Tuesday, December 15, 2015

Ý kiến của Giáo Sư Huỳnh văn Lang về bức thư của 127 nhân sĩ tại VN
gởi "Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, các đại biểu dự Đại hội lần thứ XII và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam."
2015-12-15
 
Giáo sư Huỳnh văn Lang

Cám ơn anh gửi bài cho tôi đọc! Tôi không muốn góp ý vì bài viết quá hay, nhưng không có nghĩa là đúng, vì việc làm "viết thư cho nhà cầm quyền", cũng là một chế độ độc tài CS, một việc mà tôi cho là hoàn toàn tào lao, không khác bao nhiêu bức thư của 36-1 nhà trí thức hải ngoại do anh LXK soạn thảo gửi cho TT VN, cách đây 4 năm! Tại sao?
1) Vì quá ngu ngơ chưa hiểu biết thế nào là một chế độ độc tài CS, mà lại là CSVN! Tôi luôn luôn tin vào nhận định của TT Gorbachew là hoàn toàn đúng: Đảng CS không thể nào thay đổi được chì có cách là phải thay thế!

2) Đến giờ phút nầy mà các ngài còn mù quáng viết: "chưa bao giờ VN có được sự đồng tình và ủng hộ mạnh mẻ cả tinh thần lẫn vật chất của nhân dân và các quốc gia trên thê giới như ngày nay" ! Các ngài có biết bao nhiêu dân oan kéo về Saigon, Hànội... Có bao nhiêu tù chánh trị còn đang bị giam giữ... Tình trạng y tế thế nào... Giáo dục sơ đẳng ra sao... Vậy thử hỏi nhân dân là nhân dân nào? (Các ngài có biết có thấy bao nhiêu giấy bướm "ĐMCS" bay từ thành thị đến thôn quê mà "nhân dân" cất giữ như là bùa. Các nuớc là nước nào? Nhựt ư? Thụy điển ư? Mỹ ư?

3) Trong số 127 người, như tôi biết, một phần rất lớn đã ra công xây dựng chế độ cho lớn mạnh, cũng có nghĩa là làm cho gian và ác hơn, cho lưu manh "mafia" hơn, hay ít ra là đồng lõa (im lặng vô cảm trước tội ác), nếu không nói là trực tiếp đồng phạm với chế độ vì đã ăn chia "quyền và lợi" với chế độ, để rồi hôm nay ra mặt kẽ cả dạy khôn cho Đảng CSVN, như là người hoàn toàn luơng thiện biết lo cho dân, cho dân tộc, cho đất nước! Các ngài có thấy cái chỗ "funny" (buồn cười) đó không? Và cái chỗ tào lao cũng ở ngay chỗ đó!
4) Thiết nghĩ với một dĩ vãng "tội phạm" của mình, một bức thơ và một việc làm ngu ngơ mà có người cho là "vô tiền khoáng hậu" thì cũng vẫn là tào lao thôi! Đáng lý ra nếu đúng theo nguyện vọng của nhân dân thì ..

Theo tôi, thư nầy chứng minh những tác giả ký tên, hoặc giả là còn thật sự ngu ngơ chưa có một ý niệm rõ ràng về một chế độ độc tài gọi là chế độ CS mà còn là chế độ CSVN, hoặc giả là hiểu biết quá rõ ràng mà làm ra vẽ ngu ngơ vì ăn chia quyền và lợi quá lâu ngày chầy tháng (cả 1/4 thế kỷ hay cả một hai thế hệ). Đọc lại bức thơ tôi có cảm tuởng dường như hầu hết đều là khách bàn quan vô cảm trước những tội ác của đảng CSVN trên cả một dân tộc mới có cái giọng kẻ cả dạy đời ! Nhưng thật ra tôi hoàn toàn đinh ninh (cá nhân tôi quen biết một số người kể như là đồng bọn với nhau) xưa nay gần như tất cả đều là đồng lõa với tội ác, vì im lặng đã là đồng lõa rồi, nói chi là tích cực xây dựng và phát huy chế độ cho lớn mạnh như ngày hôm nay!

Huỳnh văn Lang

No comments:

Blog Archive