Tuesday, December 17, 2019

Nạn Nhân Tổng Thống và Cuộc Săn Lùng Phù Thủy?


Chờ nhiều tháng qua, cuối cùng Tổng thanh tra Michael Horowitz, đã làm xong một bản báo cáo dài 476 trang. Fox News đã đưa ra 7 điểm chính trong bản báo cáo như sau:

- Không có thiên vị chính trị khi bắt đầu cuộc điều tra, và xin lệnh Tóa Án Giám Sát Tình Báo Nước Ngoài (FISA)
- Tìm thấy nhiều sự vi phạm, và thiếu sót
- Hồ sơ Steel vẫn là trọng điểm trong hồ sơ xin lệnh FISA, bất chấp sự lo ngại
- Nhiều nhân vật quan trọng đã bỏ lại trong bóng tối
- Đã dùng nguồn tin nhân sự đáng tin cậy
- Priestap bắt đầu cuộc điều tra và không muốn Strzok tham gia
- Durham đã bác bỏ kết luận của bản báo cáo

Đài báo bàn tán mấy ngày qua thật náo nhiệt và bình dân đã tìm thấy được gì?
Đài TV, nhà báo kể cả cơ sở lớn vì hết đường chọn lựa, thay vì dừng ở bảng STOP (bản báo cáo), họ lại tiếp tục ôm lấy điểm số một trên đây để đạp ga, bố láo một cách trân tráo rằng Tổng thống Trump không phải là nạn nhân, và hồ sơ giả mạo Steele do Ủy Ban QG Dân Chủ và Ban vận động của lão bà Clinton chi tiền để hãm hại ông Trump, không đóng vai trò chính trong cuộc giám sát tòa tháp Trump, và ông Carter Page, cố vấn trong ban vận động cho ứng viên Trump trong kỳ bầu cử 2016 bị theo dõi là hoàn toàn đúng!

Và có lẽ không ai ngạc nhiên gì, khi PHẦN LỚN sự thật đã phơi bày, hoàn toàn trái ngược với những lời của bọn truyền thông lưu manh, cáo buộc hay chửi ông TT Trump ba năm qua, nhưng bọn họ không hề có lời xin lỗi. Và như vậy, đối với bọn họ, khán thính giả chỉ là những cái thùng rác tự động, hễ đầy rồi thì tự đi đổ. Tự do thế đấy, mỗi người hãy tự chọn cho mình một chỗ đứng, hay một danh nghĩa độc lập. 

Kẻ viết bài này không phải là luật sư nên xin miễn bàn đến chi tiết về luật pháp, mà chỉ nhìn xuyên qua tin tức tai nghe mắt thấy như mọi người, xem cái lẽ phải thông thường, là cái lý bất biến như tương quan giữa các hiện tượng thiên nhiên hay tâm lý con người, đã bị xâm phạm chỗ nào mà cớ sự sinh ra. Chẳng hạn, người ngay khó có chỗ đứng trong một tập thể xã hội nhiễu nhương, thối nát, đầy sâu mọt.

Và cụ thể, ở đây chúng ta dạo qua 5/7 điểm trên đây, chỉ trừ 4 và 5 không cần thiết bàn đến và nên để dành cho quí vị có khả năng chuyên môn.

Chúng ta đã thấy một Cố vấn pháp luật đặc biệt Mueller đã lập lờ một câu như chừa lỗ thở cho những kẻ đang tự nhốt mình, và bây giờ đến Tổng thanh tra Horowitz thuộc Bộ Tư pháp. Họ đang ở ngoài sáng và còn có gia đình, vợ con và sự nghiệp riêng phải bảo vệ, nhất là trong thời kỳ mà người dân, không dám khen một câu có giá trị, hoặc có chiếc mũ đẹp cũng không dám đội, chỉ vì nó là của ông Trump! Trong thời đại đất nước thái bình thạnh trị, lý tưởng như truyền thuyết thời Nghiêu, Thuấn thì may ra mới có một bản báo cáo trung thực hoàn toàn thỏa mãn cho người ngay. Nhưng đã tốt đẹp như thế thì đâu có chuyện điều tra, theo dõi hay báo cáo! Bởi vậy, chúng ta không mong ở kết luận, mà chỉ cần ông báo cáo chuyện gì đã xảy ra, để rồi mỗi người chúng ta tự đưa ra kết luận cho riêng mình một cách độc lập.

Cuộc săn lùng bắt đầu - cuộc điều tra phản gián, giám sát này của FBI, được đặt tên là “Bão Lửa” (Crossfire Hurricane) và được khởi xướng từ cuối tháng 7 năm 2016 tức là khi ông Trump còn là ứng viên tổng thống. Và sau đó được đưa vào cuộc điều tra đặc biệt của Robert Mueller do ước định Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Cuộc giám sát bắt đầu sau khi một nhà ngoại giao của Úc Alexander Downer gặp Papadopoulos tại Luân đôn ở phòng rượu Kensington Wine room (tháng 5, 2016). Papadopoulos bị cáo buộc, đã nói rằng người Nga đã có thông tin tổn hại cho bà H.Clinton. Hai tháng sau, sau khi WikiLeaks bắn lên những email của Ủy ban Quốc gia Dân chủ, thì người Úc báo cho HK về những gì Papadopoulos đã nói với Downer. WikiLeaks cũng từ chối rằng nguồn thông tin của họ không phải là từ Nga.

