Saturday, March 17, 2018

Một kiểu lừa gạt hiện thời ở Mỹ: Gọi đi Bồi Thẩm Đoàn

Huỳnh Chiếu Đẳng 

Image result for scam images

Ông M. vừa về tới nhà sau tám tiếng làm việc mệt mỏi, thì nghe điện thoại reo liên tục. Cầm ống nghe lên, ông thấy một giọng phụ nữ trẻ hỏi lý do tại sao ông không đi làm Bồi Thẩm Đoàn vào tuần lễ vừa qua, mặc dù có giấy mời. Ông M. bối rối: “Tôi có nhận được giấy mời gì đâu?

Người thiếu nữ bên kia gằn giọng: “Chúng tôi có gửi giấy đến ông từ tháng trước. Tuần lễ vừa qua, có một phiên tòa quan trọng, chúng tôi chờ ông mãi không thấy ông tới. Ông có biết rằng như vậy là phạm tội khinh thị Tòa Án hay không?” Ngỡ ngàng và lo sợ, ông M. run run: “Tôi hoàn toàn không nhận được giấy mời gì cả?”

Giọng nói gay gắt hơn: “Ông cho tôi kiểm chứng lại. Ông tên gì? Nguyễn văn M. phải không?” “Dạ, đúng!” Giọng nói hỏi tiếp: “Địa chỉ ông là..... Đúng không?"
“Dạ, cũng đúng luôn!”
Số an sinh xã hội của ông là mấy ? Phải 12345678 không ?” Ông M. ngớ người: “Không phải ! Số an sinh của tôi là 78912345 cơ mà!” Người thiếu nữ gằn giọng hơn: “Ông có chắc không ? Lặp lại một lần nữa coi !”

Ông M. lắp bắp: “Thưa cô, đúng vậy! Số an sinh xã hội tôi là 78912345! Tôi rất chắc chắn về điều đó! Tôi thuộc lòng nó mà!” Người thiếu nữ dịu giọng hơn: “Vậy, ông cho tôi một điều để kiểm tra thêm. Thẻ Credit card của ông mang số mấy?”

Đến đây, thì ông M. hơi hiểu ra, ông tái mặt: “Tại sao cô lại hỏi tôi số Credit card?” Đầu dây bên kia cúp máy “Cụp”! Ông M. đổ mồ hôi. Thôi, chết rồi, mình đã lộ số an sinh xã hội cho một tên lạ mặt rồi! Phải tìm cách cấm cản....
Nhưng không kịp nữa rồi. Chỉ trong nháy mắt, những thông tin về ông M... đã được bọn gian thu vào “data” và chúng đã nhanh chóng rút tiền của ông từ vài trương mục! Kiểu lừa gạt này đang được áp dụng ở Oklahoma , Illinois , và Colorado .

No comments:

Blog Archive