Thursday, March 7, 2024

32 Thực phẩm Hoa Kỳ bị cấm ở các nước khác

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể mua được ở Mỹ nhưng không thể mua được ở các nước khác, đặc biệt là ở EU. Nếu bạn muốn biết những loại thực phẩm nào của Mỹ bị cấm ở các quốc gia khác, thì đây là 32 mặt hàng bạn sẽ không được phép mua ở các khu vực cụ thể trên thế giới.

Cá hồi nuôi
Trong khi cá hồi được coi là thực phẩm lành mạnh và có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch, cá hồi nuôi trong trang trại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn vì cá hồi trong trang trại được cho ăn hóa chất và thực phẩm biến đổi gen, bao gồm ngũ cốc, điôxin và PCB, có có khả năng gây ung thư. Những hóa chất này được cho cá ăn để tạo cho chúng màu hồng của cá hồi hoang dã. Do đó, cá hồi nuôi trong trang trại bị cấm ở Australia và New Zealand.

Skittles
Mặc dù Skittles là một loại kẹo phổ biến ở Mỹ nhưng chúng có chứa Vàng 5 và Vàng 6, có thể gây ra một số tác dụng phụ. Trong một nghiên cứu do Hiệp hội Trị liệu Thần kinh Thực nghiệm Hoa Kỳ thực hiện, họ phát hiện ra rằng những chất tạo màu nhân tạo này có khả năng gây ra chứng hiếu động thái quá ở trẻ em, cũng như các nghiên cứu trên chuột cho thấy Màu vàng 6 gây ra khối u.

Do đó, những màu nhân tạo này bị cấm ở khá nhiều nước châu Âu.

Anh đào Maraschino
Có thể ngon như quả anh đào Maraschino nhưng chúng có chứa chất tạo màu nhân tạo Red 40. Có một số lượng lớn người bị dị ứng với loại thuốc nhuộm đặc biệt này, chưa kể nó có thể gây ra một số bệnh ung thư. Chủ yếu được tìm thấy trong quả anh đào Maraschino, nó cũng có thể được tìm thấy trong hỗn hợp Grenadine và Cherry Pie. Thuốc nhuộm này bị cấm ở nhiều nước châu Âu như Na Uy, Phần Lan và Anh.

Mountain DEW
Mặc dù đồ uống neon này cực kỳ phổ biến ở Mỹ nhưng nó lại chứa một thành phần nguy hiểm: dầu thực vật brôm. Thành phần này có khả năng chống cháy và trong một số trường hợp hiếm gặp có thể gây tổn thương, giảm trí nhớ và các vấn đề về thần kinh. Kết quả là Châu Âu và Nhật Bản đã cấm thành phần này trong tất cả các loại thực phẩm và đồ uống.

Wheat Thins 
wheat thins là thực phẩm chủ yếu trong nhiều gia đình nhưng bị cấm ở Anh, Nhật Bản và một số khu vực ở Châu Âu. Wheat Thins chứa BHT (butylat hydroxytoluene), có thể gây tác dụng phụ có hại cho người tiêu dùng. Mặc dù có rất ít nghiên cứu về tác dụng của BHT nhưng các quốc gia này đã cấm nó do đặc tính gây ung thư tiềm tàng của nó.

Bánh cuộn Thụy Sĩ Debbie nhỏ
Là món ăn mang tính biểu tượng mà nhiều người mong muốn được ăn, Bánh cuộn Thụy Sĩ Little Debbie bị cấm ở Áo và Na Uy vì có thuốc nhuộm Đỏ 40 và Vàng 5. Các quốc gia khác ở EU phải dán nhãn cảnh báo trên bất kỳ mặt hàng nào có chứa các loại thuốc nhuộm này để người tiêu dùng nhận thức được rủi ro tiềm ẩn.

bánh Twinkies
Giống như Little Debbie Swiss Rolls, Twinkies là một món ăn khác bị cấm ở Áo, Na Uy và Phần Lan vì mang thuốc nhuộm Đỏ 40 và Vàng 5. Thật không may, những loại thuốc nhuộm này được tìm thấy trong nhiều mặt hàng bánh kẹo, đặc biệt là những loại dành cho trẻ em mà những loại thuốc nhuộm này chủ yếu ảnh hưởng đến.

Stove Top 
stove top bị cấm ở Anh, Nhật Bản và các khu vực khác. Thực phẩm này chứa các chất bảo quản phổ biến BHA và BHT, những chất này đã bị cảnh báo vì có khả năng gây ung thư và khả năng cản trở quá trình đông máu. Thêm vào đó, đồ nhồi tự làm sẽ ngon hơn.