Trong khoảng thời gian đó, khi vận động tranh cử, ông Trump - người sành nghề truyền thông giải trí, đã cao hứng trả lời phóng viên tại Florida (27/7/2016):"Rằng một người trong chính phủ của chúng ta Katie, đã xóa hoặc dẹp khuất 33.000 email. Điều đó đối với tôi là một vấn đề lớn, nhất là sau khi sau bà ta bị trát hầu tòa, bà ta bị trát hầu tòa và bà ta đã dẹp mất 33.000 email. Đối với tôi điều đó có vấn đề. Thế này nhé, nếu Nga hoặc Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác có những email đó, ý của tôi là tôi thành thật nói với bạn rằng tôi rất muốn xem. “Tôi sẽ nói với bạn: Nga ơi, nếu bạn đang nghe, tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy 30,000 emails đang biến mất. Tôi nghĩ bạn sẽ được trọng thưởng bởi truyền thông của chúng tôi đấy!” (*) Và từ đó hai cộng một bằng ba, DC và TTBL kết tội ông đã mời gọi gián điệp xâm nhập bầu cử, và họ tự khiến mình bận rộn đào bới mộ giả, rã rời hơn hai năm (675 ngày) cho đến khi Mueller nghỉ sở, chỉ đào được chiếc hòm rỗng!

Thế rồi chuyện bé xé ra to chứ chẳng có mốc gì cả! Papadoupolos đã bị tội tường thuật sai với FBI và bị giam 12 ngày, người đã thông báo cho ông về tin nói trên là Joseph Mifsud. Mueller sau đó nói rằng Mifsud có quan hệ với Nga, nhưng Mueller bị chỉ trích vì lý do gì đã không điều tra nguồn gốc này. Mười mấy thằng nước ngoài bị cáo buộc, vẫn nhảy tưng tưng, không ai buồn nhắc đến tên tuổi! Từ khi Putin đưa đề nghị hai nước cùng tiến hành xử lý đến giờ, không ai nói năng gì nữa! 

Thật là phức tạp, nói cả ngày không hết, bởi đây là một vụ gián điệp liên quan đến rất nhiều nhân vật và nhiều tình tiết luẩn quẩn, ly kỳ. Để tránh lạc hướng, chúng ta nên nhớ điều cần biết là nguyên nhân và những tình tiết chính, tuần tự xảy ra như thế nào, và ai là nạn nhân trong cuộc săn lùng này?

Ông Tổng thanh tra, Horowitz trong bản báo cáo 476 trang "đã xác định ít nhất 17 sự vi phạm hoặc thiếu sót đáng kể trong việc xin lệnh Tòa án (FISA) để giám sát ông Carter Page và nhiều sự vi phạm trong thủ tục phức tạp (Woods Procedures)" hướng dẫn quy trình FISA của FBI”. Nói đến Carter Page, lại cười thấm thía khi nhớ đến mấy anh nhà báo ‘quốc ngữ’ hai năm trước đã nôn nóng hăm hở chờ trói ông Trump, vì nghe ông Page làm cố vấn cho Trump bị tình nghi!

Một việc trên danh nghĩa rất hệ trọng cho nền an ninh quốc gia như thế mà có cả 17 lần sai phạm và thiếu sót chỉ ở bước thủ tục xin lệnh làm việc, nghĩa là thế nào đối với một nước vĩ đại như xứ Cờ Hoa? Nếu không nói là cơ quan đáng kính, đáng nể, chí công vô tư của HK đã bỗng chốc trở thành ‘gà què ăn quẩn cối xay’ thì có từ nào chính xác hơn đây? Người ta lội lên từ một dòng nước trong thì làm gì có chuyện, trét bùn tứ phía như thế?

Ông cũng nói "Những vi phạm và thiếu sót này là do các nhân viên xử sự cung cấp thông tin sai hoặc không đầy đủ cho Văn phòng Tình báo Bộ phận An ninh Quốc gia và không cảnh báo các vấn đề quan trọng để thảo luận”. Tuy nhiên nhóm của Horowitz “đã KHÔNG tìm thấy tài liệu hoặc bằng chứng chứng minh rằng có sự thiên vị chính trị hoặc động cơ không đúng đắn đã ảnh hưởng đến quyết định mở bốn cuộc điều tra cá nhân vào ông Page, cựu cố vấn chính sách đối ngoại của chiến dịch Trump, George Papadopoulos, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn, và cựu giám đốc chiến dịch của Trump, Paul Manafort vào mùa hè năm 2016.” Lệnh FISA không nhắm vào Papadopoulos, Flynn hoặc Manafort.
Chúng ta có thể dừng lại một chút để đặt câu hỏi về việc các nhân viên xử sự đã cung cấp thông tin sai hoặc không đầy đủ, và ban điều tra không tìm thấy tài liệu hay bằng chứng chứng minh có động cơ thiên vị bè phái chính trị?

