Tuesday, September 18, 2018

Ông Đinh Đồng Phụng Việt đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc pháp lý và Chính sách của Công ty truyền thông Fox ở Hoa Kỳ.


Ông Đinh Đồng Phụng Việt (Đinh Việt), sinh năm 1968 tại Sài Gòn, đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc pháp lý và Chính sách của Công ty truyền thông Fox ở Hoa Kỳ.
Tập đoàn 21st Century Fox bao gồm hệ thống truyền hình Fox, FS1, Fox News. Sau khi công ty Disney mua lại phần lớn Fox, ông Việt đã rời vị trí thành viên Hội đồng quản trị của công ty cũ để nhận nhiệm vụ mới này, theo báo Người Việt.
Ông Đinh Việt rời vị trí thành viên Hội đồng quản trị của công ty cũ, 21st Century Fox để nhận nhiệm vụ mới này. (Ảnh: danlambao)
Ông Việt sẽ dưới quyền quản lý trực tiếp của Tổng giám đốc Lachlan Murdoch trong những tháng tới. Ông là người đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hoàn tất thủ tục hành chính, pháp lý của việc mua lại Fox. Đồng thời cũng phụ trách quan hệ với các cấp chính quyền.
Tháng 11/1978, ông cùng với mẹ là bà Nguyễn Thu Nga và các chị đến định cư tại Portland, Oregon, Hoa Kỳ.
Ông tốt nghiệp Cử nhân ngành “Chính phủ và Kinh tế” hạng danh dự, và sau đó tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Harvard và từng làm việc với Thẩm phán Tối cao Pháp viện Sandra Day O’Connor. Ông làm giáo sư Đại học Georgetown trong 20 năm, và là trợ lý Bộ trưởng Tư pháp từ năm 2001 đến 2003 trong chính phủ Bush.
Trong thời gian làm Trợ lý cho Bộ trưởng Tư pháp, ông là người đóng vai trò nòng cốt, là “kiến trúc sư” của Đạo luật Chống Khủng bố (Patriot Act) mà Hoa Kỳ đang áp dụng cho đến nay. Sau đó ông tham dự hội đồng quản trị các công ty quốc tế như 21st Century Fox, Revlon, LPL Financial, Scientific Games, MacAndrews & Forbes Worldwide.
Thanh Hiền

No comments:

Blog Archive