Monday, March 11, 2024

KÍNH GỬI CÁC ĐỆ TỬ CỦA THÍCH CHÂN QUANG


Bài viết của tôi về sư phụ Thích Chân Quang khiến các vị không hài lòng, có người bảo tôi “bạ ai cũng chửi”. Không hài lòng là quyền của các vị, nhưng không phải tôi chửi, mà tôi vạch mặt tính chất cơ hội, nguy hiểm của ma tăng này. Và dẫu thật tôi có chửi đi nữa, thì đó cũng là một cách “pháp thí”, mà nhà Phật gọi là “đàn ha” (bố thí mắng) kia mà?

Sư phụ Thích Chân Quang của các vị đã bao giờ nói đến hai chữ: “Thế tôn”, một trong mười danh hiệu của Đức Phật hay chưa? Một ông “thượng tọa” thì không thể dưới một lần nhắc đến chữ Thế tôn. Nhưng ông ta không hiểu gì về hai chữ ấy. Thế tôn nghĩa là bậc được cả thế gian tôn xưng, quý trọng… Thế gian trong đạo Phật gồm cả lục đạo luân hồi, nghĩa là hai chữ “Thế tôn” đã gồm cả tam giới ở trong đó rồi, cần gì đến một nhúm UNESCO… huyễn mộng và vô thường kia nữa, hả ông “thượng tọa”?

Một kẻ trộm danh “Thích tử”, mà dám tự cho mình cái quyền “ấn chứng” cho một bậc Thiên Nhân sư (thầy của Trời, Người), vốn đã được cả tam giới tôn xưng, thì “thượng tọa” này không chỉ lưu manh, cơ hội, mà còn dưới cả… tâm thần. Một người tâm thần tất không có đệ tử, thì nói bậy bạ mấy cũng mặc kệ. Nhưng một ông “khầy” có nhiều đệ tử, thì người bình thường cũng phải góp ý, vừa đỡ gây hại cho các đệ tử, vừa giảm bớt nghiệp Vô Gián cho chính ông “khầy”.

Tôi sở dĩ nói ra những điều này, chính vì mấy lẽ đó, chứ không phải tôi “hộ Pháp” hay bảo vệ danh hiệu của Đức Phật. Bởi Pháp là bất sinh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm… Một Thích Chân Quang, chứ mười muôn ức Thích Chân Quang đồng hủy báng và phá Pháp, thì Pháp Phật cũng không mảy may suy suyển.

“Tín Tâm Minh” của Tam Tổ Tăng Xán có câu:

Sai lệch nửa đường tơ
Đất, Trời liền ngăn cách.”

Huống hồ kiến thức của “ma tăng” Thích Chân Quang đã “sai lệch” đến quá cỡ… thợ mộc. Chưa nói đến kiến thức thế gian, khi “khầy” dám dạy các đệ tử rằng Lý Thường Kiệt đem quân đánh Tàu là… hỗn. Chưa nói đến tín ngưỡng dân gian, “khầy” cũng “giảng” như một kẻ tâm thần, rằng “đất lành, ma đậu”, rằng các “vong linh” xứ Việt no đủ, sung sướng vì được dân cúng cơm rượu, quần áo, nhà cửa, xe cộ… trong khi các “vong” ở bên Tây phải cố mà nhai mấy cánh hoa cho đỡ đói… Đến nỗi các “vong” Tây phải xin “visa” nhập cảnh vào Việt Nam. Thật là dưới mức tâm thần.

Tại sao nói dưới mức tâm thần? Bởi vì điều kinh ngạc là các đệ tử ngồi dưới vẫn há mồm nghe như nuốt lấy từng lời. Thế thì rõ ràng là tướng “ma” đã hiện ra rồi. Con người ta chỉ có thể bị ma quyến rũ mà không hề hay biết, chứ kẻ tâm thần thì cùng lắm cũng chỉ gây cười cợt mà thôi.

Đến đoạn “khầy” giảng về các tầng Trời mới thấy sai khủng khiếp như thế nào. Nói các tôn giáo khác chỉ có một tầng Trời là nói bậy. Lại nói đạo Phật có tới 25 tầng Trời là quá sai, là không hiểu gì về đạo Phật. Các tầng Trời gồm:

- Dục giới có 6 (lục Dục thiên),
- Sắc giới có 4 (tứ Thiền thiên),
- Vô Sắc giới có 4 (tứ vô sắc thiên).

Đây chính là “Đồ Kỳ thiên” của Ấn Độ giáo, có sẵn từ trước khi Đức Phật ra đời.

Chính Đức Phật, cũng nhờ công phu thiền định do hai vị thầy thuộc Bà La môn giáo hướng dẫn mà giác ngộ ra điều này. Nhưng Phật không dừng lại ở đó, mà còn thấy rằng dẫu đạt đến chỗ tột cùng của Vô Sắc giới, thì cũng chưa ra khỏi luân hồi.