Một cuộc săn lùng NẾU không bắt nguồn từ một mục đích chính đáng, như vì an ninh hay quyền lợi quốc gia, mà bắt nguồn từ tranh giành quyền lực phe phái bất chính, thù ghét, hoặc để hãm hại đối phương, thì chuyện báo cáo láo, thông tin ngụy tạo loanh quanh để đạt được mục tiêu lấy lý giả đổi lệnh thiệt, là chuyện không cần lý giải, phải không? Và trong trường hợp có chủ ý như thế thì chắc không có ‘thằng’ nào ngu đến độ để lại tài liệu, hay bằng chứng vì nhất định sẽ có một ngày, sẽ có người ngay thẳng đi truy lùng trở lại, phải không?!

Cho nên ban điều tra của ông Horowitz xác nhận thông tin sai lạc hoặc không đầy đủ là hoàn toàn có lý; và không tìm thấy tài liệu để chứng minh âm mưu bè phái chính trị là chuyện đơn giản, dễ hiểu, đương nhiên và đáng tin. Phần này, đáng khen bản báo cáo rất trung thực, và chúng ta nên cảm ơn ông Horowitz!

Vấn đề còn lại quan trọng là THỰC SỰ có hay không âm mưu bè phái tranh giành quyền lực bất chính, và thù ghét kẻ thắng cuộc [Trump] đã lôi cả đất nước vào rối ren, bá tánh bất an, xã hội chia rẽ ba năm qua, khiến cho cả thế giới chê cười nền dân chủ của Hoa Kỳ, và bọn sâu mọt trong cũng như ngoài có cơ hội phá nát đất nước?

Ủy ban Tình báo Hạ viện Đảng Cộng hòa (CH) dẫn đầu bởi ông Devine Nunes đã đệ trình bản bị vong lục cáo buộc Bộ Tư Pháp và FBI đã đánh lừa Tòa Giám sát Tình báo Nước ngoài, nơi đã phê chuẩn đến bốn lệnh (bốn lần) giám sát nhắm vào ông Page nhưng đã không khai báo đầy đủ những kẻ hậu thuẫn cho đảng Dân chủ (DC) đàng sau hồ sơ (Steele dossier), và thành kiến chống Trump của hắn.

Ông Nunes đã bị TTBL tấn công ông không ngừng. Cho đến hôm nay chúng đã ngọng, không nói được nửa lời xin lỗi. Từ tháng ba năm 2018 ông Horowitz mới bắt đầu xét xem có sự lạm dụng giám sát như cáo buộc của CH hay không. Và đoạn tiếp theo chúng ta sẽ nói đến mọi sự đã rõ hơn ban ngày.

Bộ trưởng Tư Pháp, ông Willam Barr lên tiếng chỉ trích ngay khi bản báo cáo của Horowitz được phổ biến rằng Chiristopher Wray đã “yếu vía”(dismayed) trong việc xử lý các ứng dụng Giám sát Tình Báo Nước ngoài. Như đã thấy ở phần phụ lục của bản báo cáo Horowitz, ông Wray đã ra lệnh cho FBI thực hiện 40 bước sửa chữa để nói về những khuyến nghị của ông Horowitz. 

Căn cứ những điều Horowitz tìm thấy, Bộ trưởng Barr trong một bản tường trình dài đã tuyên bố rằng chính bản báo cáo cho thấy cuộc điều tra phản gián của FBI đã thực hiện bằng cách không phù hợp với bằng chứng mà văn phòng có trong tay [có thể hiểu là về sự đổi email, và hồ sơ dossier]. Ông nói “Báo cáo của Tổng thanh tra hiện nay cho thấy rõ rằng FBI đã mở một cuộc điều tra xâm phạm chiến dịch vận động tranh cử tổng thống HK từ những nghi ngờ nông cạn nhất, mà theo quan điểm của tôi, là không đủ biện minh cho các bước đã thực hiện” 

Chúng ta vẫn tiếp tục thắc mắc có động cơ thiên vị chính trị trong cuộc săn lùng này không?

Bản bảo cáo của Horowitz với sự sửa đối của Giám đốc FBI, dường như đã để lại cửa HUỀ cho chính trị lưỡng đảng, có lẽ vì phải đạo chính trị, làm như thế hy vọng sẽ xoa dịu đôi bên. Nhưng DC và TTBL vẫn gân cổ cãi rằng FBI đã làm đúng và ông Trump cáo buộc rằng chính phủ Obama theo dõi Trump Tower là không có cơ sở, hoặc ông Trump không phải là nạn nhân, vân vân…

Nhưng như thế có ổn không? Trong khi chính nhóm của Tổng thanh tra Horowitz đã kiểm tra ứng dụng FISA có đến ba lần tái gia hạn vào tháng 10, 2016 để tiếp tục theo dõi ông Page, mặc dù ông Page đã hoàn toàn được minh oan và các đơn xin tái gia hạn lại dựa trên hồ sơ họ đã biết của Steele là giả mạo bôi bác ông Trump và do phía bà Clinton và DC trả tiền.

