Sunday, December 22, 2019

Lá Thư Của Tổng Thống Trump – Bóp Chết Ngay Bản Kết Tội Truất Phế Của Dân Chủ 


… quả là một chuyện phi thường lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ (HK)

Kết thúc bức thư của tổng thống Trump gửi cho bà Chủ tịch Hạ viện Dân chủ, Nancy Pelosi như sau: 

“…tôi viết thư này cho bà vì mục đích của lịch sử và để đưa những suy nghĩ của tôi vào một hồ sơ vĩnh viễn và không thể tẩy xóa.

Một trăm năm kể từ bây giờ, khi mọi người nhìn lại sự vụ này, tôi muốn họ hiểu và học hỏi từ đây, để nó không bao giờ có thể xảy ra với một Tổng thống khác.”

Đảng DC cố tình bôi lem lịch sử Hoa Kỳ (HK) , bôi lem tên tuổi của Tổng thống 45 bằng cuộc luận tội truất phế, liên tục trong ba năm và cuối cùng tiến hành một cách vội vàng, bất công trong vòng ba tháng. Ngay khi họ hoàn thành cuộc biểu quyết kết tội và sẵn sàng đúc kết hồ sơ, thì Tổng thống Trump liền gửi một bức thư đến lưỡng viện Quốc hội. Bức thư có nội dung vạch trần âm mưu gian trá, lộng giả thành chân của đảng DC dưới sự điều hành của bà Pelosi. Trọn bộ 6 trang thư này từ tòa Bạch Ốc gửi đến Hạ viện, là một tài liệu hành chính quan trọng, mà theo công pháp phải được Hạ viện lưu trữ cùng ngày với hồ sơ luận tội của mình, chứ không thể bỏ ra ngoài hay vứt đi được. 

À há! Như vậy chẳng khác nào Tổng thống đã viết giùm lời phi lộ, biến hồ sơ luận tội của họ trở thành vô hiệu. Đóng đinh một trò chơi chính trị cực đoan, bẩn thỉu!

Một lá thư vạch trần toàn bộ nội dung và qui trình luận tội giả hiệu, lạm quyền và bất công kiểu bang hội hay bộ lạc của DC, và lại gửi đến cùng thời điểm hồ sơ được đúc kết, để bỏ vào cùng ngăn kéo lịch sử. Không biết chính Tổng thống hay quân sư nào quá ư thông minh, đã nghĩ ra tuyệt chiêu anh hào, vô cùng đẹp đẽ này! Chiêu này hoàn toàn trái ngược với cách chơi của kẻ lưu manh, khôn vặt, núp trong bóng tối để chọi đá, hay lấy đông hiếp ít. Tổng thống đã bóp chết ngay hồ sơ truất phế tại chỗ bằng bức thư này. Đây là điểm VÔ CÙNG quan trọng mà truyền thông thổ tả (TTTT) không dám bàn tới nhiều lần, vì giá trị lịch sử của nó, càng nhắc thì nó sẽ nổi lên đậm nét hơn.

Và như thế, cuộc luận tội của đảng DC cuối cùng tệ hơn là “dã tràng xe cát biển đông”. Bởi nước, cát và dã tràng cùng tồn tại vĩnh cửu với thời gian. Còn DC ôm hồ sơ kết tội Tổng thống như khiên cái xác ma đi tìm chỗ chôn. DC tự giăng bẫy rồi tự nhảy vào, bây giờ thì bị kẹt cứng. Tới cũng chết tươi tại Thượng viện, và không chừng cả triều đại Obama, tai to mặt lớn kẻ cả ứng viện buồn ngủ Joe Biden, sẽ bị phơi khô với bùn đen ở đáy đầm lầy thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Thật tình mà nói, Hoa Kỳ còn có phúc Thượng viện còn trong tay CH!

Còn lui lại thì bà Pelosi cùng bang hội DC chỉ viện cớ này nọ trì hoãn được chút ít thời gian, trong khi lãnh cái búa tạ hàng ngày Tổng thống Trump tha hồ đập trên chiến trường vận động tranh cử, nhờ DC đã tự nhảy lên đe mà ngồi. Cái búa này nặng gấp ngàn lần cái búa gỗ chí công vô tư mà Adam Schiff, Nancy Pelosi và Jerry Nadller đã làm mất cả tính tôn nghiêm, lạm dụng, biến nó thành công cụ chính trị.

