Wednesday, December 16, 2015

TỪ ĐOÀN VĂN TOẠI ĐẾN HOÀNG DUY HÙNG: NHỮNG LÁ BÀI BỊ CHÁY!




-Lão Móc -

“Khi tôi còn ở trong tù, Mai Chí Thọ, một Ủy viên Trung ương Đảng, đã nói chuyện trước một nhóm tù nhân chính trị ưu tú chọn lọc. Ông ta đã nói với chúng tôi, 

Hồ Chí Minh có thể là một quỷ dữ, Nixon có thể là một vĩ nhân. Người Mỹ có thể có chính nghĩa, chúng ta có thể không có chính nghĩa. Nhưng chúng ta đã chiến thắng và người Mỹ đã bị đánh bại bởi vì chúng ta đã thuyết phục được người dân rằng Hồ Chí Minh là một vĩ nhân, Nioxn là một tên sát nhân và người Mỹ là kẻ xâm lược.” 

Ông ta kết luận, “yếu tố chủ chốt là làm thế nào kiểm soát người dân và ý tưởng của họ. Chỉ có chủ nghĩa Mác Lê mới có thể làm được như vậy. Không ai trong các anh đã từng biết đến một sự kháng cự nào đối với chế độ Cộng Sản, bởi vậy không nên nghĩ đến điều đó nữa. Hãy quên chuyện đó đi. Giữa các anh - những nhà trí thức ưu tú – và tất nhiên tôi đã nói với các anh sự thật.”…

… Một trong những người Nam Việt Nam theo Cộng Sản, ông Nguyễn Văn Thắng, bị tù 15 năm dưới thời Pháp, 8 năm dưới thời Diệm, 6 năm dưới thời Thiệu, và hiện đang vẫn còn đang nằm tù, đã nói với tôi: 

“Muốn hiểu người Cộng sản, trước nhất phải sống với Cộng Sản.” 

Vào một buổi chiều mưa rơi tại nhà tù Lê Văn Duyệt, Sàigòn, ông đã nói với tôi, “Ước mơ của tôi bây giờ không phải là được thả ra, không phải được gặp lại gia đình. Tôi chỉ mơ được trở lại nhà tù của Pháp 8 năm trước.” 

Đó là giấc mơ của một người đàn ông 60 tuổi đã gửi trọn tuổi thanh xuân vào việc ra  vào nhà tù để chiến đấu cho tự do và độc lập của đất nước. Giờ này, có lẽ ông đã chết trong tù hay có thể đã bị nhà nước của nhân dân hành quyết.” [Trích  “Lament of Việt Nam” (tạm dịch “Thổn thức Việt Nam”), The NewYork Times, March 29, 1981].

Tác giả bài viết trên là Đoàn Văn Toại, một người Mỹ gốc Việt đã bị một người đồng hương của mình bắn trọng thương bằng súng ngắn tại Fresno, miền Trung tiểu bang California vào trung tuần tháng 8 năm 1989.

Xuyên qua các bài báo Anh ngữ lúc đó, những người ít quan tâm đến thời sự nhất cũng biết rằng Đoàn Văn Toại là người đứng đầu “Viện Vận Động Dân Chủ” và ông bị mưu sát vì ông công khai lên tiếng hoạt động cho việc bão bỏ lệnh cấm vận và bình thường hoá bang giao giữa Mỹ và Hà Nội vào thời điểm tháng 8-1989 trở về trước.

Về tiểu sử Đoàn Văn Toại, các báo Việt ngữ ở Nam California cho biết: Đoàn Văn Toại là một du học sinh trước 1975, sau đó về nước giữ một chức vụ trung cấp trong chính quyền Việt Nam Cộng Hoà. Sau 30-4-1975 ở lại hợp tác với chính quyền mới. Bị chính quyền này bỏ tù một thời gian, ra tù đào thoát sang Pháp, viết sách tố cáo chế độ nhà tù Cộng Sản. Sau đó sang Mỹ lập Viện Vận Động Dân Chủ với sự bảo trợ của Thượng Nghị sĩ John Mc Cain và mỗi năm lãnh khoảng 200 ngàn $US từ cơ quan NED. 