Đây chính là “đạo chủng trí” của một bậc Giác ngộ”, mới thấy được điều, mà hai vị thầy Ba La môn giáo kia không thể thấy được.

Còn con số 25 kia “khầy” ma tăng nói tới là cái gì? Không phải 25 tầng trời, mà là 25 cõi “hữu”. Đó là sự phân chia ba cõi chúng sinh, luân hồi thành 25 cảnh giới, 25 “xứ sở” hiện hữu của chúng sinh, gồm suốt từ Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh... đến Phi tưởng phi phi tưởng xứ.

Tại sao gọi cõi “hữu”? Chữ “hữu” ở đây chính là “Hữu” trong “Thập nhị nhân duyên”: Vô minh duyên Hành, Hành duyên Thức, Thức duyên Danh sắc, Danh sắc duyên Lục nhập, Lục nhập duyên Xúc, Xúc duyên Thọ, Thọ duyên Ái, Ái duyên Thủ, Thủ duyên Hữu, Hữu duyên Sinh, Sinh duyên Lão tử… “Hữu” là duyên thứ 10, trong Thập nhị nhân duyên.

Còn “Hữu” thì còn Sinh, còn sinh vào một trong hai mươi lăm cảnh giới. Sở dĩ tồn tại hai mươi lăm cảnh giới, là vì còn “Hữu”. Cho nên gọi là hai mươi lăm cõi “Hữu”.

Thế mà “khầy” ma tăng giảng 25 cõi Hữu thành 25 tầng Trời, chứng tỏ “khầy” không hiểu gì về “Thập nhị nhân duyên”, một trong những giáo lý căn bản, cực kì quan trọng của đạo Phật. Một “Thượng tọa” mà như thế? Thì là ma hay là “tăng”?

Ma tăng này còn nhắc đến một con số nữa, đó là tầng trời 33. Cũng lấp lửng, cũng giải thích nửa vời, ra kiểu rất bí hiểm, lưu manh ma quái mà thực ra “khầy” cũng chả hiểu tại sao lại gọi là tầng trời 33. Đây là tầng trời Đao Lợi, thuộc Dục giới, có 33 vị “Thiên vương”, mỗi phương gồm 8 vị (8x4=32), ở giữa là Thiên Đế Thích, tổng cộng là 33. Tại sao lại có tới 33, thì kinh Phật cũng kể về chuyện này rồi, không cần phải nói ra ở đây nữa.

Trong số các đệ tử của ma tăng này, chắc chắn có nhiều vị chăm tụng đọc kinh điển của Đức Phật, thì không khó khăn gì mà không nhận ra sự ngớ ngẩn của những “thời pháp” như thế. Vậy tại sao vẫn bị mê hoặc?

Bởi vì đã là ma tăng, thì khó có thể lường được điều gì. Cho nên các vị hãy cẩn thận.

Tôi chỉ biết cảnh báo các vị đến thế thôi.

PHẠM LƯU VŨ

o0o

Nhận chân một chân tướng 

* Chu Vĩnh Hải

Mấy hôm nay, mạng tràn ngập video clip các nhà sư – doanh nhân trao đổi với nhau về kinh nghiệm kiếm tiền từ bá tánh (từ bá tánh giàu nứt đố đổ vách đến bá tánh nghèo xác xơ), cách giải thích cực kỳ vô lý và ngu xuẩn của ông thầy tu Thích Chân Quang về kết quả kiếp này là hậu quả của kiếp trước. Tôi định không viết gì như đã không viết gì về tôn giáo trong hàng chục năm qua, nhưng đến nước này thì tôi không thể không viết.

Trong status này, tôi viết về một sự kiện diễn ra từ năm 2009 mà tôi và hai người bạn thân trực tiếp chứng kiến. Đó là sự kiện “phá két công đức ở chùa Phật Quang” ở Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do thợ tu Thích Chân Quang nổi đình nổi đám trụ trì.

Tôi khi đó còn là nhà báo làm trong hệ thống báo chí nhà nước và hai người bạn thân (một người là doanh nhân, một người là công chức, và cả ba chúng tôi đều không nhớ rõ ngày tháng) vào một đêm của năm 2009, đang lai rai ở trung tâm thành phố Vũng Tàu, thì anh bạn doanh nhân có một cuộc điện thoại. Anh chăm chú lắng nghe và trao đổi. Dứt cú điện thoại, anh căng thẳng nói với hai chúng tôi:

– Hai ông đi cùng tôi. Có phim hay. Trên chùa Phật Quang đang có biến. Sư Thích Chân Quang về quê tổ ở Nghệ An để xây nhà thờ dòng tộc. Thầy đi vắng, nên sư tăng đã kêu thợ khóa về phá két công đức của chùa.