Tuy nhiên sự trì hoãn lại được một anh giáo sư luật Hiến pháp ở Harvard nữa, tên là Lawrence Tribe - ở Harvard đó nhé, tức là lấy danh tiếng trường học và cấp bằng cá nhân - lấy tên tuổi ra đấu trường. Không biết trong ba năm qua có bao nhiêu kẻ đã bỏ tên tuổi của mình vào sọt rác vì đã theo TTTT, Tin giả. Bây giờ tiếp tục có thêm nữa cũng chẳng lạ gì! Trên tờ tả khuynh Huff Post anh ta khen bà Pelosi trì hoãn là hành động thông minh để cho phe DC ở Thượng viện gia tăng tay đòn trong thương lượng. Anh ta nói có lý, nhưng bình dân HK lại thấy là cái thông minh hết đường chọn lựa, của một mưu đồ bất lương. 

Bình dân lấy lẽ trời ra chơi, xem ai thắng ai. Đó là việc Hạ viên đã xong. Bây giờ xử sự hoàn toàn thuộc quyền của Thượng viện. Bà Pelosi là cái gì, có quyền gì, trang luật nào, cho bà được đặt điều kiện Thượng viện phải xử thế này hay thế kia theo yêu cầu của bà? Bà ta tưởng lần này bà được tiếp tục dùng độc tài tập thể như khi nhận cái Obamacare qua cổ họng người dân HK được nữa sao? Câu nói nổi tiếng độc tài Sô Viết của bà vẫn còn trên bia đá là: “Chúng ta cứ thông qua dự luật rồi sẽ tìm thấy những gì trong đó”.

Những ai xưng danh là người chống cộng, đâu có ai ngu khờ đến nỗi không hiểu lời nói này chỉ có thể có từ lãnh đạo một tập thể mượn danh dân chủ để hành xử độc tài. Có phải không? Hay là biết mà vẫn theo vì lỡ theo rồi? Như thế có khác nào món ăn đã thiu, mà vẫn rán nuốt chỉ vì ta đã chọn? Hoặc quay lại thì mặt mũi khó coi, cứ mặc kệ, không cần xài quyền chọn lựa mà HK đã cho ta được tự do ra vô, thay đổi đảng phái như chốn không người! Bình dân thì thấy chúng ta không còn là quân tử Tàu giả hiệu ở làng quê Việt nam nữa! Không có lý do gì lại phải khom lưng cúi đầu, thỏng tay đi theo. Bỏ đi Tám! 

Còn trên WaPo. tả khuynh thành trì chống Trump có một chị ra tựa đề “Không Thể Nắm Bắt Được Lá Thư Kỳ Dị và Đáng Sợ Của Trump Đến Pelosi Như Thế Nào”. Nội dung cũng chỉ là luận điệu ba năm rồi, nào lá thư giận dữ, vô vị, dối trá, và bài báo không quên nói về lý do đàn bà bị các chồng da trắng độc tài gia chủ, buộc vợ bỏ phiếu cho Trump. 

Anh Jeff Flake, mang nhãn CH đã hết thời ở Arizona, lộ mặt theo Wapo, viết được mấy câu kêu gọi nghị sị CH, đặt đất nước trên đảng, thừa cơ hội này mà phế TT Trump. Bà Pelosi thì dĩ nhiên phải nói là lá thư buồn cười hay bệnh hoạn. Nhưng thật tình ai là kẻ bệnh đây? Tất cả, tất cả không lạ chút nào! Họ sống chết với cái giả mà họ đã cưu mang, chống lại cái ngay thẳng đang buộc họ phải uốn nắn. Đơn giản có vậy thôi, đâu có gì khó hiểu!

Cũng y như thế, bên ngoài hàng chục chục năm qua, bọn sâu mọt đã rúc rỉa HK dưới nhiều dạng lợi dụng kẻ hở và trò chính trị khác nhau, cá nhân và kể cả cấp quốc gia, cấu kết thông đồng cùng với tham quan ô lại bên trong. Bọn cơ hội lưu manh tràn ngập trong ngoài lủ khủ đang lo sợ, đang rình mò, chờ cơ hội TT Trump bị truất phế. Lớn hơn thì có Tàu, Nga, Liên Âu, Syria, Bắc hàn, Iran, và khủng bố như Hamas, Houti, Hezbolah, ISIS, vân vân … DC, đã vô tình hay hữu ý, lấy không làm có, hành hạ tổng thống Trump, tạo cơ hội cho bao nhiêu kẻ thù. Iran, và rõ nhất là Tàu đã và đang cò cưa, ló thụt mãi trong đàm phán, chờ DC thắng thế thì yên cho họ. 