Kem cà phê Mate
Mặc dù Coffee Mate Creamer có thể là thành phần hoàn hảo cho ly cafe của bạn, nhưng thật không may, nó có chứa dầu hydro hóa, một thành phần trong kem có chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chất béo này, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và trong nghiên cứu gần đây là bệnh Alzheimer.

Thịt heo Mỹ
Ractopamine là chất chủ vận beta thường được cho heo ăn để tăng khối lượng cơ thể đồng thời giảm lượng chất béo. Đây không phải là loại hormone tuyệt vời mà con người nên có trong cơ thể vì nó có thể gây ra nhịp tim nhanh, run, đau đầu, v.v. Kết quả là thịt heo Mỹ bị cấm ở 160 quốc gia trên toàn thế giới.

Thịt bò xay đóng gói sẵn
Bạn có thể đã quen khi nghe nói rằng Thịt bò xay trông giống như chất nhờn màu hồng. Điều này nghe có vẻ thô thiển nhưng tác dụng phụ của việc tiêu thụ nó có thể gây hại. Chất nhờn màu hồng là một chất phụ gia được sử dụng để giảm mỡ tổng thể. Kết quả là thịt tiếp xúc với amoniac hoặc axit xitric, những chất không phù hợp với con người. Do những rủi ro của thịt bò xay đóng gói sẵn nên nó bị cấm ở Canada và Liên minh Châu Âu.

Sữa Mỹ
Điều này không xảy ra thường xuyên nhưng một số trang trại bò sữa vẫn sử dụng rBST, một loại hormone dùng để tăng sản lượng sữa. Điều này có thể gây viêm vú ở bò, có thể khiến sữa bị nhiễm mủ và kháng sinh. Do đó, sữa Mỹ bị cấm ở nhiều quốc gia, bao gồm Úc, Canada, Nhật Bản và EU.

Froot loops
Froot Loops chứa rất nhiều thuốc nhuộm nhân tạo để làm cho nó có màu sắc sặc sỡ như vốn có - và vâng, Fruity Pebbles cũng vậy. Thuốc nhuộm có trong Froot Loops có thể gây ra sự chậm trễ trong quá trình phát triển của tế bào thần kinh, vì vậy bạn sẽ không tìm thấy nó trên kệ ở Na Uy, Anh hoặc Pháp.

Bắp
Bắp Mỹ bị cấm ở khá nhiều nước trên thế giới. Giống như khá nhiều mặt hàng thực phẩm ở Mỹ, bắp cũng là thực phẩm biến đổi gen. Nó đã được biến đổi gen để có khả năng kháng lại bệnh đốm vòng, mà khi con người tiêu thụ, có thể gây ra những tác dụng phụ tàn khốc. Những tác dụng phụ này bao gồm tổn thương nhiều cơ quan, khuyết tật bẩm sinh và khối u.

Mac và phô mai đóng hộp
Cũng như khá nhiều loại thực phẩm trong danh sách này, Kraft Mac và Cheese bị cấm do có thêm thuốc nhuộm thực phẩm. Kraft Mac and Cheese chứa Màu vàng 5 và 6 và bị cấm ở Áo, Na Uy và các nước EU khác vì nguy cơ gây ung thư.

Đu đủ
Giống như ngô, đu đủ cũng bị cấm vì lý do tương tự. Mặc dù nó có khả năng kháng vi rút đốm vòng nhưng những ảnh hưởng đối với con người sau khi tiêu thụ liên tục là một rủi ro rất lớn và cũng bị cấm ở nhiều nước trên thế giới.

Bánh mi
Không phải tất cả các sản phẩm bánh mì từ Mỹ đều bị cấm và nó chỉ áp dụng cho bánh mì được làm bằng hóa chất Kali Bromate. Hóa chất này có liên quan đến ung thư, tổn thương thận và tổn thương hệ thần kinh.

Đường mía
Bị cấm ở EU, mía được “xử lý” bằng Atrazine. Mặc dù loại thuốc diệt cỏ này có thể có nhiều công dụng hữu ích nhưng nó lại có những tác dụng phụ như khuyết tật bẩm sinh, thoái hóa cơ và các khối u sinh sản.

Kẹo cao su
Trong khi một số quốc gia đã cấm nhai kẹo cao su vì lý do an toàn môi trường, thì nhiều quốc gia cũng cấm sử dụng BHA. Mặc dù nó là chất bảo quản để giữ cho thực phẩm không bị hỏng nhưng nó lại được biết là gây ung thư ở chuột.

Quả việt quất nhân tạo
Mặc dù quả việt quất nhân tạo có thể trông đẹp mắt nhưng tác dụng phụ mà nó có thể gây ra lại ít hơn đáng kể. Thuốc nhuộm màu xanh được sử dụng để tạo màu quả việt quất có nguồn gốc từ dầu mỏ. Tiêu thụ có thể dẫn đến thoái hóa tế bào thần kinh và ung thư. Thuốc nhuộm màu xanh bị cấm ở Na Uy, Áo và các nước EU khác.