Với cái hàm bằng thiếc được các y sĩ Mỹ gắn thay cho cái hàm bị bắn bễ, từ ấy đến nay, người ta thấy ông ít xuất hiện hoặc hoạt động gì. Tên tuổi của ông đã chìm vào quên lãng. Đến đây người ta lại thêm một lần nữa nhận ra sự bạc bẽo của người Mỹ: Ông Toại là một lá bài trong canh bạc giải tỏa cấm vận, bang giao. Đến nay, canh bạc ấy đã ngã ngũ, lá bài ấy bị quẳng đi không thương tiếc. Người bảo trợ cho ông ta là ông John Mc Cain đã xoay qua đánh những canh bạc khác, theo lệnh các ông chủ lớn trong bóng tối.
*       
Hai mươi bốn năm sau, một người Mỹ gốc Việt là ông Hoàng Duy Hùng (HDH), tức Nghị viên Al Hoàng, Khu vực F của thành phố Houston  cũng đã bị đồng hương người Mỹ gốc Việt tại đây biến thành một lá bài bị cháy; nhưng không phải bằng súng ngắn - như  Đoàn Văn Toại, người đã đề nghị chính phủ Hoa Kỳ nên cho những cựu tù nhân chính trị của chế độ VNCH đã bị CSVN giam cầm mỗi người 7 ngàn đô-la, chứ đừng cho qua định cư ở Mỹ; “bởi vì những người này sẽ là gánh nặng của nước Mỹ (sic!)”. Chắc là ông “Viện trưởng” Viện Vận Đông Dân Chủ Đoàn Văn Toại nghĩ rằng ông ta “có thể sản xuất đủ dân chủ và tự do” để cung cấp cho các anh em HO?

Ông Hoàng Duy Hùng đã bị biến thành một lá bài bị cháy bởi 196 lá phiếu của cử tri người Mỹ gốc Việt tại khu vực F mà ông này đã là nghị viên 2 nhiệm kỳ. Kết quả cuộc bầu cử vào ngày 6 tháng 11 năm 2013, ông nghị viên “ăn cháo đái bát” HDH đã bị quật ngã bởi một ứng cử viên mà trước đó ít người biết đến tên tuổi là ông Richard Nguyễn.

Nguyên nhân chính là HDH đã xấc xược tuyên bố: “Không cần những lá phiếu của những cử tri người Mỹ gốc Việt!”

Thành tích lẫy lừng của HDH mà mọi người đều biết là trong năm 1992 đã về VN hoạt động và đã vị VC bắt bỏ tù, sau đó đã bị tống xuất về Mỹ. Dư luận cho rằng HDH đã bị VC cấy “sinh tử phù” để hoạt động cho chúng nó sau khi “thành thật khai báo” để VC bắt hơn 200 đảng viên đảng Đại Việt mà HDH đã từng là một cán bộ Trung ương của đảng này.  

Sau đó, HDH đã qua San José để được “god sister” là bà Đoan Trang, Giám đốc đài phát thanh Quê Hương (lúc còn chống Cộng) tố chức họp báo công khai cùng vớiPhạm Văn Thành (PVT) tố cáo Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất tức đảng Việt Tân hiện nay.   Tại cuộc họp báo này, HDH và đã được Calvin Khánh, mà dư luận cho rằng là một cán bộ tình báo của VC “tặng” 100,000 đô-la để “đẩy” bánh xe Thiên An Môn tại VN!

Mấy chục năm sau, bánh xe lịch sử Thiên An Môn VN vẫn không nhúc nhích chút nào; nhưng HDH, sau đó, trong chức vụ nghị viên khu vực F của thành phố Houston đã rùm beng lên về “cuộc cách mạnh trắng” và “đường bay Houston - Long Thành”.

Tưởng cũng nên nhắc thêm thành tích “tay phải đánh Việt Tân, tay trái thụi Chánh phủ Việt Nam Tự Do của tên đại bịp Nguyễn Hữu Chánh” của HDH cùng với Nguyễn Văn Tánh, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại của CPVNTD với “Bạch Thư về con người và những hoạt động của Nguyễn Hữu Chánh”. Chính HDH và Nguyễn Văn Tánh cùng với sự góp sức của em gái HDH là Teresa Hoàng đã “đẻ” ra cái “quái thai” Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia LIÊN BANG Hoa Kỳ để giao công đồng cho đảng Việt Tân do Võ Đình Hữu và Đỗ Văn Hội cầm chịch - giống như ông “Tướng Bình Vôi” Nguyễn Khắc Bình ở San José đã tổ chức mừng sinh nhật Hồ Chí Minh tại tiền đình quận hạt Santa Clara để trao đuốc cho nha sĩ “stem-deo tế bào gốc thuốc tiên mỗi ngày một viên, bệnh tật tiêu liền” Hồ Vũ của Liên Đoàn Cử Tri San José đã “rặn” ra cái Cộng Đồng Người Việt QUỐC GIA Bắc California giao cho Trương Thành Minh là kẻ đã chỉa họng súng xe tăng vào lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ khi y là Trưởng ban tổ chức Ngày Quân Lực.