Ba người chúng tôi bỏ dở cuộc nhậu và chạy xe đến chùa Phật Quang. Khoảng 22 giờ đêm, chúng tôi đến khu chùa. Và ngay lập tức, chúng tôi nhận thấy khá đông Phật tử đang có mặt ở đó để theo dõi các tăng ni của chùa Phật Quang đang công khai kiểm đếm số tiền đồng Việt Nam, tiền nước ngoài (ngoại tệ chăng?), và các đồ kim loại trang sức (kim loại quý chăng?). Họ kiểm đếm và ghi chép rõ ràng từng món tiền, từng món đồ trang sức. Phật tử đứng nhìn nhưng không ai tỏ rõ thái độ phản đối hay ủng hộ việc phá két và kê biên của các tăng ni.

Tôi lân la hỏi chuyện các Phật tử. Họ cho biết rằng, các ni tăng tại chùa Phật Quang là những đệ tử chân tình của thầy Thích Chân Quang từ nhiều năm qua. Mấy năm gần đây, họ không hài lòng về cách tu của thầy Thích Chân Quang nữa khi thầy bỏ bê việc tu tập, chú trọng quá nhiều đến việc họ mạc và nguồn gốc xuất thân, chú trọng quá nhiều đến việc kiếm tiền… Hơn nữa, thầy cũng không minh bạch về số tiền công đức. Thầy còn đưa một người phụ nữ từ Sài Gòn về chùa Phật Quang để quản lý tiền công đức.

Tăng ni của chùa không hài lòng và nhiều phật tử cũng không hài lòng về thầy. Chính vì vậy mà hôm nay các tăng ni đã kêu thợ khóa về phá két công đức để lấy tiền và sổ đỏ trong két nhằm đi khỏi chùa Phật Quang để xây một ngôi chùa mới ở xã Tóc Tiên, thuộc Thị trấn Phú Mỹ (nay là TP Phú Mỹ).

Tôi hỏi một sư thầy trẻ rằng, những điều Phật tử nói có đúng không, sư thầy trả lời rằng, Phật tử nói đúng.

Đêm đã khuya, khi các tăng ni có chút tĩnh lặng, tôi vội cất tiếng:
– Thưa các sư thầy, tăng ni, tôi nghĩ rằng tiền công đức là tiền của bá tánh nên tôi đề nghị các sư thầy, các tăng ni công khai số tiền công đức kiểm đếm được cho đến thời điểm này để bá tánh biết.

Các Phật tử ủng hộ ý kiến của tôi. Vài phút sau, một sư thầy khoảng 40 tuổi, trả lời rất mạch lạc, rõ ràng:
– Có nhiều loại ngoại tệ nên chúng tôi chưa quy đổi được. Có nhiều kim loại quý nên chúng tôi chưa xác định được giá trị. Riêng số tiền Việt Nam cho đến thời điểm này là 5,7 tỉ đồng. Về sổ đỏ là một sổ đỏ 7.000m2 đất ở Tóc Tiên.

Cả các Phật tử và ba người chúng tôi đều sững sờ về số tiền quá lớn chỉ trong một ngôi chùa. Lúc đó khoảng quá nửa đêm, tăng ni vẫn tiếp tục kiểm đếm. Nhiều Phật tử vẫn ở lại chùa Phật Quang để theo dõi vụ việc. Riêng ba người chúng tôi ra về với những câu hỏi rất khó trả lời về thời điểm đó.

Anh bạn công chức cho tôi biết, sau sự kiện chia chùa Phật Quang ít lâu, có một người phụ nữ là người thân của ông Thích Chân Quang có đưa cho anh đọc một tờ đơn do cá nhân Thích Chân Quang viết và ký, gửi một số cơ quan chức năng ở Bà Rịa – Vũng Tàu, đề nghị can thiệp để ông Thích Chân Quang được lấy lại số tiền và đồ trang sức kim loại mà đồng tu của ông đã đồng lòng lấy đi để làm kinh phí xây chùa mới.

Anh không quan tâm gì thêm nữa về vụ việc này nên anh không tìm hiểu gì thêm.

Còn anh bạn doanh nhân vốn có rất nhiều người thân trong gia đình, họ mạc là con nhang đệ tử của Thích Chân Quang cho biết, các môn đệ của Thích Chân Quang đã bỏ ông Quang sau sự kiện phá két ấy. Và từ kinh phí phá két, họ đã xây một ngôi chùa mới ở xã Tóc Tiên trên diện tích 10.000 m2 để tu tập đúng nghĩa tu tập, để tốt đạo đẹp đời. Và người thân của anh cũng “say goodbye” với ông thợ tu sặc mùi chính trị và con buôn Thích Chân Quang.

Tôi kể lại câu chuyện này không vì mục đích nào khác ngoài mục đích giúp các bạn biết được một sự kiện liên quan đến Thích Chân Quang trong quá khứ chưa xa, để các bạn biết rằng, cách đây khoảng 15 năm, chân tướng Thích Chân Quang đã được nhận chân.

* Chu Vĩnh Hải.

No comments:

Blog Archive