Cơm, Gạo
Gạo có chứa một thành phần đáng ngạc nhiên: asen. Thuốc trừ sâu này được biết đến là chất gây ung thư và có thể khá nguy hiểm đối với trẻ em vì nó làm chậm sự phát triển của não. Mặc dù gạo không bị cấm nhưng nó lại nằm trong danh sách theo dõi ở EU.

HCD: Gạo Mỹ trồng ở California ít arsenic hơn gạo Á Châu nói chung. Gạo Mỹ ở vùng Louisiana mới chứa nhiều Arsenic,

Phô mai
Giống như sữa, phô mai cũng chứa rBGH, một loại hormone tổng hợp được tiêm vào bò để tăng sản lượng sữa. Điều này không chỉ có thể dẫn đến viêm vú ở bò mà còn có đặc tính gây ung thư, làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng, vú và tuyến tiền liệt. Phô mai Mỹ bị cấm ở 30 quốc gia

Thịt đã xử lý
Mặc dù thịt chế biến sẵn được biết đến là không tốt cho sức khỏe nhưng đây không phải là lý do tại sao nó bị cấm ở EU. Những loại thịt chế biến này thường được xử lý bằng natri nitrat, một chất bảo quản có liên quan đến các loại ung thư khác nhau. Không hoảng loạn; bạn vẫn có thể mua được một số loại thịt đã qua chế biến ở EU.

Bánh quy Pillsbury
Bánh quy Pillsbury bị cấm ở nhiều quốc gia vì sử dụng chất béo chuyển hóa như hạt bông và dầu đậu nành. Do ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên chúng bị cấm ở Áo và Na Uy.

Gà clo hóa
Một số gà Mỹ được rửa bằng clo để diệt vi khuẩn và thỉnh thoảng được cho ăn thạch tín để làm da hồng hào hơn và cốt lết trông tươi hơn. Cả clo và asen đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn nếu tiêu thụ quá mức.

Cỏ ngọt Stevia

Giống như hầu hết các chất làm ngọt nhân tạo, Stevia bị cấm ngay từ khi bắt đầu sản xuất ở EU. Khi bị cấm, không có nhiều nghiên cứu cho thấy nó có hại, nhưng các nghiên cứu ở Anh đã kết luận rằng Stevia có nguy cơ gia tăng vô sinh ở nam giới và ung thư.

Xi-rô Fructose cao

Xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm trên khắp Hoa Kỳ và được làm hoàn toàn từ đường và fructose. Kết quả là, nó có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe khá bất lợi, bao gồm béo phì và tiểu đường. Một số quốc gia ở EU đã hạn chế sử dụng xi-rô, trong khi những quốc gia khác đã cấm hoàn toàn.

Thc phm đông lạnh
Azodicarbonamide thường được tìm thấy trong Thc phm đông lạnh và các mặt hàng chủ lực khác trong gia đình, như bánh mì và mì ống. Đó là một hóa chất nguy hiểm được sử dụng để tẩy bột và nhựa xốp. Các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện và phát hiện ra rằng hóa chất này có thể gây ra bệnh hen suyễn và do đó, nó bị cấm ở Anh, Úc và phần lớn EU.

Khoai tây nghiền ăn liền
Giống như món nhồi ăn liền, khoai tây nghiền ăn liền cũng chứa chất bảo quản BHT và BHA nên không còn bán ở Anh và Nhật Bản. Cũng tương tự như món nhồi ăn liền, khoai tây nghiền tự làm tốt hơn bất cứ thứ gì được làm từ hộp.

Sô cô la sữa
Trong khi sữa sô cô la có hương vị tuyệt vời thì một số thương hiệu lại sử dụng loại rong biển có tên là carrageenan. Thành phần này có thể gây viêm, bệnh tim và thậm chí là bệnh Alzheimer. Do các nghiên cứu xác nhận những tác động này, EU đã cấm nó.

Frosted flakes

Thật không may, loại ngũ cốc mang tính biểu tượng này không được bán hợp pháp ở các quốc gia khác do sử dụng chất bảo quản BHT. Trong khi FDA tin rằng chất bảo quản này có thể tiêu thụ với số lượng nhỏ thì các nước châu Âu đã quyết định cấm hoàn toàn.

Gatorade

Gatorade bị cấm ở khá nhiều nước EU và Vương quốc Anh do sử dụng màu vàng 5 và 6, chất tạo màu thực phẩm nhân tạo. Sau khi nghiên cứu khoa học được công bố cho thấy những loại thuốc nhuộm này có thể gây hại cho trẻ em, EU đã nhanh chóng hành động và cấm hoàn toàn chúng.

=====ooOoo====

 

No comments:

Blog Archive