Wednesday, November 22, 2023

Hãng sản xuất xe điện khổng lồ Tesla bị rệp “tràn ngập"




HCD tóm tắt bản tin: Hãng sản xuất xe điện khổng lồ Tesla bị rệp “tràn ngập”. Một nhân viên Tesla nói với WKBW Buffalo (dấu tên) và đưa đoạn video về một con rệp đang bò trên sàn nơi làm việc của cô ở hãng Tesla.

Hãng Tesla “âm thầm” phun “thuốc” trừ rập, nhân viên không được cho biết. Khi vào làm người bị cay mắt, người bị “khò khè khó thở” Nhiều nhân viên đã lấy sick leave để tránh thuốc rệp.

Người phát ngôn của OSHA nói với WKBW rằng họ đã nhận được hàng chục cuộc gọi liên quan đến rệp bên trong Gigafactory.

Tờ Post đưa tin, để tăng thêm hóa chất mà công ty Tesla phun trong nhà máy khiến nhân viên bị bịnh. Rõ ràng, các công nhân có thể ngửi thấy mùi hóa chất trong không khí và những chiếc ghế vẫn còn dính cặn ở mặt sau.

“Nó có màu trắng, trông gần giống như một cuốn phim trên lưng ghế và áo khoác của một số người, vì không có báo trước.”

Các nhân viên nói với cửa hàng rằng họ được quản lý và đồng nghiệp cho biết hóa chất được phun là Steri-Fab.

Theo trang web của Steri-Fab, sau khi phun lên bề mặt, nó cần 15 phút để khô trước khi tiếp xúc an toàn. Trước đó, nó có hại khi hít phải hoặc chạm vào và có thể gây khó chịu da và mắt.

HCD: Đọc để thấy nó kỳ cục hết biết. Lúc tôi nhỏ ở thôn quê sống với rệp là chuyện bình thường. Giường ngủ nhà nào cũng có nhiều rệp. Nhưng sau nầy thì gần như ít khi gặp. Trước đây vài tháng thì rêp bò qua Paris, một vị nữ dân biểu mang một lọ rệp vào Quốc Hội thả ra để cảnh cáo rằng quí vị dân biểu thờ ơ không quan tâm tới chuyện diệt trừ rệp. Bây giờ rệp bò qua Mỹ vào thăm hãng Tesla.


No comments:

Blog Archive