Monday, December 30, 2019

NGUYỄN NGỌC NGẠN và ĐOÀN TUỲ TÙNG VIỆT CỘNG ĐẾN AUSTIN TEXAS

Nguyễn Liên Hướng/ PSXH Googlegroup

Kính thưa mọi người ...!
Nếu như chỉ nói về cộng đồng người Việt ở Mỹ hay ở Canada thì tôi không muốn nói đến vì đã quá thất vọng và chán nản rồi, niềm tin đã mất, nói làm gì nữa khi mà nhìn thấy cảnh CSVN đang vỗ tay cười nhạo, còn người Việt tỵ nạn CS mình thì chia năm xẻ bảy, cãi nhau, chửi nhau thậm chí lên giành giật Micro đến xuýt đánh nhau... tất cả đều toàn là người lớn trên dưới 70 tuổi ..
Nhưng vì có liên quan đến Ông Thủ Tướng Trudeau và Ông MC kiêm nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn (NNN) ở Canada nên tôi xin mạn phép giải thích đôi lời hầu mọi người ở các nước khác được rõ ..
1/ Ông NNN hiện là cộng tác viên đã lâu cho tờ Thời Báo ở Toronto Canada nầy, mà tờ báo này thì tôi đã từng thông báo bằng email gửi đến mọi người cho biết là đã đổi trắng thay đen hoàn toàn theo VC (chắc chắn vì tiền) nên ông NNN chống TT Trump là đương nhiên rồi.
Nhưng cũng may là Ông NNN còn giữ được tư cách làm người là Ông chưa hề viết 1 bài viết nào nặng lời hay chỉ trích chê bai Ông TT Trump.
Tai Canada tờ báo của người Việt ty nạn lại viết báo ca tụng 1 tên Đảng viên CSVN ứng cử Liên bang Canada, thậm chí còn nặng lời nói rằng cộng đồng người Việt ty nạn CS tại Canada là thành phần quấy rối khi chúng tôi phản đối Đảng viên VC ứng cử .. và hầu hết 90% bài viết của báo này toàn là post từ bồi bút VC, cứ đọc cách hành văn thì rõ và ngoài ra còn có thằng đào binh Nguyễn Đạt Thịnh và thằng Tuấn óc heo (anhtuantaberd74@gmail.com, tức ký già Mai Loan) sống ở Houston Texas lại viết cho báo ở Canada để chửi TT Trump vì chửi bên Mỹ chưa đã miệng lại còn lo bị cộng đồng phỉ nhổ ném phân vào mặt nên nhảy qua báo Canada nầy chửi tiếp ..
Tờ báo nầy đúng là bưng bô cho VC nên cũng óc heo ngu đến nổi đăng nhiều tin của bồi bút VC, ví dụ như là: mùa hè năm 2019 này ở Canada có đến 33 người chết vì nóng. Từ xưa đến nay Canada cho dù nóng lắm cũng chưa có ai chết đến 5 người , lấy đâu ra mà 33 người chết ??
Cha mẹ ơi ! mùa hè năm nay ở Canada làm gì có chết vì khí hậu nóng trong khi thời tiết mùa hè năm nay ở Canada kỳ lạ mưa liên miên, có bảo , thỉnh thoảng lạnh như mùa thu, vậy mà chúng vẫn đăng tin.
Chưa hết chúng còn post tấm hình cũng do bồi bút báo VC photoshop Đệ Nhất Phu Nhân TT Trump đứng sát cạnh ông Thủ tướng Justin Trudeau Canada, mặt ngước lên miệng chu ra kề sát vào miệng của Trudeau như muốn hôn, mà bên tay trái của đệ Nhất Phu nhân là TT Trump và các vị nguyên thủ Quốc gia khác.
Tui không hiểu sao hình ảnh vô lý và ngu xuẩn hèn hạ như vậy mà lũ VC cũng có thể sáng chế ra và báo thân cộng của Canada vẫn post và kèm theo bài viết mỉa mai chà đạp nhân cách vợ của 1 TT nước Mỹ , thì tôi đã thấy tờ báo này chỉ là rác... nên không đọc nữa ..
