Sunday, December 30, 2018

Bức tường biên giới và người Việt tỵ nạn



Nhà nào chẳng có hàng rào, quốc gia nào chẳng có biên giới, ngay cả Vatican cũng còn có bức tường bao quanh, vậy thì việc Dems/Lib chống đối, từ chối chuẩn chi ngân sách xây bức tường biên giới chỉ với mục đích thọc gậy bánh xe, đánh phá Trump mà thôi - một điều mà ai ai cũng đều thấy rõ, quá rõ.

Đối với một nhà ty phú như Trump, 5 ty chẳng là bao, Trump thừa sức móc tiền túi ra xây bức tường biên giới để gìn giữ an ninh cho nước Mỹ. Trump thương thảo, giằn co với Dems đòi cấp ngân sách để xây bức tường là Trump đã VÔ TÌNH tạo cơ hội để cho Dems/Lib được có bàn tay đóng góp trong việc gìn giữ an ninh quốc gia nhưng tiếc thay Dems/Lib đã không nhìn thấy được điều đó vì quá mù quáng trong việc tìm mọi cách để triệt hạ Trump mà không còn biết gì đến quốc gia và tiếng tăm, danh dự của chính mình (Mọi người cũng quá chán ngán vì đã thấy rõ bộ mặt đê tiện của Dems/Lib qua mưu mô vu cáo Brett Kavanaugh).

Vậy thì mai đây (bằng 1 cách nào đó) khi có ngân sách xây được bức tường thì bao nhiêu công trạng đều thuộc về Trump và những người ủng hộ Trump (hay nói đúng hơn là những công dân yêu nước Mỹ). Trong số hàng triệu công dân yêu nước (patriots) Mỹ dĩ nhiên công dân Brian Kolfage phải được ca ngợi và vinh danh.

Vi quá bực mình trước vấn đề an ninh quốc gia đã bị đem ra làm trò chơi chính trị, anh Brian Kolfage, một người đã hiến dâng một phần thân thể trong công cuộc bảo vệ hòa bình, an ninh thế giới và Hoa Kỳ, một thương phế binh bị cụt 2 chân và 1 tay, đã tự động đứng ra gây quỹ, kêu gọi các công dân Mỹ quan tâm đến quốc gia hãy góp phần vào ngân sách xây dựng bức tường biên giới. Và chỉ trong vòng 10 ngày, số tiền đóng góp đã lên đến gần 18 triệu Mỹ kim.



Nếu anh Brian Kolfage chỉ là một thương phế binh mà đã có nghĩa cử và hành động thật đáng trân quý trong việc bảo vệ quốc gia thì thử hỏi 2 triệu người Mỹ gốc Việt (chính xác hơn - 2 triệu Người Việt tỵ nạn và con cháu) phải làm gì để bảo vệ quê hương thứ hai của mình? Hay là chỉ biết gởi tiền về nuôi béo chệ độ CS để bọn chúng càng ngày càng mạnh tay đàn áp, bắt bớ, sát hại dân lành. Và giúp cho bọn chúng trở thành tư bản đỏ, gởi con cháu, tiền bạc ra ngoại quốc để xây dựng cơ ngơi, tìm nơi trú ẩn một khi đã công khai thi hành xong việc bán nước cho TC.

Nếu thực sự kinh phí xây dựng bức tường biên giới chỉ có 5 tỉ Mỹ kim thì số tiền của người Việt hải ngoại gởi về VN từ trước đến nay có thể xây trên 20 bức tường biên giới (trên 100 tỉ Mỹ kim). Chỉ riêng năm 2017, số lượng ngoại tệ gởi về Việt Nam có thể xây gần 3 bức tường biên giới (gần 14 tỉ Mỹ kim).



Vậy người Việt hải ngoại hãy tự vấn lương tâm - nên gởi tiền về để nuôi béo bọn cướp nước (cướp Miền Nam Việt Nam) và bán nước cho TC hay là nên đóng góp vào việc gìn giữ an ninh và bảo vệ quê hương thứ hai của mình?!

Hoa Hoàng Lan


No comments:

Blog Archive