Saturday, July 25, 2020

ĐƯỜNG LÊN "TIÊN CẢNH" 
(Stairway to Heaven)

Tận mắt chiêm ngưỡng phiên bản gốc “nấc thang lên thiên đường” nổi tiếng, dù bị cấm check-in vẫn được du khách săn đón bất chấp nguy hiểm.

Dù nằm trong diện bị “cấm cửa”, nấc thang nổi tiếng này vẫn thu hút rất đông các tín đồ du lịch trên khắp thế giới tìm đến thăm viếng, chụp hình sống ảo.

Giờ nghe tới "nấc thang lên thiên đường" (Stairway to Heaven) chắc ai cũng thấy quen thuộc lắm đúng không? Xuất hiện tại Việt Nam, mà cụ thể hơn là ở Đà Lạt từ cuối năm 2018, cụm từ này dùng để chỉ những bậc cầu thang sống ảo với view mây trời ngút ngàn phía sau. Dần dà, nó trở thành điểm chụp hình nổi tiếng và cũng lắm thị phi nhất MXH.

Nếu từng thắc mắc phiên bản gốc của "nấc thang lên thiên đường" nằm ở đâu thì Haiku Stairs chính là câu trả lời cho bạn. Toạ lạc trên hòn đảo Oahu xinh đẹp thuộc quần đảo Hawaii (Mỹ), nơi đây từ lâu đã được mệnh danh "Stairway to Heaven", là một con đường mòn đi bộ dọc theo dãy núi cao với view ngút ngàn, hùng vĩ.

@jerre_stead
@travelhuzza
@elvin
@alexjander
@jerre_stead
@geopocket

Chiếc cầu thang khổng lồ này nằm gắn vào sườn núi phía nam từ thung lũng Haiku đến đỉnh Koolaus ở độ cao hơn 800m. Nó có tổng cộng 3.922 bậc thang được chia thành các bậc cao hơn 2m nối liền với nhau bằng móc và gắn vào sườn núi, rồi gắn vào hai thanh lan can có đường kính từ 0,5 đến 0,6m.
@swelshyGIF.
@lilymayko
@alexjander
@ana_itchyfeet
@atlasobscura

Bậc thang Haiku có cả quá trình lịch sử hình thành dài. Năm 1943, nó là bậc thang gỗ được xây dựng nhằm mục đích đưa cáp và ăng-ten nối liền hai bờ vách đá của thung lũng Haiku. Đến những năm 1950, những bậc thang gỗ dần được thay thế bởi các bậc thang bằng kim loại trải dài theo những con dốc, nhà ga. Năm 1987, bậc thang Haiku bị đóng cửa. Đến năm 2003 thì tiếp tục được sửa chữa với kinh phí 875.000 USD.

Mãi cho đến ngày nay, địa điểm này vẫn nằm trong diện bị cấm cửa với khách du lich và được kiểm soát chặt chẽ bởi lực lượng an ninh vì độ nguy hiểm của nó. Tuy nhiên, với vẻ đẹp kỳ vỹ và ngoạn mục, bậc thang Haiku vẫn thu hút rất đông du khách ưa khám phá tìm đến bất chấp mọi lệnh cấm và cảnh báo nguy hiểm.

@sydneybrown_xoGIF.

Khung cảnh hùng vĩ của nơi đây thu hút rất đông du khách tìm tới thăm viếng, sống ảo.

@ty.optix
@wladeczek12
@smoselle86
@fe_li91
@isabellemelee

Được biết, đây không phải là cung đường leo núi hiểm trở nhất trên đảo Oahu ở Hawaii, nhưng lại là nơi lý tưởng để bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ hai bên sườn núi và thung lũng Haiku. Từ trên đỉnh cao nhất, du khách sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh của đường bờ biển từ Ahuimanu đến Kualoa, hồ nước Hoomaluhia hay đường mòn thung lũng Moanalua, vách núi Koolau,…. vô cùng hùng vĩ.

@clairekimsta
@jamesaspey
@randifontes
@sage_irnmnd
@serenadipity

Ngày nay, việc chinh phục những "nấc thang lên thiên đường" này cũng không quá khó khăn, khi khoảng cách giữa các bậc thang được sắp xếp vừa phải để người trải nghiệm có thể leo một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi đến đây du khách cũng nên hết sức lưu ý vì chỉ cần sẩy bước sai một nhịp là có thể… "lên thiên đường" luôn ấy chứ! Đặc biệt, những ai sợ độ cao và yếu tim cũng chẳng dám bước đi trên chiếc cầu thang rùng rợn này.

@dom.bolandGIF.

Cảnh đi lại đầy rùng rợn trên bậc thang nổi tiếng này. Lệch một bước là có thể... "lên thiên đường" luôn ấy chứ!

@elvin

No comments:

Blog Archive