Tuesday, July 28, 2020


CẦN CHẤM DỨT MÔ THỨC BANG GIAO MÙ QUÁNG VỚI BẮC KINH: KHẲNG ĐỊNH CHIẾN THẮNG THUỘC VỀ THẾ GIỚI TỰ DO!

Việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, hôm 23/7/2020, chọn Thư viện Richard Nixon để phát đi thông điệp cứng rắn là một hậu ý ngoại giao được chọn lựa kỹ càng. Ông Mike Pompeo nói:

"Đã không còn quá xa dịp kỷ niệm 50 năm chuyến công du của Tổng thống Nixon đến Bắc Kinh.”

"Tổng thống Nixon đã làm những gì ông ấy tin là tốt nhứt cho người dân Mỹ vào thời điểm đó. Giới hoạch định chính sách Mỹ tin rằng một khi Trung Cộng trở nên thịnh vượng hơn, họ sẽ mở cửa, sẽ trở nên tự do hơn ở trong nước, và trở nên thân thiện hơn đối với thế giới.”

Nhưng, Ngoại trưởng Mike Pompeo buông một câu nói sắc lẻm, gởi đến giới cầm quyền Bắc Kinh:

"THẾ GIỚI NAY ĐÃ KHÁC, KHÁC XƯA RẤT NHIỀU". Chiến lược mà nước Mỹ dành cho Trung Cộng, được mở ra từ thời Nixon, nay chính thức lật qua trang sử khác hoàn toàn.

Trong thông điệp của Ngoại trưởng Mike Pomep, có đoạn nhấn mạnh:

"Chúng ta biết rằng Quân đội Trung Cộng không phải là một đội quân bình thường. Mục đích của nó là duy trì sự cai trị tuyệt đối của giới cầm quyền chế độ, là tìm cách mở rộng đế chế TQ, chớ không phải để bảo vệ người dân Trung Hoa.

Vì vậy, Bộ Quốc phòng của chúng ta (Mỹ) đã nỗ lực triển khai các chiến dịch tự do hàng hải khắp Biển Hoa Đông và Biển Đông, và ở cả Eo biển Đài Loan. Và chúng ta đã thành lập một Lực lượng quân sự Không gian (Space Force) để giúp ngăn chặn mọi mưu đồ xâm chiếm từ phía Trung Cộng.”

CHẤM DỨT MÔ THỨC BANG GIAO MÙ QUÁNG:

"Chúng ta đã hình dung sự tương tác với Trung Cộng sẽ tạo ra một tương lai hứa hẹn về sự hòa hiếu và hợp tác. Nhưng hôm nay - ông Mike Pompeo nói - tất cả chúng ta đang chứng kiến số lượng tử vong vì đại dịch gia tăng vì đảng CSTQ không giữ lời với thế giới.

Mỗi sáng chúng ta lại đọc thấy những dòng tít mới về sự đàn áp ở Hương Cảng và Tân Cương.

Và chúng ta thấy các số liệu thống kê đáng kinh hoàng về các vụ trục lợi thương mại của Trung Cộng gây thiệt hại cho việc làm của người Mỹ và giáng những đòn bạo liệt vào các nền kinh tế trên khắp nước Mỹ.

Nếu chúng ta muốn có một thế kỷ 21 Tự Do, không phải thế kỷ mà Tập Cận Bình nuôi mộng, thì mô thức cũ về sự tương tác mù quáng với Trung Cộng không còn mang đến kết quả nữa!”

"Chúng ta đã cho đảng CSTQ và chính chế độ này những ưu đãi kinh tế đặc biệt, để rồi phải chứng kiến Bắc Kinh khăng khăng buộc các công ty phương Tây phải im lặng trước các vi phạm nhân quyền của họ nếu muốn bước vào thị trường Hoa lục."

"Chế độ Bắc Kinh hút chuỗi cung ứng sản xuất ra khỏi nước Mỹ, và sau đó giao lại những sản phẩm làm từ lao động nô lệ. Chế độ Bắc Kinh khiến cho các tuyến đường hàng hải trọng yếu của thế giới trở nên kém an toàn hơn đối với thương mại quốc tế."

Ngoại trưởng Mike Pompeo khuyến cáo:

"Không ít nhà tư bản (Mỹ và phương Tây) chết nhát, hoặc bị bịt mắt bởi những lời lẽ của Bắc Kinh về "sự trỗi dậy hòa bình". Một số người vẫn khăng khăng rằng chúng ta phải duy trì mô hình đối thoại với Trung Cộng"...

(Đối thoại để mà đối thoại, phỏng có ích gì?)
"Rất nhiều lời hứa Bắc Kinh đưa ra trước đây, đều sáo rỗng.”

"Bằng cách mở cửa thế giới cho chế độ Bắc Kinh gần nửa thế kỷ qua, và rồi chúng ta ĐANG Ở THỜI ĐIỂM CHỨNG KIẾN QUÁI VẬT FRANKENSTEIN."

Ngoại trưởng Mike Pompeo, trong phần kết Thông điệp, nhấn mạnh:

"Khác với Soviet, Trung Cộng hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu. Nhưng Bắc Kinh phụ thuộc vào chúng ta nhiều hơn chúng ta phụ thuộc vào họ.

Thế giới tự do vẫn đang chiến thắng.

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới vẫn mong muốn đến với các quốc gia tự do, các xã hội cởi mở. Không ai mong chờ định cư tại Trung Cộng trong sự tuyệt vọng."

No comments:

Blog Archive