Thursday, December 6, 2018

Cảnh sát Liên Âu bắt 37 người của tổ chức buôn người đưa người Việt sang Tây Ban Nha


Thông báo của cảnh sát Âu châu cho biết đã yểm trợ cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha vây bắt 37 thành viên của một tổ chức quốc tế buôn người mưu toan đưa 730 di dân xâm nhập Tây Ban Nha bất hợp pháp.

Tin Europol nói rằng, số di dân lậu người Việt Nam khai đã nộp 18,000 euro mỗi người để được đưa đến lãnh thổ Tây Ban Nha. Cũng theo nguồn tin này, thì họ được đưa từ Việt Nam đến một quốc gia Nam Mỹ, rồi cuối cùng mới sang Liên Âu theo từng nhóm, mỗi nhóm từ 6 đến 12 người. Một thành viên của tổ chức buôn người biết nói tiếng Anh được giao việc đi cùng để dẫn đường trong suốt cuộc hành trình.

Một số di dân cho biết họ có thể trả tiền bằng nhiều cách khác nhau, hoặc chi toàn bộ 18,000 euro tại Việt Nam, hoặc trả bằng đất đai, nhà cửa hiện có ở Việt Nam, hoặc trả tiền một lần tại Liên Âu. Giới chức thẩm quyền ước tính tổ chức buôn người nay đã thu khoảng 13 triệu euro lợi nhuận trong việc đưa người Việt Nam sang Âu châu.

Người đứng đầu cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha nói rằng, cuộc điều tra kéo dài 11 tháng qua cho thấy di dân lậu Việt Nam được đưa đến Barcelona trước tiên. Tại đây, giới chức thẩm quyền lục soát 10 căn nhà, và khoảng 100 cơ sở làm đẹp, tịch thu 4 chiếc xe hơi và 60,000 euro vô thừa nhận.

Trong số 37 người bị bắt, có người cầm đầu và một công chức đang làm việc tại Huelva của Tây Ban Nha, người đứng ra liên lạc trực tiếp với một người Việt Nam cầm đầu đường dây buôn người. Cả hai còn làm giấy tờ giả cho di dân lậu trước khi đưa họ sang Tây Ban Nha.

Theo vietbf


No comments:

Blog Archive