Saturday, September 15, 2018

Những Khoảnh Khắc Hoàn Hảo


Thành Lacey
 
Làm cho người khác được sung sướng không đòi hỏi ở ta công  khó gì cả. Chỉ cần một cử chỉ thân ái, một lời nói làm đẹp lòng, chỉnh lại một chút những sai lệch nào đó trong tâm hồn.     Frank Crane
 
Trong cuộc sống hằng ngày, bạn không cần phải đẹp trai hay đẹp gái để có được những phút giây hoàn hảo.  Bạn không cần phải thon gọn hay đầy bắp thịt.  Bạn chỉ cần tận hưởng tất cả những cái đẹp hiện có trong đời mình.  Hãy tìm kiếm chúng, vui hưởng chúng và ghi nhớ chúng.

“ ...Như tôi đã nói, tôi muốn được chia sẻ vài điều về đời mình, cuộc đời của mình và cái kỳ diệu của những gì đơn giản trong cuộc đời của mỗi người.  Rốt cục thì những gì tốt đẹp nhứt trong cõi đời ai cũng có thể có được.

Khi bạn đi vào một căn phòng tối, điều đầu tiên bạn làm không cần suy nghỉ là bật đèn lên.  Ngay cả khi bị cúp điện bạn cũng làm ngay như vậy.  Đó là một thói quen.  Cuộc đời cũng giống như vậy.  Khi bạn bước vào một căn phòng bị u ám và khổ sầu, ưu tư, có lẽ bạn nên làm mình trở thành ánh sáng.  Ánh sáng đó có thể là những gì bạn nói hay chỉ là một nụ cười để mọi người thấy là hoàn cảnh u sầu đó sẽ trở nên khả quan hơn.  Nhưng mọi sự đều  bắt đầu với cái cười đầu tiên khi bạn nhìn vào gương ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng. 

Bạn hãy tập thấy niềm vui ở mọi sự, ở mọi ngày. 

Mưa hay nắng, nóng hay lạnh, thứ Hai hay thứ Sáu, ngày nào cũng có cái đặc biệt của nó. 

Bạn hãy học nhận ra là mỗi ngày được sống là một món quà và khi bạn mở gói quà đó ra thì đúng cuộc sống này là một niềm vui sướng thực sự. 

Bạn thấy không?  Khi cười với mình trong gương, bạn làm được hai việc.  Thứ nhất, bạn có thể đoan chắc với chính mình là người đầu tiên bạn thấy vào buổi sáng sẽ cười với mình.  Thứ hai, bạn thấy chính khuôn mặt của mình đang tươi cười và trong ngày có lúc bạn lại nhớ tới lúc mình đang tươi cười đó.

Hãy hình dung như bạn là một cây đèn pin nhỏ trong một căn phòng tối.  Ngay khi bạn bấm nút đèn thì bóng tối biến đi.  Bạn sẽ ngạc nhiên khi thái độ tinh thần tích cực đó sẽ làm cho mọi người đang ưu tư sẽ thấy vui vẻ lên. 

Ta không thể điều khiển chiều gío thổi nhưng ta có thể điều chỉnh cánh buồm của mình.”  - TT A. Lincoln nói: “Phần lớn chúng ta sẽ đưực sung sướng nếy ta quyết định như vậy.”

Bộ óc của ta là một cái máy tính thiên nhiên với tiềm năng gấp trăm lần bộ máy con người tạo ra.  Mỗi ngày hãy cho vào bộ óc của mình những ý tưởng tích cực. Hãy thận trọng với những gì bạn nói ra khi bạn tự nhủ  với chính mình.  Chúng sẽ thể hiện ra trong lối sống của bạn, trong lối giao tế với người và ảnh hưởng tới  mức độ hạnh phúc của mình.

 Thành Lacey – theo “SMILE in the MIRROR” của Tony Ventrella

No comments:

Blog Archive