Hiện nay, Ban Đại Diện cộng đồng này, Chủ Tịch Trương Thành Minh thì từ chức, 2 Phó Chủ Tịch Hồ Vũ, Lê Lộc dư luận cho biết là đảng viên VT (ngầm) đã lặng lẽ  rút lui. Phạm Hữu Sơn, vốn là “Chủ tịch đôn quân” trước đây; nay lại được có chức “Chủ tịch đôn quân bis” và anh nổi tiếng “bé óc, to mồm” Vũ Huynh Trưởng… có chức Phó Chủ Tịch. “Thành tích lẫy lừng” của Ban Đại Diện Cộng Đồng tiếp nối này là mới đây cong đít cong đuôi cùng  với Đỗ Hùng, Vũ Văn  Lộc, nhà báo buôn vua” Huỳnh Lương Thiện, “Thủ tướng tâm thần” Chu Tấn (Trần Như Huỳnh” “phò” đảng VT bằng cách hội thảo về phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ”.

HDH, kẻ đã lợi dụng chức vụ nghị viên của thành phố Houston đã tổ chức tiếp đón tên Thứ Trưởng Ngoại VC Nguyễn Thanh Sơn (NTS) tại Hội Đồng thành phố Houston. Ngày 23 tháng 3 năm 2013 đã về VN. Ngày 24-3-2013 đã được tên NTS công bố là đảng viên đảng Cộng Sản. Vợ chồng HDH và tên tà lọt Phạm Ngọc Trung mà HDH giao cho cái gọi là “Phong Trào Quốc Dân Việt Nam Hành Động” đã đến nhà của tên cựu Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Minh Triết (NMT) nói những lời và làm những cử chỉ xum xoe, bợ đỡ vợ chồng NMT, kẻ đã từng làm trò hề khi đến Mỹ, sau đó về nước tuyên bố đã làm… phân hoá nước Mỹ. Cũng như y đã làm trò hề về chuyện “Cu ba thức thì Việt Nam ngủ, Cu bà ngủ thì Việt Nam thức” và cái chuyện “bễ” hết biết là kêu gọi mọi người du lịch VN vì VN có nhiều con gái đẹp!

Trong “Đơn xin gia nhập Phong Trào Quốc dân Việt Nam Hành Động” sau phần Tên, ngày tháng, năm sinh… có ghi rõ như sau:

-Xác quyết không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản hay bất cứ chủ nghĩa độc tài phi nhân.

Nay, với việc “nổi lửa tự thiêu” của HDH không biết các đoàn viên của PTQDVNHĐ nghĩ như thế nào? Những kẻ đã từng quỳ xuống đọc lời tuyên thệ để được HDH xoa đầu chấp nhận vào Phong Trào nghĩ như thế nào về việc HDH “quỳ mọp” trước tên Thứ Trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn?
*
ĐVT cũng như HDH đến nay, đã là những lá bài bị cháy. Được biết ĐVT không còn “ăn phân”: của cơ quan NED “để tranh đấu cho tự do, dân chủ cho VN” - như  ông “siêu thăng thống” Võ Văn Ái cũng “ăn phân” của cơ quan này để “tranh đấu cho Quyền Làm Người Của Người Việt Nam”!
HDH cũng đã là một lá bài bị cháy! HDH tác hại hơn ĐVT vì chuyện “tự thiêu” của anh ta làm phỏng nhiều người. Đau nhất là Liên Minh Dân Chủ Việt Nam mà cố chí sĩ Nguyễn Ngọc Huy đã dày công thành lập. Những kẻ thừa kế của tổ chức này đã cháy như ngọn đuốc - ngay cả ông Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải ở Canada!

Âu cũng là một bài học cho những đảng phái hoạt đầu chuyên nghề theo đóm ăn tàn!

  
LÃO MÓC 
tieng-dan-we ekly.blogspot.com

No comments:

Blog Archive