Và nhất là toàn văn bản báo cáo dài 476 trang, mặt khác có đến 412 trang tài liệu FISA đã được biên tập lại và được phổ biến năm 2018 cho thấy Bộ Tư pháp và FBI đã sử dụng kéo dài hồ sơ ngụy tạo do Steele, mà hắn đã theo lệnh của Fusion GPS nhập chung vào năm 2016. Chiến dịch của H. Clinton đã thuê công ty thông qua Marc Alias của công ty luật Perkins Coie và được thông báo về những rác rưởi của Steel trong suốt hành trình.

Ông Horowitz có công làm nên bản báo cáo, nhưng bản báo cáo đem lại kết quả gì mới là điều rốt ráo quan trọng. Từ bản báo cáo của ông Horowitz, ngoài kia chắc có hàng loạt báo chí đăng tựa đề, hầu hết là Cuộc Điều Tra Hợp Pháp Chỉ Có Vài Điểm Bất Thường. Những người không đọc bản báo cáo [đa số] dĩ nhiên chỉ tin vào các tựa của các bài báo, cho nên sự lập lờ, tránh né sự thật tưởng rằng nó sẽ đem lại hòa bình, nhưng nó lại ủ mầm chiến tranh không bao giờ dứt, bởi người ngay không bao giờ chấp nhận sự trái khoáy, còn sai trái của kẻ gian thì được nuôi dưỡng tiếp tục nẩy mầm. Sự thiếu can đảm của kẻ cầm cân nẩy mực, hoăc vì lý do ích kỷ, thành kiến cá nhân, chính là nguyên nhân làm cho xã hội trở nên tồi tệ. Chỗ này nếu để lấy “đức báo óan" là sai. Việc trị lý xã hội phải “lấy ngay thẳng mà sửa trị” (dĩ trực báo oán)

Và sau khi bản báo cáo tung ra thì ông Wray lại vội vàng sửa chữa, và thái độ của Wray đà làm cho TT Trump khó chịu, ông phải lên tiếng trong cái tweet: "Với thái độ như vậy, anh ta sẽ không bao giờ có thể sửa chữa FBI, đã bị phá vỡ nặng nề mặc dù có một số anh, chị giỏi giang nhất làm việc ở đó!"

Để tránh kết luận hồ đồ, chúng ta xem việc giám sát xảy ra thế nào, rồi mỗi người có thể tự mình kết luận có thành kiến, bè phái trong vụ phản gián phá nát luật pháp HK hay không.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viên, Lindsey Graham trong một bài phát biểu dài và đặt nhiều câu hỏi đã vạch trần những điềm cốt lõi lần lượt như sau:.

Ông nói rất chí lý: “Tôi có thể bảo đảm rằng nếu một tổng thống DC trải qua những gì mà TT Trump đã trải qua, thì các tựa đề sẽ là: Cục Điều Tra Liên Bang (FBI) Nắm Trọn Luật Pháp; Nhân Viên Cắt Xén Luật; Lừa Bịp Tòa Án; Làm Ngơ Đối Với Sự Trong Sạch.”

Điều tra phản gián không phải là điều tra tội phạm, không phải để giải quyết tội phạm, mà chỉ cố gắng chặn đứng thế lực ngoại bang xâm nhập vào HK, nó được tổ chức để bảo vệ người Mỹ không cho nước ngoài ảnh hưởng.

Về phía bà H, Clinton, đã có nỗ lực ảnh hưởng đến cuộc vận động của bà từ nước ngoài. FBI biết và họ cho bà ta biết, và họ đã có thể ngăn chặn. Tức là họ sẽ báo cho người dân vì để bảo vệ người dân.

Còn phía ông Trump thì sao? Trong khi vận động ồ ạt, nhiều tình nguyện viên đến rồi đi, người đứng đầu khó mà biết hết. Thế mà đối với Donald Trump thì từ lúc họ bắt đầu mở cuộc “Bão Lửa” đến khi ông tổng thống dân cử HK giập mình, Tòa Bạch Ốc như sắp sập, họ không hề có ý cho Donald Trump biết, nếu họ tìm thấy có vấn đề đáng nghi trong chiến dịch vận động tranh cử của ông. Tại sao họ không báo cho ông ta một tiếng rằng mấy thằng cha hay con mẹ Nga đâu đó, ông phải coi chừng. Dĩ nhiên là ông Trump sẽ có cách giải quyết tức thì. Như thế có phải tốt hơn, vừa đúng theo luật lệ lại vừa công bằng hay không? Phải chăng họ đã quên ông Trump cũng là công dân HK! 

