Thursday, December 24, 2015

VIỆT TÂN CHẠY VÀO TY NẠN TRONG TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ
Tôi là một đảng viên lâu đời của Đại Việt Cách Mạng Đảng. Tôi đã có cái hân hạnh được tiếp xúc với cụ Trần Văn Văn vào đầu thập niên 60. Cụ đích thực là một chiến sĩ quốc gia chân chính và nhiệt thành hiếm có. Tôi có đọc rất kỹ bài viết rất công phu của ông Trần Văn Tòng về vụ Phong Trào Tinh Thần Trần Văn Bá đăng trên website TinParis. Tôi cảm thấy cần phải nói lên những điều sau đây :
Dương Hồng Cách không là chỉ là một ký hiệu email mà là một người thật, từng là đảng viên cao cấp của Đại Việt Cách Mạng Đảng, uỷ viên trung ương, bí thư Liên khu bộ Âu châu. Nhưng Dương Hồng Cách đã bị cụ Hà Thúc Ký, chủ tịch đảng, khai trừ vĩnh viễn ra khỏi đảng vì tội mạo nhận tiếm danh, nhưng sau được Bùi Diễm tân chủ tịch, đền ân đáp nghĩa, phục hồi đảng tịch.
Dương Hồng Cách thật ra chỉ là một accountant, một nhân viên kế toán quèn, mang mặc cảm đầy người. Vì thế nên tìm mọi cách để được tiếng nhà cách mệnh, nhà ái quốc, thích nói chữ, viết văn, luôn tự phong tự diễn. Ngón nghề của Dương Hồng Cách là chui xuống đủng quần của những nhân vật tài ba, có uy tín, để bươi móc đời tư, sau đó công kích, bôi nhọ họ để tạo ra địa vị tiếng tăm cho chính mình.
Mới vào đảng không lâu, Dương Hồng Cách đã viết thư ngõ bất tín nhiệm Chủ tịch và Ban chấp hành Trung ương đảng. Lúc sinh tiền, cụ Hà Thúc Ký thường cảnh báo các đồng chí về cái tâm địa phản trắc và cái máu Việt gian của Dương Hồng Cách. Phải có máu Việt gian mới có thể làm cái việc mà Dương Hồng Cách đã làm : đánh đồng một kẽ cơ hội xu thời như Thái Quang Trung, đã về hợp tác với Việt cộng, để rồi ngã chết trên bàn hội thảo, trong một phòng hợp sang trọng, với một Quốc Sĩ như Trần Văn Bá, một lòng vì nước vì dân, đã hiên ngang đón nhận cái chết trên sân bắn của Việt cộng.
Thế thì có lạ gì khi thấy Dương Hồng Cách sáp nhập vào bè lũ Việt Tân để thoán đoạt danh nghĩa Tinh Thần Trần Văn Bá, một trò lừa bịp rất phù hợp với những toan tính của cái Nghị quyết 36 của cộng sản. Điều cần phải tri ra là trong mưu đồ này, Dương Hồng Cách đã có những liên hệ gì với nhóm Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân, những hung thần của cuộc diệt chủng trong Tết Mậu Thân ở Huế.
Ông Trần Văn Tòng có lý khi nhận xét rằng bọn Dương Hồng Cách, Nguyễn Ngọc Bách đã xử dụng kế kim thiền thoát xác đúng theo khuôn mẫu của cộng sản. Phong Trào Việt Minh đã từng lột xác thành đảng Lao Động rồi đảng cộng sản. Mặt trận Hoàng Cơ Minh đã lột xác thành đảng Việt Tân. Nay Phong Trào Tinh Thần Trần Văn Bá đang lột xác thành Uỷ Ban Giải Thưởng Trần Văn Bá, sau khi bị ông Tòng bóc trần cái ý đồ man trá của chúng.
Ý đồ đó còn nhằm dọn đường cho bè lũ Việt Tân tháo chạy tỵ nạn, vì nay cộng đồng đã thấy rõ tính bịp bợm bất lương của bọn chúng. Hơn nữa, ngọn gió chính trị Hoa Kỳ đã đổi chiều, chính quyền Mỹ không còn dung túng cho bọn chúng và đã bắt đầu cho mở lại hồ sơ của vụ ám sát 5 ký giã người Mỹ gốc Việt. Chúng chỉ còn con đường duy nhất là ẩn mình vào trong danh nghĩa Trần Văn Bá để có thể tiếp tục huyễn hoặc và khai thác cộng đồng. Trong 6 đại diện của Uỷ Ban Giải Thưởng Trần Văn Bá, có ít nhất 5 đảng viên Việt Tân : Nguyễn Ngọc Bách, Nguyễn Hữu Phước, Trần Ngọc Giáp, Lê Hữu Đào, Trần Quý Phong.
Phải là Việt cộng hay Việt Tân mới có thể làm cái chuyện mà Nguyễn Ngọc Bách đã làm : khai thác một cách bỉ ổi tên tuổi của một người anh hùng như Trần Văn Bá, còn lại đi hăm dọa một cách mất dạy, anh em họ hàng người, chà đạp lên cái tang và cái đau của một gia đình.
Thật không bằng cầm thú. Vì cầm thú còn biết cảm nhận cái đau của đồng loại. Chỉ có sự giao cấu giữa Việt cộng với Việt Tân mới sản sinh ra được một cái quái thai như Nguyễn Ngọc Bách.
Cộng đồng có thể nào chấp nhận để những con quái vật như Nguyễn Ngọc Bách, Dương Hồng Cách, đứng ra phát biểu nhân danh «Tinh Thần Trần Văn Bá.» Mong rằng ông Trần Văn Tòng khi đã ra tay thì nên làm cho trót là lôi cả bọn chúng nó, Việt Tân, Dương Hồng Cách và bè lũ ra trước pháp luật nước Pháp.
Dù sao chúng ta cũng phải cám ơn ông Trần Văn Tòng đã can đảm bốc trần vụ lừa bịp này, không cả nể, không sợ ném chuột vỡ bình, nhưng không mạ lỵ phỉ báng, cũng như trước đây, các luật sư Nguyễn Văn Chức và Đinh Thạch Bích đã làm.
Phải có nhiều người như các ông mới có hy vọng làm sạch cộng đồng.

Hà Thúc Hiển Linh

No comments:

Blog Archive