Trong khi Thượng viện lúc bấy giờ - thời TT Obama, thuộc về DC, đa số CH Hạ viện không đòi truất phế Obama vì cân nhắc ảnh hưởng đến sự xáo trộn quốc gia, mặc dù có cả khối scandals, nào sở thuế chèn ép tổ chức dân sự đối phương Tea Party, Bengahzi – 4 người nhân viên ngoại giao, kể cả đại sứ chết trong lửa đạn khủng bố, mà Tổng thống và bà Clinton ngủ yên trong đêm, và chưa có giải thích thích đáng về lý do tại sao không đáp ứng cứu nguy, vụ Uranium One, vụ Fast and Furious, vân vân… và ngay cả Obama đã trao đổi với Medvedev (Tổng tống Nga) như nắm chắc sẽ thắng cử, và không ngờ bị micro bắt gặp : “Đây là lần bầu cử cuối cùng của tôi. Sau bầu cử tôi sẽ du di nhiều hơn cho”, và Medvedev” “Tôi hiểu ý của ông. Tôi sẽ chuyển lời cho Vladimir” [Putin, tổng thống mới]. Hãy nghĩ xem thông điệp này có ý nghĩa gì, và có nghị sĩ CH nào đòi phải bạch hóa không? Họ không ngu thì tất phải có lý do - vì nghĩ đến tương lai chính trị, vì lo quốc gia bị xáo trộn nên bỏ qua.

Bây giờ, quay lại hồ sơ định tội truất phế, bà Pelosi và DC sẽ ngâm tôm được bao lâu? Sau khi gặp Tổng thống, Lindsey Graham đã nói rằng ông ta [TT Trump] đòi tức khắc lập phiên toà Thượng viện, ông muốn trắng đen cho rõ. Lập phiên tòa mà DC gọi là công bằng, DC biết là Thượng viện CH không muốn kéo dài, cho nên DC chơi trò đòi cái khó có. Nhưng DC cũng rất sợ cha con Biden và cả triều đại của DC sẽ bị lôi ra hết. Mặt khác Rudy Giuliany sẽ ôm hồ sơ Ukraine đã điều tra ra ánh sáng. “Nhất lý”, DC đã lộng giả thành chơn - không có bằng chứng nào ông Trump nhúng tay vào tội phạm; càng luận ông càng nổi là người vì quốc gia đã làm vô số việc, đã thành công và nổi tiếng là người ghét tham nhũng, thối nát và rất coi trọng tiền thuế của dân. “Nhì lì”, DC là số một, bất chấp người ta chửi thế nào. Bà Pelosi cũng đã nói, bà không cần quan tâm đến CH nói gì, trong khi bà luôn mồm nói rằng phải làm việc theo lưỡng đảng. “Thứ ba là “liều mạng”. Bây giờ DC đã đến nước này rồi!

Sở dĩ CH không muốn kéo dài vì qua các cuộc điều trần ở Quốc hội [DC], người đủ trí khôn, không đảng phái, ai mà chẳng thấy, phiên bản điện đàm đã phổ biến công khai, rõ ràng, nội dung không có gì có thể bắt những tội như DC cáo buộc được. Tất cả chỉ là phán đoán, suy luận cá nhân hay tập thể, chứ chẳng có sự kiện và bằng chứng nào cả, ngoài nhân chứng sống duy nhất là đại sứ Sondland, sau khi nghe lời đồn và phỏng đoán lung tung, ông đã trực tiếp hỏi Tổng thống cho ra lẽ: “Vậy chứ ông muốn gì ở Ukraine?” Và TT Trump đã trả lời:

 “Tôi –không muốn gì cả. Không có trao đổi gì cả. Tôi chỉ muốn Zelensky là điều phải, làm những gì ông đã vận động; lời nói đi với hiệu quả”. 

Truất phế một tổng thống dân bầu minh bạch, hợp pháp bằng tội do tập thể phe đảng suy đoán, thì Hiến pháp chỉ còn là miếng giấy lộn; ghế Tổng thống còn bị cưa chân như thế, thì người dân có thể vào tù bất cứ khi nào quan chức nghĩ rằng mình có tội, và dân HK chúng ta chuẩn bị buông tay theo chính thể Xô Viết chứ còn gì để nói. 