Tại sao lại như thế? Ông Lindsey Graham nói rằng, dưới tay người có nhiệm vụ ngăn chặn Nga và bảo vệ vận động bầu cử, họ không hề bao giờ chìa ngón tay để bảo vệ cuộc vận độn; mỗi lần họ có tin tức, có người nghi ngờ làm việc cho Nga, thì chuyện lại chuyển sang ngõ khác thay vì họ bảo vệ ông Trump và cuộc vận động, thì họ gửi FBI vào để thực hiện 302. Nếu điều này không làm phiền qúi vị thì quí vị đã ghét Trump quá chừng rồi!

Và bình dân có thể hỏi, có phải vì ông không còn là doanh nhân, thân thiện với mọi người như trước, mà bấy giờ ông là ứng viên đối thủ với bà Hillary, DC, cho nên mới bị đối xử như thế không? Câu trả lời nào thỏa đáng đây?

Cũng trong trường hợp này, bà nghị sĩ Diane Feinstein được họ nhắc nhỏ sau khi họ tìm thấy điệp viên của anh Ba Tàu, là nhân viên thân tín nằm trong văn phòng của bà đến 20 năm, 20 năm, kể cả trong những năm bà làm Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện. Ai biết hay Trời biết có bao nhiêu bí mật quốc gia đã chạy qua ống đu đủ về Tàu! Thế mà sau khi được nhắc nhỏ, bà chỉ việc giải quyết gọn, âm thầm cho anh ta nghỉ hưu, có thế thôi! Thế là êm chuyện, không ai đá động gì nữa! Người của đảng DC sướng thiệt!

Chúng ta thử nghĩ xem, sự thiệt hại của HK đến cỡ nào. Vào tháng 6 năm 2015, tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân nhạy cảm (số An sinh xã hội, địa chỉ, v.v.) của hơn 20 triệu người Mỹ khi họ vi phạm các máy chủ của Văn phòng Quản lý Nhân sự. Xong cả rối chứ còn gì! Bắc Kinh được một kho thông tin, chưa kể các cơ hội tống tiền đa dạng nắm lưng bao nhiêu đại diện đẻ khuynh đảo chính giới. Bí mật quân sự đã được nhắm mục tiêu nhiều lần, và các trường đại học cũng là nơi lưu trữ nhiều tài sản và thợ thuyền của Trung Quốc. Bắc Kinh cũng được cơ hội lên kế hoạch thống trị ngành dược phẩm, hàng không vũ trụ, trí tuệ nhân tạo, robot, xe tự lái, năng lượng sạch và lặt vặt các ngành công nghiệp khác của Tương lai “Sản xuất tại Trung Quốc năm 2025”. Tất cả dựa vào hoạt động gián điệp, ăn cắp bí mật công nghệ HK. Và đó chỉ là những gì mà chúng ta có thể nhìn thấy trên bề mặt.

Ông Lindsey Graham nói tiếp rằng những gì được mô tả chỉ có vài chuyện bất thường, trở thành một âm mưu tội phạm kinh khủng, dối gạt Toà án FISA, để theo dõi công dân HK một cách bất hợp pháp, và tiếp tục mở hoạt động chống lại một Tổng thống đương nhiệm của HK, vi phạm mọi qui tắc pháp định. Đây rõ ràng là sự suy hỏng cả hệ thống chứ đâu phải chỉ là vài chuyện bất thường.

“Người có quyền cao trong nắm trọn luật pháp đã dối gạt Tòa án FISA.” - “Đội ngũ của ông [Tổng Thanh tra] có thể khám phá và phơi bày sự lạm dụng quyền lực tôi chưa bao giờ tin nó thực sự tồn tại trong năm 2019”

Cuộc tổ chức phản gián vào Tòa tháp Trump có động cơ chính trị phe đảng không; đến đây bình dân đã tự giải đáp được chưa? Nếu chưa thì ta xem tiếp:

Người đứng đầu điều hành cuộc điều tra này được chỉ định bởi ông Phó Giám đốc FBI, Andrew Mccabe, bây giờ làm phân tích chính trị trên CNN – nhân vật thứ hai là Peter Strozk
.
Ai đã vận hành việc giám sát này? Peter Strzok, giữ vai trò trọng yếu quán xuyến mọi thứ trong kế họạch “Bão Lửa”. Còn Lisa Page, luật sư làm việc cho McCabe đi song hành. Họ giữ vai trò quan trọng trong việc điều hành giám sát và họ đã nhắn tin về đối tượng liên quan mà họ điều tra, giám sát, trong thời gian làm việc như thế này:
.
STRZOK, người dẫn đầu giám sát (12 tháng 2/ 2016): - Ồ! Hắn [Trump] là tên cực kỳ khốn nạn! Tôi hy vọng trò hề sẽ kết thúc và người ta sẽ phế thải hắn. Vấn đề là Rubio có vẻ thua Cruz. Đảng Cộng hòa hoàn toàn hỗn loạn. Khi nào thì vé tranh ứng viên cuối cùng được cấp?

PAGE: - Ngày3 tháng 3, 2016: - Chúa tôi! Trump là tên vô lại.

STRZOK: - Oh! Trời ơi! Hắn là thằng ngốc.

16/3/2016 - Tôi không tin Donald Trump có khả năng là một ứng viên tổng thống thật sự nghiêm túc.

