Tuesday, December 17, 2019

Đảng Dân Chủ lạm quyền Hạ Viện. - cơ may để truất phế TT. Trump là “zero”!

Bạn thân mến,

Sau mấy tháng điều trần, lấy lời khai hàng chục nhân chứng do đảng Dân Chủ mời ra trước Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện (lúc này do đảng Dân Chủ chiếm đa số), nhưng Adam Schiff chẳng nhận được một bằng chứng nào cụ thể để làm cơ sở cho những cáo buộc là Tổng Thống Trump đã phạm những tội nặng nề đáng truất phế như: tội phản bội, làm nguy hại an ninh quốc gia, tội yêu cầu ngoại bang xen vào cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2020 sắp tới, tội dùng quyền lực ép Tổng Thống Ukraine điều tra vụ tham những tại Công ty Dầu Khí, nơi Hunter Biden, con trai Phó Tổng Thống Biden làm việc với số lương tháng khổng lồ là $60,000, để “ngồi chơi xơi nước” vì Hunter không có chút xíu năng lực chuyên môn nào về dầu khí và lãnh đạo, để đổi lấy khoản viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine gần $400 triệu, gọi là “quid pro quo” tức là “trao đổi có qua có lại” và tội bị bà Nancy Pelosi buộc sau cùng là “hối lộ”.

Ối giời ơi! Giời ngó xuống mà coi! Hạ Viện dưới sự “bày binh bố trận” của bà phù thủy Nancy Pelosi, họ coi TT. Trump như “tội phạm thực sự”, muốn xoi mói, ngang dọc, khuất tất, vu oan giá họa cách nào cũng được hay sao? Hết thông đồng với Nga. Rồi lại mua chuộc, đi đêm với Tổng Thống Ukraine để “hạ” đối thủ Joe Biden, làm như ông già lẫn lụ, gian manh này sắp đắc cử đến nơi và “chắc như bắp” rằng Joe Biden của đảng Dân Chủ sắp được “tàn... dân” Mỹ dồn phiếu “rước” ông ta vào Tòa Bạch Cung. Đâu biết rằng qua hơn hai năm đả kích & phá hoại nước Mỹ và TT. Trump, đảng “Con Lừa Nhà Ta” đã được/bị đa số dân chúng Mỹ nhốt vào... chuồng cọp trong Sở Thú cho con nít xem!

Sau các cuộc tranh luận gắt gao và nẩy lửa tại Hạ Viện Mỹ để soạn thảo các điều khoản buộc tội Tổng Thống, ngõ hầu đưa ra biểu quyết trước toàn thể Hạ Viện xem Tổng Thống Trump có-thể-bị truất phế hay không, đảng Dân Chủ đã bị “nướng” cháy khét lẹt, vì vẫn không có bằng cớ cụ thế nào ngoài chuyện “nghe nói” và “ suy đoán rằng”… Thế nhưng, đảng Dân Chủ vẫn ngoan cố viết ra một bản gồm các điều khoản tưởng tượng buộc tội Tổng Thống Trump và đưa ra biểu quyết tại Hạ Viện, nơi đảng Dân Chủ chiếm đa số để quậy phá từ hai năm qua.

Bạn còn nhớ cách đây hai tháng, đảng Dân Chủ chiếm đa số tại Hạ Viện, đặc biệt là bà Chủ Tịch Quốc Hội Nancy Pelosi, cùng “đồng đảng phá hoại” là Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện Adam Schiff (Huân chương Dối Trá Đệ Tứ Đẳng – Four Pinocchio) đã cáo buộc Tổng Thống Trump một loạt gồm khoảng 05 tội xem ra rất ư là... kinh hoàng và ghê gớm. 

Nhưng sáng thứ Ba vừa qua – 10-12-2019 - đảng Dân Chủ tại Hạ Viện vừa tiết lộ các điều khoản luận tội chống lại Tổng Thống Trump với duy chỉ có hai (02) tội danh, đó là tội lam dụng quyền hànhtội cản trở Quốc Hội liên quan đến hành động tương tác của Tổng Thống với nước Ukraine (abuse of power and Obstruction of Congress).