Chuyện mà dân Mỹ qua Canada để tỵ nạn là hoàn toàn không có. Cũng giống như vụ dân Mỹ chạy qua Canada mua thuốc trị bệnh tiểu đường mà tôi đã có bài viết giải thích rõ kèm theo lời vị Dược sĩ có chồng là Bác sĩ và Pharmacy ở gần nhà tôi cách khoảng 5 phút xe hơi, và lại rất thân thiết, hoàn toàn là tin giả do VC tung lên ....
Anyway, trở lại chuyện dân Mỹ qua Canada ty nạn. Nếu bạn là người có thẻ xanh Mỹ, bạn phải xin "re entry permit" của Chính Phủ Mỹ thì bạn có quyền đến Canada bất cứ lúc nào , nhưng thời hạn không được lâu. Còn nếu đã có quốc tịch Mỹ thì có quyền ở Canada đến chết cũng được, không một ai được quyền làm khó dể bạn, bạn có thể mua nhà, mở business ..v..v... nhưng phải đóng thuế lợi tức cả 2 bên Mỹ và Canada ...
Nếu mua nhà ở Canada thì không bị đóng thuế nhiều thứ như dân Canada mua nhà ở bên Mỹ...
Nhưng rất tiếc là trong vòng 3 năm trở lại đây nhà cửa ở Toronto và Vancouver Canada đắt gấp mấy lần ở Cali nên nhà ở Mỹ mà so với Canada thì ở Mỹ quá là rẽ, vì vậy dân Canada gốc Canada mua thêm nhà nhiều nhất là ở 2 tiểu bang Florida và Atlanta, để nghỉ hưu vì khí hậu ấm áp mát mẻ và ở Mỹ cái gì cũng rẽ, nhà cửa vật giá thực phẩm thuốc men, xăng dầu tiền điện nước gas ..v.v...dân gốc VN mình thì hiếm hoi lắm vì không có đủ tiền ..
Kể từ lúc trong vòng hơn 2 năm đến nay vì Trudeau đã hợp thức hóa Cần Sa nên bà con ở Mỹ tràn qua Canada đông hơn kiến hầu hết toàn dân da màu, tay dắt bầy đàn con cái tay kéo va ly.. đi taxi đến Canada y như đi du lịch vậy vì bạn có thể trồng có thể mua bán cần sa mà không bị cảnh sát đến hỏi thăm, vì cảnh sát cũng được tự do hút và chích mà.
Tôi đã từng post bài có 2 vị cảnh sát bị đụng xe vì còn phê ma túy, nhưng may không ai bị thương và chết nên 2 vị Cảnh sát này chỉ bị giáng chức làm văn phòng không còn làm cảnh sát nữa ....
Hiện nay bất kỳ 1 công dân Canada đều được vào Mỹ một cách tự do và dễ dàng ngoại trừ những người dù có Quốc tịch Canada nhưng khi vào phi trường hay biên giới để vào Mỹ nếu đã hút cần sa hay mua bán, trồng cần sa thì không được vào Mỹ, bị cấm đến 3 năm ..
Số lượng người Canada qua định cư ở Mỹ chỉ gần 2 năm nay thôi đã lên đến mấy trăm người rồi, vậy mà báo VC ở Canada óc heo lại viết ngu nói rằng Mỹ không cho vào vì không có việc làm ổn định sau khi giữ lại đến 8 tiếng điều tra, tui đọc mà giận vì sao báo VN mình bên này lại cũng óc heo ngu đến ngu bất biến dành hết cái ngu của thiên hạ tung những tin thất thiệt như vậy mà lại có lắm người tin chuyện vô lý ngu xuẩn của báo chí.
Bản thân tôi không có đi làm vì có nhà cho thuê, tôi chỉ làm việc chở người già đi bác sĩ đi chợ, đi BV lấy tiền mặt, tại sao tôi vẫn được qua lại Mỹ như đi chợ, ai có quyền cấm ??? nếu tôi không hút hay chích, trồng cần sa ....