DC quyết tiến, nhưng không biết chọn đường thối lui. Để lâu Hành pháp dĩ nhiên sẽ đòi trọng tài, tức là Tối cao Pháp viện, và dù kéo dài nhưng kết quả giống nhau là không bao giờ có chuyện Tổng thống bị truất phế. Chỉ có điều DC dùng quá trình luật pháp để thủ đắc mưu đồ chính trị, cùng TTTT bất lương phá hoại uy tín của TT Trump cho tới bầu cử 2020, bởi một lý do duy nhất là DC đã biết là KHÔNG CÓ ỨNG VIÊN NÀO – CÓ KHẢ NĂNG - ĐÁNH NGÃ TT TRUMP cả. Nghe, xem họ tranh luận, không có chút gì mới lạ ngoài luận điệu chê, chửi, ghét, chống, hạ TT Trump cộng với ý đồ thay đổi Hiến pháp Mỹ theo chiều hướng Hiến pháp sống (living constitution) của cấp tiến tả khuynh trên mọi bình diện.

Như thế liệu DC có thành công, hạ được TT Trump không? Bình dân thử nghĩ, đồ ăn giả để quảng cáo lâu ngày có thể thành đồ thật không, hay nó sẽ ung thối, rữa ra? Câu trả lời chính là kết quả mà DC sẽ gặt hái phía trước.

Mấy cụ ông và các cô cậu truyền thông ăn theo, tốt hơn hết là nên hãm thắng lại, và soi gương xem ba năm qua mình đã tự bôi bao nhiêu lọ trên mặt vì chạy theo TTTT tin giả, tả khuynh, mang danh “đệ…đệ tứ quyền” hách xì xằng thời nay của Mỹ. Bởi sự thật đã phơi bày qua hai cuộc điều tra Mueller đặc biệt và Horowitz rõ như ban ngày rằng TT Trump là nạn nhân của cuộc săn lùng phủ thủy, và trò lừa đảo mà ông đã nói hàng ngày, kể từ khi DC và TTTT bất lương bắt đầu kế hoạch truất phế ngay sau ngày nhậm chức, chứ không phải là do cuộc gọi đã được TT bạch hóa. (Xem: GIÁC THƯ VỀ CUỘC ĐIỆN ĐÀM).

Ngoài kết quả trắng đen rõ ràng của hai cuộc điều tra đó ra, ông Trump không phải là trình độ lớp ba, không phải là người bị bệnh tâm thần, mà là người hiểu rất sâu xa HK đã bị lợi dụng lâu dài như thế nào; ông có tài sử dụng tiền thuế của dân đúng cách, không để phí phạm, không để bị lừa bịp; là người có gan bậc nhất, vì nước đòi sửa trị gian tà, không khoan nhượng kẻ gian manh, không khuất phục bất kỳ thế lực nào; là người mang lại hòa bình, công bằng hợp lẽ tự nhiên, chứ không phải hiếu chiến; là người làm những việc chưa ai làm nổi; có thể biến nguy thành an, đem con tin về nước không tốn xu nào; biến kẻ hung dữ ngông cuồng trở lại bình thường; là người dám hứa dám làm - chỉnh đốn di dân, bất chấp sự chống đối của chính trị u mê, ngu muội - bảo vệ biên giới, tôn trọng và bảo vệ chủ quyền quốc gia - hiến pháp của nền Cộng hòa; bảo vệ và xây dựng lại tinh thần quốc gia, tự do tư bản - chống lại chủ nghĩa xã hội - cắt giảm sưu cao thuế nặng, cắt bỏ trói buộc phi lý giam hãm phát triển kinh tế, v.v… Ở đây không đủ chỗ để kể hết… 

Vậy thì ông Trump ngu dốt, bệnh hoạn, lớp ba chỗ nào? Chúng ta ở trong xã hội tự do, những ai mê đảng, đã bị bọn TTTT và Tin giả bất lương đã tẩy não, bây giờ có nên vì mình mà thức tỉnh, tuy đã muộn nhưng có vẫn còn hơn không. Dĩ nhiên ai tiếp tục cố chấp rằng mình sáng suốt thì bình dân nên xá mấy cái, chúc mừng họ tiếp tục theo con đường đảng đã vạch, sống thoải mái tự do phá thai, tự do hút chích, đa dạng, như có vị trưởng lão tỵ nạn đem cả vận mệnh quốc gia HK thưởng ghế tổng thống cho người chỉ vì ông ấy là thiểu số da đen, vì nghèo hy vọng ông sẽ thương ta, hoặc thưởng cho H Clinton vì là đàn bà… 