16/7/2016 - Wow, Donald Trump tên thối tha tầm cỡ. Trump nói rỗng nhưng lời đầu tiên tuôn ra là: chúng ta sẽ thắng thật lớn. Toàn bộ như đang sống trong giấc mơ bất lương.

19/7/2016 - Trump là tai họa. Tôi không hiểu chức tổng thống của hắn sẽ bất ổn thế nào

(nhiều người tin, các ông bà hoàn toàn có quyền tin như vậy, nhưng không nên vì thế mà điều tra)

30/7/2016 (điều tra bắt đầu)

- Mẹ kiếp! Tôi cảm thấy quan trọng [về cuộc điều tra] vì có vấn đề. Người khác cũng đã làm, nhưng như thế để bảo đảm chúng ta không “đ .m.” (“f…”) làm chuyện gì khác. Những vấn đề vì có vấn đề. Vì vậy vô cùng vui mừng cùng đi với cô. Tôi hy vọng cô hiểu chuyến đi này là gì.

8/8/2016: (ba ngày sau khi Strzok trở thành người đứng đầu giám sát)

PAGE: - Hắn sẽ không bao giờ trở thành tổng thống đấy chứ? Phải không nào?

STRZOK: - No. No. hắn sẽ không đâu. Chúng ta sẽ chặn đứng.

… Và Lindsey Graham đọc tiếp hàng loạt tin nhắn rất phe đảng với lời lẽ rất cực đoan, chửi rủa thô tục của người điều hành cuộc “Bão Lửa” có cả ngày tháng, trước khi đặt câu hỏi cho ông Horowitz (xin xem tiếp phần phụ lục) 

Những tin nhắn trao đổi này xảy ra trước và sau khi bầu cử 2016. Đến đây không biết đã đủ dữ kiện cần thiết chưa, để bình dân có câu trả lời cuộc săn lùng có phải vì thiên vị chính trị hay không.

Bây giờ chúng ta có thể hiểu thêm tại sao cuộc săn lùng lại kéo dài tệ hại đến như thế:

Ông Horowitz và đội ngũ của ông khám phá ra một luật sư quản lý thủ tục FISA tại FBI. Kevin Cleinsmith đã giả mạo, táo tợn, thay đổi nội dung một email từ CIA đến FBI và anh ta sẽ bị truy tố hình sự. Câu chuyện diễn ra thế nào?

Ông Graham vạch ra, Carter Page, bị cho là một đặc vụ nước ngoài. Nền tảng từ hồ sơ do Steele cung cấp cho rằng cho rằng Carter Page là đặc vụ nước ngoài, Carter Page gặp ba người được biết đến là người Nga, đặc vụ Nga, những người cộng tác với Nga. Carter Page bị chính phủ của mình nghe lén. Nhưng ông nói rằng ông không biết hai người này và cho đến ngày nay không có bằng chứng nào cho thấy anh ta đã gặp hai trong số ba người đó. Người thứ ba anh nói “vâng, tôi đã gặp anh ta. Tôi đã nói với CIA về cuộc họp của tôi vì tôi là một nguồn cho CIA.

Họ tạo nguồn tin để người ta tin rằng Carter Page đang hoạt động chống lại chính phủ chứ không phải làm việc với chính phủ HK. Vào mùa hè năm 2017 Carter Page cố gắng nói với mọi người “tôi đã làm việc với CIA, tôi đã báo cáo liên lạc của tôi với người này” nhưng không ai tin anh ta. CIA đã nói với FBI đó là sự thật qua email, nhưng họ ém nhẹm, không cho thông tin vào hệ thống.

Lẽ ra sau khi Kevin Clinesmith biết sự thật, thì mọi thứ nên chậm lại để nghiên cứu hoặc FBI nên hủy bỏ cuộc săn lùng phù thủy. Nhưng không, hắn thay đổi nội dung email từ CIA đến FBI kể như Carter Page vẫn là nghi can nhằm đánh lừa, hợp thức hóa đơn xin gia hạn lệnh giám sát ở toà FISA ba lần nữa. Do đó việc giám sát cứ thế tiếp tục gây thiệt haị to lớn cho uy tín của TT Trump, và ung thối uy tín của các ban ngành FBI, CIA và xấu hổ cả nước HK, trong khi đáng lẽ công khai tuyên bố chấm dứt sớm ngay khi biết Cater Page không dính dáng gì với Nga!

Một điều lý thú khác, từ tháng giêng 2017, ngay cả người sáng lập hồ sơ giả cho DC, Steele cũng đã từ chối rằng mọi thứ trong tác phẩm của ông là không thật, không thể chứng minh. Nhưng cuộc săn lùng phù thủy say mê đến độ họ không thể dừng, mặc dù biết đó là rác rưởi! 

Phía khác của bản báo cáo, ngay sau khi Horowitz đưa ra bản báo cáo hôm thứ Hai (9/12/2019) luật sư Hoa Kỳ từ Connecticut John Durham, người đã thực hiện một cuộc điều tra trên phạm vi rộng về nguồn gốc của cuộc điều tra Trump-Nga, đã đưa ra một tuyên bố không đồng ý với kết luận của tổng thanh tra.

