức. Và mình rất hãnh diện khi được liệt vào hàng ngũ “phản động”-chỉ vì có như thế mình mới biết là mình đang sống chứ không phải chỉ tồn tại như những con cừu. 

NguyenVy

No comments:

Blog Archive