Friday, March 30, 2018

CEO Tim Cook Khẳng Định iPhone Được Sản Xuất Tại Mỹ Chứ Không Phải Trung Quốc

Source: nguoivietphone.com

CEO Tim Cook Khẳng Định iPhone Được Sản Xuất Tại Mỹ Chứ Không Phải Trung Quốc

Khoảng cuối tháng 03/2018, Tim Cook, CEO của Apple, tỏ ra khá bực mình trước vấn đề nhiều người dùng cho rằng những chiếc iPhone của mình không phải được sản xuất tại Mỹ, mà là Trung Quốc.

Theo CEO Tim Cook, không chỉ riêng công việc thiết kế được tiến hành tại Mỹ, mà còn có rất nhiều các nhà cung cấp linh phụ kiện cho những chiếc iPhone. Chuỗi cung ứng của Apple là một tổ hợp bao gồm nhiều quốc gia, điều này đảm bảo cho công ty có thể cung cấp hàng triệu chiếc iPhone mỗi năm cho toàn thế giới. Dù các nhà phê bình vẫn thường kêu gọi và yêu cầu Apple thúc đẩy và phát triển mạnh hoạt động sản xuất tại Mỹ, thực tế phần lớn những chiếc iPhone đã và đang được sản xuất chính tại Mỹ.

Được biết, Apple hiện đang làm việc với hơn 9,000 nhà cung cấp chỉ riêng tại thị trường Mỹ, như Corning cung cấp kính màn hình cho iPhone 6 tại Kentucky, các nhà sản xuất chip chế tạo vi xử lý của Apple cũng ở Mỹ. Ngoài ra, còn có một nhà máy ở vùng nông thôn Texas, là nơi sản xuất các tia laze bề mặt dọc VCSEL cho hệ thống FaceID trên iPhone X.
Cuối cùng, Apple chuyển tất cả các linh phụ kiện, các thành phần làm ra một chiếc iPhone đã được chế tạo tại nhiều nơi trên thế giới về tập trung tại Trung Quốc. Các thành phần sẽ được lắp ráp thành một chiếc iPhone hoàn chỉnh với mọi chức năng đều đã hoạt động tốt, có thể mang bán ra ngoài thị trường. Điều này làm hầu hết mọi người trên thế giới đã hiểu lầm rằng không phải Mỹ, mà chính Trung Quốc mới là nguồn gốc xuất xứ của những chiếc iPhone đang được sử dụng hàng ngày.

CEO Tim Cook cho rằng người dùng vẫn luôn nghĩ ngay đến Trung Quốc mỗi khi nhắc đến sản xuất iPhone, bất chấp Apple sở hữu đội ngũ nhân viên Mỹ lớn thế nào. Hiện Apple vẫn đang tuyển dụng thêm 84,000 người tại tất cả 50 tiểu bang, dự kiến sẽ tạo ra 20,000 việc làm trong 5 năm tiếp theo. Công ty điều hành các trung tâm dữ liệu ở 7 tiểu bang bao gồm Bắc Carolina, Oregon, Nevada và Arizona. Ngoài ra còn một cơ sở khác đang được tiến hành xây dựng tại Iowa.

CEO Tim Cook khẳng định: “Chúng tôi là những người yêu nước. Đây là quê hương của chúng tôi và chúng tôi luôn muốn có thể tạo ra được nhiều cơ hội nghề nghiệp cho mọi người nhất có thể ở Mỹ!”

No comments:

Blog Archive