Monday, March 26, 2018

3 di dân lậu người Việt trốn trong xe van từ Thụy Sỹ về Anh



Báo Daily Mail hôm Thứ Năm 22/03 đưa tin, ông David Dooley, 54 tuổi, cùng vợ là bà Sarah, 53 tuổi, dọn về quê nhà Southampton sau 16 năm sống xa xứ ở Geneva. Họ thực hiện chuyến đi đường bộ xuyên qua nước Pháp, ghé ngang thành phố Calais, rồi vào nước Anh qua đường hầm xuyên eo biển Manche. Họ tới ngôi nhà mới của mình và gặp cô con gái Emma, 19 tuổi. Cô đã làm việc tại đây từ 5 tháng qua. 

Trước sự ngỡ ngàng của cả gia đình Dooley, một trong những nhân viên dọn nhà mở cửa sau chiếc xe van chở đồ và trông thấy ba người lạ mặt trốn bên trên đống đồ đạc. Họ liền đóng sập cửa xe và gọi cảnh sát. Emma nói gia đình cô không tưởng tượng được chuyện này, bởi vì chiếc xe van thực sự chất đầy đồ, và cô cũng không biết làm cách nào ba người này ngồi trên đó trong suốt chuyến đi.

Cảnh sát tới nơi sau 15 phút và bắt giữ hai người phụ nữ và một người đàn ông. Họ đều là người Việt Nam và không ai biết tiếng Anh. Các giới chức tin rằng ba người này đã lén trốn vào chiếc xe van ở Calais, thành phố cảng của Pháp nổi tiếng có nhiều nhóm di dân lậu tụ tập để tìm đường vượt biên sang Anh.

No comments:

Blog Archive