Tuesday, December 22, 2015


 Đại gia nâu
Siêu Phong


Theo thể thức và quy trình làm bánh nướng Trung Thu thì sau cùng người ta trộn lòng đỏ trứng gà với ít dầu ăn và 2 giọt màu vàng với 1 giọt màu đỏ để quết lên mặt bánh, nướng thêm 6,7 phút cho bánh có màu hơi “nâu” và bóng lộn.
 

1.- Đại gia vàng.


Họ là những người VN ty nạn cộng sản tìm cách làm ăn tại những nơi đông dân cư người ty nạn đặc biệt là tại trung tâm tị Liitle Saigon ở Orange County và San Jose TB. California, ở Houston và Dallas tại TB Texas. Họ từ từ tìm những sơ hở của luật pháp HK để quảng cáo láo những sản phẩm của họ với người đồng hương.

Mới đây một đài truyền hình Việt-Nam của hệ thống DirecTV lại từ chối trách nhiệm và quy cho các nhà quảng cáo phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho những mẩu quảng cáo của mình. Quảng cáo trên báo giấy lại càng dễ hơn vì toà báo chỉ biết nhận tiền quảng cáo rồi in lên tờ báo thế là xong chuyện. “Sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi” là vậy.

Tính tình người VN nói chung là cầu an, không muốn rắc rối, chín bỏ làm mười, dĩ hòa vi quý nên không chịu báo cáo những sai trái để tránh ra hầu toà hay tranh tụng vì yếu kém sinh ngữ và ngôn ngữ bất đồng.

Ví dụ một sản phẩm quảng cáo “quá nổ” thì họ chỉ cười thầm một mình, không cho ai biết, mặc kệ ai bị lừa thì ráng chịu. Đó là lối sống vô cảm của người Việt-Nam toàn quốc nói chung và lớp người ty nạn tại hải ngoại nói riêng.

Họ cũng tìm tòi những đường lối lắt léo để hưởng lợi mặc dù biết thế là sai luật, như khai gian thuế bằng cách trả tiền mặt trong các dịch vụ hàng ngày hay không khai tiền hoa hồng (tip) nhận được của khách hàng; vợ chồng khai ở riêng để hưởng AFDC; khai gian tình trạng sức khỏe để hưởng tiền SSI chẳng hạn với sự giúp đỡ gian lận của các ông bà bác sĩ và luật sư thiểu số.

Nói chung là tìm mọi cách để hưởng lợi cá nhân, gia đình hay công ty dù biết rằng đang phạm pháp. Họ đều suy nghĩ là người khác làm được vô tội vạ thì mình cũng làm được và hy vọng cũng vô tội.

Cho nên các đại gia vàng đều giàu có nhờ những lỗ hổng luật pháp đó và tính tình của người VN nêu trên.


Phối hợp làm ăn chung với đại gia đỏ.


Hiện nay có một số đại gia vàng đã về VN liên lạc với đại gia đỏ hay đại cán đỏ để làm ăn. Những siêu thị VN hay TQ tại Hoa Kỳ đều nhận bất cứ món gì từ VN sang. Họ đều biết là chả có một nhân viên nào của cơ quan FDA (Food & Drug Administration) dám mở một hũ mắm tôm ra để xem và để ngửi cả, nếu không có người báo cáo.

Nhân viên FDA Mỹ được huấn luyện luôn luôn tin vào những gì ghi trên “label/nhãn hiệu” phía ngoài vì luật pháp bắt buộc như vậy, nhưng họ đâu biết rằng các nước khác đâu có tuân thủ luật pháp như vậy và chỉ tìm cách dối trá qua mặt mà thôi.

Chỉ khi nào người VN dám tố cáo những sản phẩm có hoá chất hại sức khoẻ hay độc dược thì nhân viên FDA mới điều tra, vì đó là thực phẩm của người thiểu số.

Đại gia đỏ sang Mỹ du lịch dễ như cơm bữa. Họ bắt mối với đại gia vàng bằng quà cáp hậu hĩ, mời về VN làm một chuyến du hí bao hết từ A đến Z không thiếu một tí gì lại có công an bảo vệ bao che canh gác ngày đêm nữa. Tình đại gia vàng-đỏ thắm thiết quấn quýt quyện với nhau trở thành mầu nâu, quên hết cả căn cước ty nạn mà con mắt của họ bây giờ chỉ còn mầu xanh lá cây của đồng đôla Mỹ mà thôi.


Lộ trình tư bản Mỹ


Theo đúng con đường quyền lợi cốt lõi của ông bạn đồng minh nghĩa là từ ngày cựu Tổng Thống Mỹ là Bill Clinton tái bang giao với VC năm 1995 đến nay các ông đại sứ Mỹ tại VN đề nghị, khuyên nhủ người ty nạn VN sinh sống tại Mỹ nên gửi tiền giúp thân nhân, đem tiền về làm ăn và đầu tư vào VN đi. Theo các ông đại sứ thì “ VN tiến bộ lắm về nhân quyền, về tự do tôn giáo lại có ổn định chính trị nên đầu tư rất an toàn”.

Quyền lợi cốt lõi của Mỹ hay đúng hơn là của nhóm tài phiệt là kiếm thật nhiều tiền nhất là tiền từ ngoài đem vào đầu tư vào Mỹ. Mỹ còn có chương trình (EB5) cấp phát visa 2 năm cho người ngoài vào Mỹ, đem tiền đầu tư từ $500,000 USD trở lên. Đại gia đỏ nhờ đại gia vàng giúp đỡ thế là đề huề ăn chơi thoải mái. Đại gia đỏ kiếm nguyên liệu từ VN gửi sang cho đại gia vàng làm ăn đúng theo lộ trình Mỹ đã vạch sẵn trên bản đồ. TPP mới ký xong cũng là một món đầu tư ngon lành cho các đại gia vàng & đỏ Việt-Nam.

Đại gia đỏ bỏ tiền cho con cái sang Mỹ “ru học”, mỗi tháng lại gửi tiền cho con cái ăn học, mua nhà, mua xe, mua cơ sở thương mại, chui vào nhà băng hệ thống tư bản của Mỹ hết. Em nào ngon lành còn tình tứ, chớp được một cô cậu công dân Mỹ nào đó làm đám cưới, thế là vài năm sau cả nhà đại gia đỏ sang đoàn tụ gia đình ngon ơ.

Chỉ tội cho nhóm ty nạn chống Cộng kia la hét om xòm, biểu tình chỗ nọ, chỗ kia chống Trung Cộng ăn cướp biển đất, giùm cho đám cán ngố đã bán nước đang ăn chơi cười khì tại VN, mà sự thật là nguyện vọng của nhóm người ty nạn đi trái với quyền lợi cốt lõi của Mỹ nên không được Mỹ hoan nghênh lắm.

 
22/12/2015

Siêu Phong 

No comments:

Blog Archive