Cũng có qúi ông lý luận rằng DC biết truất phế không thành công, nhưng vẫn làm bởi vì để ngăn ngừa lạm quyền, bảo vệ Hiến pháp. Úy trời! Có nghĩa là DC sẵn sàng mạo hiểm, lấy tương lại quyền lực của mình ra cá cược, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Hiến pháp! Nhưng bình dân xin thưa, vậy thì tại sao DC lại chống phê chuẩn các ông Thẩm phán bảo thủ vào Tối cao Pháp viện dữ vậy? Tại sao họ bắt đầu đòi truất phế Tổng thống ngay sau khi ông ta vừa nhâm chức, chưa biết ông sẽ phạm tội gì, và cách này không xong thì liền có cáo buộc khác? Tại sao DC lại chặn đứng mọi việc làm của ông, trong khi ông vẫn giữ lời hứa, làm thành công trong muôn vàn khó khăn cản trở? 

Dựa bên trái lẽ phải thông thường, tức là trái ý trời, lấy láo giả làm thật để chống đối, rào đường rấp ngõ, ngăn trở ai càng lâu, càng dữ thì cũng theo lẽ thường sự thối tha bẩn thỉu sẽ hiển lộ dần ra. DC sẽ thất bại thê thảm vì lẽ tự nhiên này. Có đồ giả nào mà xài được lâu, không sình chương, hư hỏng ung thối bao giờ? DC xài quen, có ảo tưởng thành thật!
Thông đồng với nước ngoài bây giờ đã rõ, chính là Dân chủ và bầu đoàn Clinton thuê người nước ngoài làm hồ sơ giả mạo để bôi bác ông Trump, sau đó cả lô quan chức cấp cao lưu dụng từ thời TT Obama, dối gạt Toà án, lấy lệnh theo dõi, giám sát phía ông Trump, vân vân…, Uy tín của guồng máy chính quyền dân chủ thượng thừa của Hoa Kỳ, đã vì man trá tranh quyền của DC mà hư hỏng, gây bao nhiêu đau thương chia rẽ, xung đột trong xã hội đa chủng. 

Đây toàn là hậu quả của chính quyền Obama để lại, bắt đầu phát tán vào những năm cuối nhiệm kỳ và bùng phát sau khi Tổng thống Trump đắc cử đến nay. Sự mục ruỗng này phát tán mạnh mẽ bởi một lẽ rất dễ hiểu. Đó chính là nghị trình của Tổng thống Trump: chẳng những ông bộc lộ ước mơ, tuyên bố và dứt khoát thực hiện việc CHÍNH ĐỐN, SỬA TRỊ những sai lầm, thiếu sót, đã phá hỏng và làm bất cập trên nhiều bình diện của quốc gia.

Phải nói đây là một cuộc cách mạng, một cuộc cải cách sâu rộng đã vì dân, vì nước mà va chạm, đe dọa đến quyền uy, địa vị, đặc quyền, đặc lợi của giai cấp chính trị ưu tú, tự cho mình cái quyền được yên ấm hơn người, sống yên nhiều chục năm qua - có người bám ghế của mình đến khi gật gù, hết nhựa sống, cũng chưa chịu rút lui. Đó là nguyên nhân đầu tiên làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của chính giới ưu tú này, nhiều phe phái dính chùm. Thường dân kém thông tin, và ít am tường chính trị trở thành những con rối, bị họ và những cái loa của TTTT bất lương, tuyên truyền, giật dây, đi làm thiêu thân cho lợi ích của bè phái chính trị nói trên. 

Danh từ độc đáo “xả cạn đầm lầy”, là tác phẩm của TT Trump cũng chính là mơ ước của bất kỳ người dân của nước nào trên thế giới. Trung Cộng có Tập Cận Bình với chiêu bài “đả hổ diệt ruồi”, Việt nam cũng hô hào chống tham nhũng, Đại hàn truất phế Tổng thống, và còn nhiều nơi khác trên thế giới, sau một thời gian dài vận hành guồng máy chính quyền, ít nhiều cũng đã trải qua cuộc thanh lọc xã hội, bằng cách này hay cách khác. 