Hai tội danh này xem ra không có gì quá trầm trọng đến nỗi phải luận tội và truất phế một đương kim Tổng Thống Bạn ơi! Thêm vào đó vẫn là việc không có sự kiện nào cụ thể, mà chỉ là do suy diễn theo ám thị của đảng Dân Chủ mà thôi.

Kimberly Strassel, thành viên Ban Biên Tập Wall Street Journal đã cho hay là đảng Dân Chủ đang tiếp tục chùn bước và rút bớt những điều khoản về luận tội Tổng Thống Trump mà họ đã suy diễn, sáng tác và chế tạo ra trước đây.

Chẳng hạn, khởi đầu họ cáo buộc là Tổng Thống Trump đã phạm tội “Extortion” (Bóp Nặn Để Tống Tiền), rồi “Bribery” (Hối Lộ), tiếp theo là “quid pro quo” (tức là trao đổi có qua có lại), nhưng cuối cùng thì chỉ có hai tội, đó là “Lạm dụng quyền hành và cản trở công lý đối với Quốc Hội”. 

Bạn ơi! Khi đảng DC vu cho TT. Trump hai tội “Bóp Nặn Để Tống Tiền” và “Hối Lộ”, thì họ đang u mê và lú lẫn quên rằng đương kim Tổng Thống Trump của chúng ta đã & đang là một Tỷ Phú và hiện đang lãnh lương Tổng Thống với giá “bèo” nhất thế giới là... một tháng chỉ với Một (01) Mỹ Kim tượng trưng nghe... Bầy Lừa!

Tội nghiệp! Adam Schiff đã lao tâm khổ trí suốt sáu tuần lễ để giảng cho “quốc dân” Mỹ về định nghĩa đúng đắn của từ ngữ “bribery” (tiếng Việt có nghĩa là sự đút lót, sự ăn hối lộ, sự mua chuộc Bạn ạ!). Từ ngữ này đã bị rút ra khỏi tất cả mọi điều luật của Mỹ hoặc khỏi lịch sử của đất nước này! Thế nhưng, theo nhận định của Kimberley Strassel, thì “đây là cách mà đảng Dân Chủ đã làm để định nghĩa bốn chữ [‘luận tội truất phế’] nhằm mục đích gói nó vào trong cái mà họ nói là TT. Donald Trump đã làm.”

Bạn thân mến thấy không? Đột nhiên bản liệt kê các tội trạng để truất phế Trump bị rút ngắn lại ngủn-ngùn-ngun, nay chỉ còn hai tội danh mơ hồ… Còn các tội “hối lộ, trao đổi có qua có lại” v... v... đã bay hơi và biến mất từ lúc nào Bạn ạ! Ví như luận tội đang to bằng con Voi, nay kết tội chỉ bằng con Chuột Túi Kangaroo Bạn ơi! Thì ra câu chuyện luận tội TT. Trump của đảng Dân Chủ chỉ là chuyện “Đầu Voi Đuôi Chuột... Nhắt”, chỉ làm trò cười cho toàn thế giới và cho quốc dân Mỹ mà thôi!

Chuyện này xẩy ra là vì có một số người trong đảng Dân Chủ tại Hạ Viện, còn lương tri và chút tỉnh táo, đã nhận ra rằng nếu như cứ mở rộng những định nghĩa này theo kiểu đảng Dân Chủ đã làm, thì chính bản thân đảng của họ cũng sẽ bị bao hàm có ở trong đó.

Thật đấy, sự kiện TT. Trump hình như có-thể bị truất quyền cũng có thể tác động có lợi cho đảng Cộng Hòa, đem lại cơ hội tốt cho các ứng cử viên Cộng Hòa khi người dân và cử tri Mỹ thấy rõ rằng cái đảng lâu nay chỉ lợi dụng sự đa số của mình tại Hạ Viện, chỉ để làm có một việc “ruồi bu” duy nhất, đó là truất phế Tổng Thống, để tiếp tục thao túng và vận dụng quyền hành tại Quốc Hội.

