Tuesday, December 24, 2019

Người Việt tại Mỹ kêu gọi tẩy chay dân biểu gốc Việt chống đối tổng thống Trump

Lê Ngọc Lan HươngNghị viên Đặng Thị Ngọc Dung- ảnh tư liệu
Xảy ra vụ nghị viên Đặng Thị Ngọc Dung đi đòi lật đổ tổng thống Donald Trump, cộng đồng người Việt cho rằng đang kêu gọi nhau tẩy chay bầu cử cho bà trong kỳ bầu cử tới.
Ngọc Phạm, một người Việt tại Canada đặt câu hỏi: “Sao nó không về nước mà luận tội bẽ lũ tham quan tham ô tham nhũng bán nước cho giặc Tầu nhỉ?”
Anh Justice Việt, một chuyên viên về an toàn kỹ thuật số tại sân bay Seattle-Tacoma, cựu sinh viên trường Massachusetts Institute of Technology (MIT), đề nghị rằng: “Cộng đồng việt nam ai bầu cho bà này thì xem xét lại đi nha. Kiểu này là tự mình giết mình đó nha.”
Đầu tháng 11 năm 2020 sẽ bầu lại nghị viên các bang ở Hoa Kỳ. Đồng một quan điểm, anh Nhân Tấn Lai viết: “Tưởng có được người Việt vào được quốc hội Mỹ thì mừng vì sẽ có tiếng nói của người Việt tị nạn. Nào ngờ cũng chỉ là kẻ hám danh, lợi ích cá nhân như bao kẻ khác trong đám dân chủ cuội. Chỉ a dua hùa theo đám dân chủ chứ không có con tim và óc phán xét. Nên giờ chẳng dám tin tưởng những người Việt ra ứng cử, thà bầu cho sắc dân khác cho đỡ tức.”
Chị Theresa Ngo viết về Đặng Thị Ngọc Dung (Stephanie Murphy) rằng: “Xuẩn động quá mức ! Cha mẹ cô dì chú bác anh chị em của bà này đâu hết rồi? Sao không lên tiếng khuyên bảo can ngăn giùm? No ấm phủ phê quá nên không nhìn thấy những việc tốt đẹp Tổng Thống đã ra sức thực hiện cho nước Mỹ trong suốt 3 năm qua !!!! Tổng thống Trump đã đang và còn sẽ nỗ lực dẹp tan mộng bá quyền của Tầu Cộng tham lam gian ác, cắt bỏ cái lưỡi bò khốn kiếp và bênh vực Việt Nam trên Biển Đông…”
Lợi dụng nước Mỹ rộng, dân khắp thế giới đổ về (Hợp chủng quốc) không kiểm soát hết được, các nước cài cắm gián điệp vào nước Mỹ rất nhiều. Ngoài tình báo kỹ thuật công nghệ, còn có một loại tình báo nguy hiểm hơn là tình báo nắm các tòa soạn, hãng truyền thông, nhất là cài cắm vào làm đảng viên các đảng, đặc biệt là đảng Dân Chủ. Nhiệm vụ của các loại tình báo này là kéo các đời tổng thống sau của nước Mỹ đi chệch khỏi dòng chính của Mỹ.
Thân phận ăn nhờ ở đậu, cộng đồng người Việt ai nấy đều ít nhiều cám ơn nước Mỹ. Việc Stephanie Murphy biểu quyết luận tội tổng thống Trump được hầu hết mọi người cho là do đảng Dân Chủ xúi giục. (Andy Luong). Ký giả Nguyễn Đình Ngọc sống ở Sài Gòn nói rằng gọi Stephanie Murphy là người Mỹ gốc Việt thì đúng hơn là người Việt tại Mỹ.
Bằng cách đưa ra các hứa hẹn về phúc lợi, đảng Dân Chủ đã lấy được rất nhiều lá phiếu của những người mới nhập cư, người ở bất hợp pháp, người thất học. Thậm chí những người cũng có học và có bằng cấp đại học nhưng được đào tạo theo lối tiêu thụ, mì ăn liền nhưng mới sang Mỹ và mới giàu thì cũng bầu cho đảng Dân Chủ.
Hùng Hà sống tại San Jose nói: “Con này chỉ là con vẹt !! Trò chơi của đám chó dân chủ thôi.”
Chị Cao Xuân Thanh Ngọc, một phụ nữ đã kết hôn, sống tại đất Hoa Kỳ viết: “Ngay cả những người Việt Nam sinh sống tại Việt Nam còn biết chuyện và sáng suốt hơn mợ này! Họ cảm thấy nhục lây theo mợ!”
Quãng năm 1990, giữa Hoa Kỳ mở ra chương trình giữa Hoa Kỳ và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gọi là diện H.O. H.O là Humanity Operation, tạm dịch là hoạt động nhân đạo, cho phép dân miền Nam sang Hoa Kỳ ty nạn. Nhiều người thuộc Chính phủ lâm thời miền Nam Việt Nam đã giả danh lính Việt Nam cộng hòa để đưa cả gia đình sang Mỹ.
Cách đây 3 ngày, Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam nhận được một đơn thư tố cáo. Những con cháu của Chính phủ cách mạng miền Nam Việt Nam đã giả danh con cháu chính phủ Việt Nam Cộng Hòa để tổ chức đêm nhạc, quyên tiền và trục lợi trên thân xác thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa.
Anh Tomson Le Cao, Việt Kiều Mỹ, vận động rằng người Việt hãy bỏ phiếu để đưa bà Đặng Thị Ngọc Dung (tên Mỹ là Stephanie Murphy) ra khỏi văn phòng. (Please vote to remove her from the office!)
Bạn Hậu Huỳnh, sinh viên du học tại đại học Northeastern Illinois, Hoa Kỳ nói rằng: “Cô ( Stephanie Murphy) ấy chỉ đại diện cho cô ấy mà thôi.”
---------

No comments:

Blog Archive