Durham nói "Dựa trên các bằng chứng thu thập được cho đến nay, và trong khi cuộc điều tra của chúng tôi đang diễn ra, tháng trước chúng tôi đã khuyên tổng thanh tra rằng chúng tôi không đồng ý với một số kết luận của báo cáo về việc dự đoán và cách mở vụ án FBI”.

"Tôi có sự tôn trọng tối đa đối với nhiệm vụ của Văn phòng Tổng Thanh tra và công việc toàn diện được đưa vào báo cáo do ông Horowitz và nhân viên của ông chuẩn bị.Tuy nhiên, cuộc điều tra của chúng tôi không giới hạn trong việc phát triển thông tin từ các bộ phận nội chính của Bộ Tư pháp. Cuộc điều tra của chúng tôi đã bao gồm thông tin phát triển từ những người và thực thể khác, cả ở Hoa Kỳ và bên ngoài Hoa Kỳ.”

Sau cùng, chắc không ai còn mơ hồ gì nữa, mỗi người đã tự có câu trả lời, sau khi đã nhận ra hồ sơ Steele do Uỷ ban Quốc gia DC và phía bà Clinton tài trợ vẫn chiếm phần lớn nguyên nhân, chung quanh còn có thù ghét, bất công đối với Tổng thống Trump dẫn đến đất nước quằn quại ba năm qua. Và những người hô to ‘KHÔNG AI ĐƯỢC NGỒI TRÊN PHÁP LUẬT” lại chính là những những kẻ đã dành chỗ ngồi xổm trên đó từ lâu, vì quen quá nên đã quên nhìn. Như vậy thì còn chỗ đâu nữa mà ông Trump ngồi!

Bây chỉ còn trông cậy Bộ trưởng Tư pháp, ông William Barr và Luật sư Hoa Kỳ John Durham, theo lệnh của Barr, đang lùng sục, điều tra rộng hơn từ đầu năm nay về nguồn gốc của cuộc điều tra Trump-Nga. Và vào mùa thu này Durham đã cho hay rằng việc làm của ông đã chuyển sang một cuộc điều tra tội phạm hình sự.

Dân HK chỉ cần chờ xem, với hy vọng chỉ có ông mới có thể xách còng đi xỏ xâu đám quan lại phạm tội khi đầm lầy hết nước. Riêng bình dân có lẽ nên bình tĩnh, đừng đặt kỳ vọng quá cao để tránh bị hụt hẫng. Vì dân HK đã ngủ mê trong phúc báu tự do, để cho chủ nghĩa Xô Viết thời nay đang ra mặt so kè. Dân biểu CH và TT Trump đang chiến đấu và họ cũng đã lên tiếng cảnh báo, HK không còn là thời kỳ lý tưởng tự do như chúng ta thường tự mãn nữa!

Rốt cuộc tổng thống HK thứ 45 nếu không phải là nạn nhân của cuộc săn lùng phù thủy, một cuộc lừa đảo như ông đã nói thì còn là gì? Bình dân hãy nghĩ xem và tự cho mình một câu trả lời thích đáng.

Vĩnh Tường
_______________________________


Nguổn tin: Washington Examiner, Fox News, Cuộc điều trần, …

(*) Đính chính: "trả lời phóng viên 27/7/2016 tại Florida "Rằng một người trong chính phủ của chúng ta, Katie, sẽ xóa hoặc dẹp khuất 33.000 email. Điều đó đối với tôi một vấn đề lớn, nhất là sau khi sau bà ta bị trát hầu tòa, bà ta bị trát hầu tòa và bà ta đã dẹp mất 33.000 email đối với tôi điều đó có vấn đề. Thế này nhé, nếu Nga hoặc Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác có những email đó, ý của tôi là tôi thành thật nói với bạn rằng tôi rất muốn xem. “Tôi sẽ nói với bạn: Nga ơi, nếu bạn đang nghe, tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy 30, 000 emails đang biến mất. Tôi nghĩ bạn sẽ được trọng thưởng bởi truyền thông của chúng tôi đấy!” 

Thay vì "bông đùa, cho cử tri của mình cười khả khả ở Florida, đại để là: “Tôi sẽ nói với bạn: Nga ơi, nếu bạn đang nghe, tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy 30, 000 emails bị mất. Tôi nghĩ bạn sẽ được trọng thưởng bởi truyền thông của chúng tôi đấy!”

3) Phụ chú: Tin nhắn của người điều hành giám sát chiến dịch Trump trước và sau bầu cử 2016 - để bình dân xem cuộc điều tra có thiên vị chính trị hay không.

STRZOK, người dẫn đầu giám sát (12 tháng 2/ 2016): - Ồ! Hắn [Trump] là tên cực kỳ khốn nạn! Tôi hy vọng trò hề sẽ kết thúc và người ta sẽ phế thải hắn. Vấn đề là Rubio có vẻ thua Cruz. Đảng Cộng hòa hoàn toàn hỗn loạn. Khi nào thì vé tranh ứng viên cuối cùng được cấp?

