Tuesday, July 14, 2020

Trò "Ném Đá Dấu Tay"

Vào Ngày 24/6, Isaih Martin (21 tuổi) - một sinh viên da đen đang theo học ở Đại Học Texas A&M cho biết đã tìm thấy những tờ giấy được đặt trên xe hơi của anh , với khẩu hiệu "Tất cả mạng sống đều đáng giá" , "Bạn không thuộc về nơi này" và ngôn từ xúc phạm "thằng mọi".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía cảnh sát đã lập tức tiến hành điều tra. Phía nhà trường cũng ngay lập tức đăng một thông báo lên Twitter rằng sự phân biệt chủng tộc sẽ không có chỗ tồn tại ở Đại Học Texas A&M, đồng thời treo thưởng 1200 đôla cho ai cung cấp thông tin tìm ra thủ phạm.

Sau khi điều tra và xem lại các cảnh quay camera an ninh ở bãi đậu xe, cảnh sát kết luận khả năng rất lớn chính anh Martin là người đã đặt các khẩu hiệu lên xe của mình.

Cảnh sát viết trong báo cáo của họ : "Martin đã đi đến khoan ghế ngồi hành khách trên xe của mình, nhưng không mở bất kỳ cánh cửa nào. Martin nhìn về phía trước của chiếc xe. Một đốm trắng được nhìn thấy từ khoảng giữa thân của Martin, và di chuyển về phía chiếc xe của anh ta. Một đốm trắng khác được nhìn thấy gần vùng ngực của anh ta. Martin sau đó được nhìn thấy bước lùi và lên vỉa hè phía trước xe của anh ta, rất có thể là chụp ảnh và quay video"

Đốm trắng trong đoạn video từ camera an ninh có thể chính là những tờ giấy ghi các khẩu hiệu phân biệt chủng tộc đó - được anh Martin cầm theo. Phía cảnh sát cho biết thông qua video, không có bất cứ ai ở khu vực quanh chiếc xe đó đủ lâu để thực hiện hành động như vậy, và người duy nhất có đủ khả năng làm việc này vào thời điểm đó chính là anh Martin. Vì vậy, phía cảnh sát quyết định đóng lại hồ sơ điều tra.

Anh Martin đã lên tiếng phản đối kết quả điều tra, nhưng cũng nói rằng sẽ không liên lac với phía cảnh sát nữa. Dù vậy, phía nhà trường đã thông báo trên Twitter rằng "họ đánh giá cao những nỗ lực của cảnh sát - những người điều tra với sự chuyên nghiệp trong việc theo đuổi sự thật".

Đây không phải là lần đầu tiên những việc như vậy xảy ra. Ông Jonathan Lopez - một chính trị gia gốc Mexico ở Tiểu bang Oregon, đã đăng lên trang Facebook của mình một lá thư có nội dung đe dọa và thù ghét chủng tộc. Ông Lopez cho biết lá thư này đến từ một kẻ ẩn danh phân biệt chủng tộc, nói rằng trái tim ông đã tan vỡ và cầu nguyện cho người gửi lá thư sẽ được thịnh vượng trong cuộc sống.

Nhưng sau khi các nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra, ông Lopez đã phải thú nhận rằng lá thư này là do tự tay ông viết và gửi cho chính mình. Sau khi sự việc đổ vỡ, ông Lopez cũng đã xóa luôn tài khoản Facebook cá nhân.

[ Mời quý độc giả xem chi tiết tại đây : www.facebook.com/TruyenThongASG/photos/a.109664617355019/158421849145962/ ]

- ASG News -


No comments:

Blog Archive