Dân Biểu Louie Gohmert (CH-Texas), thành viên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện cũng đã nhận định rằng trong cuộc điều tra luận tội Tổng Thống, đảng Dân Chủ đã có nhiều hành vi không chính đáng và không phù hợp với quá trình tố tụng.

Louie Gohmert cho rằng “Đảng Dân Chủ đã lạm dụng quyền hành”. Giáo Sư Turley (Đại Học George Washington) cũng nhận thấy chính Quốc Hội đã lạm quyền, và khôi hài biết bao… khi cựu phó Tổng Thống Joe Biden có thể tuyên bố lếu láo vô pháp vô quân rằng: “nếu như ông bị trát đòi ra trước Hạ Viện hoặc Thượng Viện, ông ta sẽ thách thức nó, và ông sẽ không tuân theo.” Thật là... là gì hở Bạn thân mến ơi? Tuyết-Lan “hết chữ” rồi!

Cử tri và công dân Mỹ thắc mắc rằng tại sao khi Tổng Thống Trump không hợp tác với Quốc Hội trong cuộc điều tra luận tội phù phép quỷ quái, thì bị cáo buộc là “cản trở công lý với Quốc Hội”, còn khi ông cựu phó Tổng Thống Biden của đảng Dân Chủ cũng làm việc đó, thì không thấy một ai lên tiếng phê phán gì cả?

Căn cứ vào việc này, có thể nói “Đó là điều mà cái đám đông đảng Dân Chủ đang cố tìm cách cầm tay, níu chân để lôi/kéo/gạt Tổng Thống Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc.” Họ không quan tâm tí nào đến dư luận của dân chúng Mỹ là đa số đều chống lại việc truất quyền Tổng Thống, nhất là một Tổng Thống đang làm cho nước Mỹ hùng mạnh lên và dân Mỹ đang giầu có thêm!

Báo chí nhận thấy cuộc chơi luận tội Tổng Thống này có lẽ không chuyển động theo mong muốn của đảng Dân Chủ từ bao năm qua, bởi vì đa số cử tri Mỹ chống đối sự truất quyền Tổng Thống Trump. Trong khi Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện do đảng Dân Chủ kiểm soát soạn thảo các điều khoản về truất phế Tổng Thống, thì hai cuộc thăm dò ý kiến cử tri toàn quốc mới đã cho thấy đại đa số dân Mỹ vẫn luôn chống lại việc luận tội và truất quyền vị Tổng Thống thuộc đảng Cộng Hòa Donald Trump.

Hai cuộc thăm dò dư luận của Quinnipiac và Monmouth University, hầu hết đều cho thấy có sự chuyển động trong trí óc của dân Mỹ về việc điều tra luận tội và về tỷ lệ ủng hộ Tổng Thống Trump trong tháng vừa qua. Sự thay đổi này đã xẩy ra theo sau các cuộc điều trần luận tội đầy kịch tính và bi thảm đối với nước Mỹ, do Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện thực hiện, mà cao điểm là hôm thứ Ba vừa qua, với bản sơ thảo các điều khoản luận tội mà đảng Dân Chủ tiết lộ để cáo buộc TT. Trump “lạm dụng quyền hành và cản trở công lý với Quốc Hội” và xem đó là những hành vi sai trái.

Theo kết quả của Mommouth, công bố ngày thứ Tư thì 50% nói Tổng Thống Trump sẽ không bị luận tội và truất quyền khỏi Tòa Bạch Ốc, và 45% thì kêu gọi luận tội và phế truất Tổng Thống. Con số này so với cuộc thăm dò tháng 11-2019 thì không thay đổi mấy (51 không truất phế/ 44 đòi truất phế).

Trong số những cử tri độc lập, cuộc thăm dò của Monmouth cho thấy số chống luận tội khá lớn so với đồng ý, tỷ lệ là 55/ 36 %. Còn Quinnipiac thì cho thấy tỷ lệ là 52/44%. Cái nào cũng quá bán là trên 50% Bạn ạ!