PAGE: - Ngày 3 tháng 3, 2016: - Chúa tôi! Trump là tên vô lại.

STRZOK: - Oh! Trời ơi! Hắn là thằng ngốc.

16/3/2016 - Tôi không tin Donald Trump có khả năng là một ứng viên tổng thống thật sự nghiêm túc.

16/7/2016 - Wow, Donald Trump tên thối tha tầm cỡ. Trump nói rỗng nhưng lời đầu tiên tuôn ra là: chúng ta sẽ thắng thật lớn. Toàn bộ như đang sống trong giấc mơ bất lương.

19/7/2016 - Trump là tai họa. Tôi không hiểu chức tổng thống của hắn sẽ bất ổn thế nào

(nhiều người tin, các ông bà hoàn toàn có quyền tin như vậy, nhưng không nên vì thế mà điều tra)
30/7/2016 (điều tra bắt đầu)

- Mẹ kiếp! Tôi cảm thấy quan trọng [về cuộc điều tra] vì có vấn đề. Người khác cũng đã làm, nhưng như thế để bảo đảm chúng ta không “đ .m.” (“f…”) làm chuyện gì khác. Những vấn đề vì có vấn đề. Vì vậy vô cùng vui mừng cùng đi với cô. Tôi hy vọng cô hiểu chuyến đi này là gì.

8/8/2016: (ba ngày sau khi Strzok trở thành người đứng đầu giám sát)

PAGE: - Hắn sẽ không bao giờ trở thành tổng thống đấy chứ?Phải không nào?

STRZOK: - No. No. hắn sẽ không đâu. Chúng ta sẽ chặn đứng.

Tháng 8/15/16 - Tôi muốn tin vào cách mà cô đưa ra để nghiên cứu ở văn phòng của Andy rằng không có cách nào hắn thắng cử. Nhưng tôi ngại chúng ta không thể chấp nhận rủi ro đó. Cứ như chính sách bảo hiểm, trong trường hợp không chắc người ta chết trước 40 tuổi.

26/8/2016 - Vừa đi Wal-Mart ở phía nam Virginia, tôi nghe mùi ủng hộ Trump.

11/Oct/2016 - Hiện đang chiến đấu với “stu” về Tòa Giám Sát Tình Báo Nước Ngoài (FISA) (“STU” là luật sư nghĩ rằng vụ này không mang lên được và cố giữ lập trường co tới khi không đứng được nữa, nên sau cùng đạp lên luôn)

19/10/2016, - Tôi tổng hợp toàn bộ tin tức. Trump là môt tên “Đ. m.”- ngốc nghếch, không thể trả lời mạch lạc. “Tờ NY Times” chắc con số sẽ rớt hàng ngày. Tôi lo cho tổ chức của chúng ta.

Ngày 3 tháng 11 2016. - Ồ Trời ơi, thiệt là “Đ.m.” ghê gớm! (Nói về một bài báo có tựa, Một Chiến Thắng Cho Trump Còn Có Thể.)

Ngày 9/11/2016 (sau khi Trump thắng cử) - Ông có từng đưa ra lịch trình của ông không? Vài điều phiền chán. Có thể cần một cuộc họp đầu tiên cho hội bí mật.

13/11/2016 (3 ngày sau bầu cử) - Tôi mua tất cả người của tổng thống. Tôi nghĩ Tôi cần quét sạch vụ “watergate”

13/11/2016 PAGE: - Cuối cùng còn hai trang nữa là hết những người của tổng thống. Ông có biết rốt cuộc tổng thống phải từ chức không?

STRZOK: - Gì chứ? Trời ơi! Như thế thì quá may mắn!

18/5/2017 (ngày mà PAGE chấp nhật lời khai cho đội ngũ Cố vấn Pháp lý đặc biệt)

- Theo tôi và trong vụ này, riêng tôi có cảm giác việc không xong. Buông lơi coi chừng xúc cảm của bạn, bây giờ tôi cần chữa lại và hoàn tất.

STROZK: - Ai cho “Đ.m.”? một người phụ tá giám đốc nữa hoặc bất kỳ ai, một cuộc điều tra luận tội dẫn đến truất phế.

Tháng Năm 2017 - Cô và tôi cùng biết mức độ hơn thua đều chẳng có gì. Nếu tôi nghĩ có khả năng, tôi sẽ đến đó – Tôi đã đến không có nghi ngờ gì. Tôi có phần do dự chỉ vì tâm ý của tôi cảm thấy và lo ngại thật ra trong đó chẳng có cái gì – gì lớn cả. (nói về luận tội)

22/5/17 STROZK to PAGE:- Tôi ứa lệ. Tôi nghĩ – Không, tôi có thể phục hồi hơn bạn về điều này. Tôi là người vững nhất về điều này, nhưng nhiều người có thể làm được. Bạn thì khác và độc đáo hơn. Bạn là như thế.

No comments:

Blog Archive