Thursday, March 14, 2024

Một bà ở California cầm đầu băng trộm đồ tổng cộng đến 8 triệu USD


SACRAMENTO, California

Một bà ở California bị cáo buộc đứng ra cầm đầu băng trộm mỹ phẩm và quần áo tổng cộng hàng triệu USD từ các cửa hàng khắp nước Mỹ hơn một chục năm nay, Bộ Tư Pháp California loan báo, theo Fox News hôm thứ Tư, 13/3.

Cảnh sát đã tìm thấy nhiều hàng mỹ phẩm và sản phẩm khác trị giá tổng cộng hơn 300,000 USD khi cho khám xét nhà bà Michelle Mack, 53 tuổi, ở Bonsall, San Diego County, ngày 6/12/2023, theo đơn truy tố của ông Rob Bonta, Bộ trưởng Tư Pháp California.

Cảnh sát tìm thấy đồ ăn cắp trong garage nhà bà Michelle Mack. (Hình: California Highway Patrol)

Bà Mack trả tiền vé máy bay, khách sạn và thuê xe cho hơn một chục người phụ nữ đi ăn cắp đồ ở cửa hàng rồi gửi về nhà bà, theo đơn truy tố. Sau đó, bà bán đồ ăn cắp với giá rẻ trên mạng.

Điều tra viên đặt biệt danh cho băng trộm của bà Mack là "Nữ Quái California". Băng này hoạt động ở hơn một chục tiểu bang khắp nước Mỹ, chuyên nhắm vô cửa hàng bán lẻ như LensCrafters, Sephora và ít nhất 231 cửa hàng Ulta, theo đài NBC San Diego đưa tin.

Trong garage nhà bà Mack, cảnh sát phát giác "cửa hàng mini" chứa đầy mỹ phẩm, đủ loại kính mát và giỏ xách đắt tiền. Cảnh sát còn tìm thấy hàng trăm phong bì đã đóng dấu bưu điện chứa đầy đồ ăn cắp chuẩn bị gửi cho khách hàng, các điều tra viên cho biết.

Bà Mack, chồng bà là ông Kenneth Mack, và 7 người khác nghi là thành viên băng trộm này bị truy tố tổng cộng với 140 tội đại hình, bao gồm đồng lõa ăn cắp đồ cửa hàng, ăn cắp tài sản lớn và nhận đồ ăn cắp.

Tất cả bọn họ đều không nhận tội.

Mặc dù hiện tại, giá trị số hàng hóa mà băng của bà Mack ăn cắp ước tính gần 8 triệu USD, nhưng vụ này vẫn còn đang được điều tra và có thể con số cuối cùng sẽ cao hơn nhiều, ông Bonta lưu ý.

No comments:

Blog Archive