Bốn năm đầu của Tổng thống Obama có khẩu hiệu là “Thay Đổi Chúng Ta Đặt Niềm Tin” (*) và thay đổi mà ông đã nói là “…. chúng ta sẽ biến đổi triệt để tận căn Quốc gia Hoa Kỳ” (**), bốn năm sau với khẩu hiệu “Cùng Nhau Tiến Về Phía Trước” (***) Khẩu hiệu này có nguồn gốc chặt chẽ với lịch sử cộng sản, cnxh và đã bị một số trí thức chỉ trích. Điều quan trọng là thực tế TT Obama đã thực hiện tám năm thay đổi cả hệ thống, không chỉ chỉ về pháp lý, mà còn về văn hóa, đạo đức và tâm lý xã hội, chiều hướng hướng kinh tế, và chính trị, xã hội, đẩy mạnh chủ thuyết toàn cầu hóa kinh tế dĩ nhiên kinh tế không thể tách rời chính trị… Một số trong biến đổi có kế hoạch này người Mỹ không thể nào có thể đảo ngược được. Đó là thành công trong kế hoạch biến đổi tận căn HK của TT Obama, nhưng thực chất không phải là của nước Mỹ, dân Mỹ truyền thống.

Đến thời TT Trump, thì ông đã làm cuộc cách mạng trả về với truyền thống quốc gia, tự do tư bản, dân giàu nước mạnh vững vàng, sẽ là trung tâm cho thế giới noi theo. Mỗi quốc gia đặt quyền lợi của đất nước và người dân của mình trên hết; bảo vệ chủ quyền và phát triển dựa theo tiềm năng, nhân tài vật lực và đặc trưng văn hóa xã hội, sự khác biệt của mỗi nước, trái với chủ trương xóa biên giới dần hồi đưa toàn cầu xã nghĩa. 

Những công dân có trách nhiệm chắc đang thấy đất nước HK đang trăn trở, qua khúc quanh lịch sử gập ghềnh, nhưng nhất định phải trải qua, và ủng hộ TT Trump chiến đấu không ngừng cho mục tiêu và viễn kiến tương lai vì dân vì nước của mình. Mạc dù ba năm qua, ông đã phải vượt qua bao nhiêu trận thử thách vu oan giá họa, ngăn trở, dập vùi của DC, ông vẫn đạt được một khối thành tích đồ sộ chưa có tổng thống nào bì kịp, kể cả thành công vĩ đại có tính lịch sử thế giới, trong một thời gian kỷ lục. 

Cũng trong thời gian đó, đảng DC chỉ làm việc đánh phá nhưng mãi bất thành, cuối cùng họ làm được bản kết tội gượng ép đòi truất phế Tổng thống, và càng để lâu nó càng lộ rõ những mưu mô giả dối, thù ghét, tỵ hiềm, tranh giành quyền lực bất chính. Chẳng những thế, lá thư của TT vừa qua là một đòn chí mạng lập tức giết chết bản kết tội, khiến cho DC chưa biết phải lui tới ra sao. Kể như lãnh đạo DC đã tự ngồi lên đe, Tổng thống tha hồ xách búa tạ ra mà đập trong các cuộc vận động tranh cử...
Thế đấy, chính trị phải đạo và những mưu đồ giả trá của nó, không thể nào thắng nổi lẽ phải thông thường, tuy thấy đơn giản mà thật chí lý vì nó là lẽ trời! 

Vĩnh Tường

(*) Change We Believe In

(**)We are five days away from fundamentally transforming the United States of America.” — Barack Obama, October 30, 2008 (Còn năm ngày nữa chúng ta sẽ biến đổi tận căn quốc gia Hoa Kỳ)

“We are going to have to change our conversation; we’re going to have to change our traditions, our history; we’re going to have to move into a different place as a nation.” — Michelle Obama, May 14,

(Chúng ta sẽ phải thay đổi các cách nói chuyện; chúng ta sẽ phải thay đổi truyền thống, thay đổi lịch sử, chúng ta sẽ phải đưa đến nơi khác như là một quốc gia)

(***) “Forward Toghether”- khẩu hiệu này có quan hệ chặt chẽ với nguồn gốc lịch sử Marxism, Socialism

No comments:

Blog Archive