Saturday, December 22, 2018

Đừng bị lừa phỉnh bởi bọn đầu cơ chính trị!

Vĩnh Tường

Gần mực thì đen gần đèn thì sáng, 
Dân Viêt tỵ nạn mê sảng theo ĐEN

Trích nguyên văn từ báo Viễn Đông :
"Điều này không chỉ ảnh hưởng đến Cộng Đồng Việt Nam chúng tôi mà của các cộng đồng tỵ nạn và những người nhập cư đang bị ICE quấy rối một cách bất công.
“ xin cộng đồng can thiệp với chính phủ liên bang Hoa Kỳ ngưng lệnh trục xuất này của Tổng Thống Donal Trump để gia đình họ không bị chia cắt. "
“Nếu được thực hiện thì đây là chính sách bất nhân, vô nhân đạo và vô liêm sỉ.”chính sách trục xuất của ông Trump “
Xin hỏi:
1. Ủa! Chứ chính phủ lập ra cơ quan ICE này để QUẤY RỐI dân chúng hồi nào, mà bình dân HK không biết? Đây là một câu rất bợm bãi! Cần cảnh giác. Chỉ cần 2 chữ đó thôi thì hy vọng của người trong hoàn cảnh cần giúp có thể mất. Cơ quan ICE là cơ quan công quyền chính đáng của chính phủ chứ không phải phường cướp mà nói đi QUẤY RỐI. Chỉ có hai chữ  QUẤY RỐI đã chứng tỏ cả bài báo vì mục tiêu không lành mạnh của đảng phái đàng sau, chống chính phủ. Qúi vị trong hoàn cảnh cần giúp nên biết phải theo ai, để không lầm lẫn.
2. Hoa Kỳ có tam quyền phân lập mà. Phải không? Ông Tổng nào lại ngang nhiên ĐẶT RA LUẬT rồi tự thi hành? Cái này có cần xem lại không? LUẬT là do LẬP PHÁP Quốc hội làm ra mà?, Bà con ơi, cái này có từ thời Obama lận qúi vị à! Tổng thống thuộc hành pháp, PHẢI THỰC THI pháp luật đã có trong sách luật ! Hành pháp chỉ thi hành luật di dân và an ninh đã có sẵn thôi .
Nếu cần giúp thì đừng nên ùa theo mưu toan chính trị, mà phải hiểu thấu đáo vấn đề, và nên cầu xin Hành pháp [bên tổng thống] hoãn thi hành luật có sẵn, để Quốc hội sửa luật, hoặc xin Toà án gia giảm, vì quyết định là do Tòa án. Hành pháp tức là phía TT chỉ thi hành thôi. Lâu nay treo lơ lửng vì chính quyền từ thời Clinton đến Obama không deal được với VN để nhận. Chỉ những ai nằm lọt vào diện bị trục xuất do Toà án phán quyết mới lo xin - chứ không phải theo DC buộc tội TT mà được. Ai đã là công dân HK thì không ai trục xuất cả. Ai không bị tội hình sự, không bị tòa phán trục xuất thì 10 ông Trump cũng không trục xuất được. Hành pháp chỉ là người thi hành.
Đã gặp hoàn cảnh khó, mà còn bị tuyên truyền, bị lợi dụng làm những con cờ của mục tiêu chính trị, đánh không trúng đích, mất thời gian, uổng công, lỡ mất cơ hội thì đáng tiếc.
Có nên xem lại không, coi chừng mất cả thời gian và cơ hội cho những người đang cần giúp. DC muốn kiếm phiếu của cộng đồng cho mùa bầu cử tới. Người trong hoàn cảnh cần giúp, phải biết nên làm thế nào để được giúp chứ không phải làm con cờ của phe nhóm chính trị mà được. Lợi dụng vấn đề, để xuyên tạc chống Tổng thống Trump và chống cơ quan ICE là của DC chứ không phải dành cho người cần cứu giúp. Mong đừng để mất cơ hội, đừng dấn thân sai đường một lần nữa! Bình dân xem có nên nên cân nhắc không, trước khi bị giật dây, xuống đường. Tội nghiệp !
Kính góp ý
Vĩnh Tường

No comments:

Blog Archive