Monday, September 17, 2018

Người Việt ở Singapore ăn cắp vặt bị bắt

4 người Việt Nam bị cáo buộc lấy trộm 868 món đồ từ các cửa hàng quần áo lớn tại Singapore đã bị cảnh sát nước này bắt giữ. Đây được cho là vụ trộm quần áo từ cửa hàng lớn nhất tại quốc gia này.

Theo báo Straitstimes (Singapore), hai người đàn ông và hai phụ nữ Việt Nam, tuổi từ 26-31, bị cáo buộc lấy trộm 868 món đồ quần áo phụ nữ, bao gồm đồ lót, trị giá 26.000 USD tại Singapore.

Trong cuộc họp báo được tổ chức ngày 17/9, cảnh sát Singapore gọi đây là vụ trộm đồ từ cửa hàng có quy mô lớn nhất về giá trị cũng như số lượng hàng bị đánh cắp trong những năm gần đây.

Nhóm trộm trên đã gói các món đồ vào những chiếc túi có lót giấy bạc bên trong để qua mặt máy quét chống trộm tại các cửa hàng. Các đối tượng bị bắt giữ trên đường Chin Swee hôm 16/9, chỉ 24 giờ sau khi cảnh sát nhận được tin báo từ quản lý của một cửa hàng bán lẻ ở Pasir Ris Close.

Dựa trên hình ảnh từ camera an ninh, cảnh sát phát hiện rằng 4 đối tượng người Việt từng thực hiện hành vi trộm cắp nhiều lần tại các cửa hàng. Theo quan sát từ camera, nhóm này được nhìn thấy mang theo các vali hành lý, do vậy cảnh sát nghi ngờ rằng đây không chỉ là một vụ trộm đơn thuần.

Ước tính giá trị của số quần áo bị lấy trộm vào khoảng 26.000 USD (Ảnh: ST)

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra để xác định khoảng thời gian 4 đối tượng này bắt đầu thực hiện hành vi trộm cắp. Trong số các món đồ bị lấy cắp có 529 chiếc áo lót. Một số hành lý, móc treo và kìm cũng bị thu giữ.

Mặc dù các đối tượng trộm cắp thường gửi các món đồ về nước dưới dạng bưu kiện, cảnh sát Singapore tin rằng 4 người Việt Nam đã lên kế hoạch sử dụng chính vali hành lý của mình để chuyển các món đồ này ra khỏi Singapore trước khi bán ra ngoài.

4 người Việt Nam sẽ ra hầu tòa vào ngày 18/9 với cáo buộc trộm cắp. Nếu bị tuyên có tội, các đối tượng này có thể phải ngồi tù tới tận 7 năm và chịu một khoản tiền phạt.

Chiếc túi các nghi phạm dùng để qua mặt cảm biến chống trộm. Ảnh: CNA.

"Cảnh sát sẽ không tha thứ cho bất kỳ băng nhóm tội phạm nước ngoài nào tìm cách hoạt động ở đây. Những người bị phát hiện sẽ bị xét xử ở mức cao nhất theo ", chỉ huy Sở cảnh sát Bedok Tan Tin Wee nói.

Các đồ lót bị đánh cắp được cảnh sát Singapore tịch thu (Ảnh: Media Corp)

Theo vietbf

No comments:

Blog Archive