Nên nhớ gia đình tôi không bao giờ hưởng bất cứ tiền trợ cấp nào của Chính Phủ cho dù 1 đồng.
Người Việt ty nạn CS mình đến nay vẫn còn bao dung ngây thơ và nhẹ dạ lắm ....đọc báo VC viết gì cũng tin ...
Muốn biết sự thật xin hãy vào báo của Nhật Bản bằng tiếng Anh để đọc...
Phần Ông Trudeau dân việt và cả dân Canada đều không ủng hộ Ông, ai cũng buồn, vì Ông đã hợp thức hoá cần sa như ông đã hứa lúc ứng cử, và cả số di dân đông đảo mà ông ấy đã nhận vào nữa, nay đã làm cho dân Canada khốn khổ trăm bề, ngày đêm lo ngay ngáy. Trước đây Canada rất là an bình và hạnh phúc nay thì đã khong còn nữa rồi, bắn giết nhau thường xuyên xảy ra, nhiều hơn ở Mỹ, nhưng số người chết thì ít hơn ở Mỹ nhiều lắm, không biết có phải do dân số Canada cả nước ít hơn dân số của 1 tiểu bang Cali, cộng đồng VN cũng vậy chỉ hơn 160 ngàn người trên cả nước Canada mà thôi, tệ nạn xã hội tăng đến chóng mặt, tai nạn xe nhiều gấp trăm lần trước đây, nhất là nạn ăn cắp và ăn cướp, nay còn ăn cắp cả xe hơi, và mới nhất là ăn cắp ống bô xe hơi... sống mà phập phồng lo sợ ..
Bản thân Ông Trudeau không có 1 ai tôn trọng hay kính nể ông cả, dù rằng Ông đẹp trai trẻ tuổi, nhưng ông từng là người hút cần sa và chích ma túy, hiện đã cai chưa ?? không ai biết, và là tay boxing cũng có hạng, là người mà thích nhiều chuyện và nói xấu sau lưng người thứ ba tệ hơn mấy bà nhà quê ít học ở chợ hàng tôm hàng cá VN mình, tráo trở nhanh như chớp. Mới đây Ông nói xấu TT Trump với TT Pháp không ngờ Micro chưa off nên tất cả nguyên thủ quốc gia đều nghe rõ hết, sau đó thì Ong Trudeau có xin lỗi TT Trump.
Nhưng theo tôi, vậy là too late rồi, nhân cách của ông đã không còn, ông là đàn ông, lại đứng đầu 1 quốc gia chứ nào phải đàn bà bán buôn ở chợ ???
Hồi mới đắc cử, Ông còn đeo khăn cờ vàng của mình cổ, sau dẹp luôn thậm chí còn từ chối.
Điều mà tôi bất bình Ông Trudeau này là năm ngoái ông đã mời tên thủ tướng VC qua tham dự cuộc họp G7 quá vô lý khi mà XHCNVN dân còn nghèo, lại đàn áp về nhân quyền , vậy mà... thật bó tay luôn rồi.
Kể từ lúc Ông Trudeau lên lãnh đạo Canada thì kinh tế đi xuống như xe không phanh, chỉ có ngành cần sa là phát đạt ghê lắm, cung không đủ cho cầu kể cả mua cần sa bằng online.
Theo thống kê có thể 2 năm tới bệnh viện Canada vẫn chưa giải quyết được nạn bệnh nhân phải nằm ở hành lang BV (y như XHCNVN vậy) vì vậy tiền thuế đất, tiền gas, tiền điện, tiền nước, tiền đổ rác phải tăng lên 2%, chỉ có dân là ứa nước mắt ....
Bảo hiểm sức khỏe cũng bị giảm nhiều dịch vụ, và rất hạn chế nhiều điều kể cả chụp xương, trước đây nếu dân Canada du lịch qua Mỹ bị bệnh hay tai nạn thì bảo hiểm sẽ trả một phần, nay thì chấm dứt hoàn toàn 1% cũng không !
Nguyen Lien Huong
Toronto Canada

No comments:

Blog Archive