Dân biểu đảng Dân Chủ Michigan, bà Dingell bày tỏ sự lo lắng về sự chia rẽ quốc gia do cuộc điều tra luận tội của đảng Dân Chủ chống lại Tổng Thống đảng Cộng Hòa. Bà Dingell cũng lo lắng về sự can thiệp của ngoại bang vào cuộc bầu cử sắp tới như đảng Dân Chủ cáo buộc, nhưng hiện nay, một cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ luận tội truất phế đã trụt xuống trong dư luận cử tri các tiểu bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Kết quả như sau: Michigan: chống luận tội truất phế là 50.8%; Pennsylvania là 52.2% và Wisconsin là 57.0 % (theo Firehouse/Optimus December Battleground State Poll.)

Nhà phân tích pháp lý của CNN, Jeffrey Toobin đã đáp ứng lại cuộc điều trần của đảng Dân Chủ hôm thứ Năm với nhận định rằng “ trong một cách thế nào đó, Tổng Thống Trump đã thắng cuộc chiến của ông với đảng Dân Chủ.” Xuất hiện trên đài CNN, Jeffrey Toobin nói “You know what struck me about this hearing was how Donald Trump, in a way, has already won” – “Bạn biết không, điều làm cho tôi kinh ngạc về cuộc điều trần này, đó là làm sao mà với một cách nào đó, ông Trump đã thắng.” Trong quá khứ, Jeffrey Toobin đã không ngừng phê phán Trump, nhưng cũng còn sáng suốt và lương tri để nghi ngờ phương cách mà đảng Dân Chủ thực hiện cuộc điều tra luận tội này.

Nhà chính trị học Jeanne Zaino đã nói với chương trình Fox Nation rằng đảng Dân Chủ đang tự bắn vào chân mình khi thúc đẩy cuộc điều tra luận tội này. Bà Zaino nói “những gì mà đảng Dân Chủ sẽ làm, đó là họ sẽ dứt khoát luận tội ông Trump và sau đó ông ấy sẽ được Thượng Viện tha bổng. Do đó tôi cho rằng họ đã tự làm hại chính họ, rồi bởi vì điều này sẽ lôi kéo cơ sở của ông ta và tăng cường sức mạnh cho các cơ sở đó bung ra. Ông ta sẽ sử dụng điều đó, như chúng ta đã thấy ông ta sử dụng trong những ngày vừa qua tại các cuộc vận động tranh cử.” Chết cha họ rồi, Bạn ui! Cú hồi mã thương gây tử thương cho tay súng Bạn ạ!

Tóm lại, theo Thượng Nghị Sĩ McConnell thì “Việc này rất chi là yếu kém đến từ Hạ Viện. Tất cả chúng ta đều biết nó sẽ kết thúc như thế nào. Không có một chút cơ hội nào để đảng Dân Chủ bứng Tổng Thống ra khỏi Văn Phòng cả.” - "The case is so darn weak coming over from the House. We all know how it's going to end. There is no chance the president is going to be removed from office." (McConnell said on Hannity –Fox News). Biết không được công trạng và xơ múi gì, nhưng họ cứ làm, cố làm cho lấy tiếng... nhục!

Vậy thì, Pelosi, Schiff, Nadler và đảng Dân Chủ “Phá Nước Hoa Kỳ và Hại Dân Mỹ” hãy mau tỉnh mộng truất phế TT. Trump! Hãy cạnh tranh chính đáng trong cuộc chạy đua năm 2020, để đất nước cùng dân chúng Mỹ sớm thoát qua những ngày đen tối & buồn thảm của tham vọng luận tội Tổng Thống một cách độc tài độc đoán, vô bằng chứng… đã làm cho cả thế giới Tự Do phải ái ngại, thương cho dân Mỹ và làm người ta liên tưởng đến các tòa án nhân dân tại các nước cộng sản: Tòa bảo có tội là phải nhận tội, còng tay và vào tù, không cần bằng chứng gì cả!!!

Thư đã dài, chúng ta tạm dừng ở đây Bạn nhé! Hẹn Bạn thư sau.

Thân mến chào Bạn.

Tuyết-Lan.

No comments:

Blog Archive