Thursday, March 22, 2018

Sự thật kinh hoàng về Giáo phái dưỡng sinh cưỡng bức ở Italia.
 

Cảnh sát Italia tuyên bố vừa triệt phá thành công một “ Giáo phái" dưỡng sinh cưỡng bức kỳ quái, cách ngăn các tín đồ với thế giới bên ngoài. Quá trình điều tra đã hé lộ những bí mật kinh hoàng.


Tổng cộng đã có 14 người bị bắt, và 5 người đang bị điều tra, vì cáo buộc phạm tội có tổ chức, cưỡng bức nô lệ, ngược đãi, và trốn thuế. Một trong số này là Mario Pianesi, một 
“ Bậc thầy" dưỡng sinh nổi tiếng, và rất được kính trọng tại Italia. Bản thân ông ta từng có cơ hội cùng vợ diện kiến riêng Giáo hoàng Francis vào năm 2016.
Mario Pianesi hiện là một trong những Chuyên gia Thực dưỡng hàng đầu Italia.
Ông Trùm thực dưỡng.



Mario Pianesi, 73 tuổi cùng vợ - Loredana Volpi, 51 tuổi, hiện bị tình nghi là những kẻ đứng đầu một tổ chức cưỡng ép những người tin theo tuân thủ một chế độ dinh dưỡng hà khắc, có tên gọi là “Ma-Pi” (đặt theo tên viết tắt của người Sáng lập).

Pianesi
 tuyên bố: Ma-Pi ra đời dựa trên các nguyên tắc dưỡng sinh của nhà Triết học Nhật George Ohsawa, vốn khuyên mọi người tránh xa những loại thức ăn chứa độc tố, hạn chế thu nạp các chế phẩm từ động vật, và thay thế chúng bằng các thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ, trồng theo mùa, có sẵn tại địa phương.


Nếu áp dụng chế độ Ma-Pi, bạn sẽ chỉ ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau, và đậu thôi.


Pianesi
 thuyết phục những người tin theo ông ta rằng: Chế độ dinh dưỡng Ma-Pi có tác dụng trị liệu thần kỳ, giúp họ thoát khỏi bệnh tật, chẳng hạn như tiểu đường, và cả những căn bệnh nan y như ung thư tuốt. Ông ta thường xuyên tuyên truyền rằng: "Thuốc Tân dược không chữa trị được bệnh cho mọi người. Chúng chỉ giúp loại bỏ các triệu chứng. Thuốc giết dần giết mòn con người, mà Bác sĩ là những kẻ sát nhân hợp pháp !".


Là người gốc Albania, Pianesi bắt tay xây dựng “Giáo phái" của ông ta ở vùng Marche, miền Trung Italia từ năm 1980, quy tụ dần một đám đông những người tin theo Ma-Pi. Số người tôn sùng Pianesi cùng chế độ  dưỡng sinh do ông ta nghĩ ra ngày càng đông, mang lại khoản thu nhập kếch xù cho kẻ điều hành.

Theo Pianesi, có tới 26 Tạp chí Khoa học đã chứng nhận chế độ dinh dưỡng Ma-Pi là một giải pháp phòng, chống những căn bệnh mãn tính. Ông ta cũng khoe đang cộng tác với nhiều Cơ quan, Tổ chức của Liên hiệp quốc, kể cả Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) nữa.


Sự ngưỡng vọng dành cho Pianesi lớn đến mức ông ta hiện là Công dân Danh dự của 12 thị trấn, thành phố ở Italia, cùng nhiều nơi khác trên thế giới. Ông ta cũng bắt tay với nhiều Viện nghiên cứu lớn, thường xuyên tổ chức các Hội thảo, và điều hành một Doanh nghiệp với hàng chục điểm bán lẻ sản phẩm thực dưỡng Ma-Pi cũng như các nhà hàng khắp Italia.








Một nạn nhân sụt cân xuống còn 35kg sau khi áp dụng chế độ Ma-Pi theo sự dẫn dụ của “Thầy" Pianesi. Ảnh: Ansa.

No comments:

Blog Archive