Sunday, October 1, 2017

Tổng Thống Trump phê bình những kẻ phủ nhận Quốc Kỳ


Bắt đầu từ Colin Kaepernick, rồi 2 người, rồi đến hôm nay hơn 200 người (trong số hàng ngàn) cầu thủ football của Hiệp Hội Football Hoa Kỳ đã từ chối đứng nghiêm để chào lá quốc kỳ Hoa Kỳ vào lúc trước khi khai diễn các trận đấu. Có người kín đáo hơn, né tránh vào phòng thay áo quần.
Để ý thật kỹ, thì thấy hầu hết là các cầu thủ da đen. Họ nêu lý do chống sự kỳ thị màu da.
Không rõ trình độ của họ ở mức nào, nhưng họ đã lầm lẫn chế độ và tổ quốc. Quốc Kỳ tượng trưng cho một nước. Chế độ thì có khi này khi kia, Tổng Thống có khi Dân Chủ có khi Cộng Hoà. Nhưng quốc gia chỉ là một, trừ phi có cuộc cách mạng triệt để thay thế tận nguồn gốc như kiểu cách mạng Cộng Sản. Nếu bất mãn chế độ thì đã có những quyền biểu tình, phát biểu hay bầu cử. Còn lá cờ là biểu tượng thiêng liêng mà hàng trăm ngàn người đã dổ máu để bảo vệ trong hàng trăm năm lập quốc và vệ quốc. Ngày nay, những anh cầu thủ chỉ do tài ném banh, chụp banh mà kiếm hàng chục triệu, sống xa hoa, phong lưu. Đó là do cái chế độ tự do dân chủ tạo cho họ mọi điều kiện làm giàu. Những người da đen thành đạt cũng nhiều, làm tới Tổng Thống, Bộ Trưởng, Dân biểu Nghị sĩ… Còn những kẻ chây lười, ăn bám vào phúc lợi xã hội thì làm sao khá được. Ngoài ra còn bọn bất lương, trộm cướp, giết người thì luật pháp phải trừng trị. Không thể lấy các trường hợp bọn cướp bóc bị cảnh sát bắn chết mà đánh gia cho chính quyền là kỳ thị màu da.
Khi Tổng Thống Trump nói về việc bất kính đối với Quốc Kỳ, lập tức phe tả khuynh chụp lấy và kết án ông kỳ thị màu da, vì đám cầu thủ này toàn dân da đen. Ông nói: “The issue of kneeing has nothing to do with race. It is about respect for our Country, Flag and National Anthem. NFL must respect this”
Phía NFL (Hiệp hội Football Quốc Gia) đổ lỗi cho Tổng Thống Trump đã nặng lời phê bình những cầu thủ không chào cờ. Trong khi đó thì giới mộ điệu đã dấy lên làn sóng phẫn nộ. Họ kêu gọi tẩy chay các trận đấu, không xem trực tiếp hay qua truyền hình. Nhiều người đã post lên facebook những video hay hình ảnh họ đem hết những chiếc áo jersey, vé xem các trận đấu, hay các vật lưu niệm của các cầu thủ ra đốt.
Trong đội Pittsburgh Steelers, chỉ có cầu thủ Alejandro Villanueva đứng trơ trọi một mình để chào quốc kỳ, trong khi đồng đội núp trong nhà thay áo quần để tránh chào cờ. Alejandro, 29 tuổi, tốt nghiệp Võ Bị West Point và từng phục vụ trong binh chủng Biệt Động Quân. Anh đã tham gia hành quân ở Afghanistan 3 vòng và được thưởng Bronze Star hai lần với chữ V (tức valor, do công trận)
Khi được hỏi về trường hợp của Kaepernick, Alejandro nói rằng: “Tôi không biết việc ngồi lì không chào quốc kỳ có phải là biện pháp phản đối có hiệu quả không đối với một quốc gia đã cho anh cơ hội kiếm 16 triệu đô la mỗi năm trong khi những bạn da đen của anh đang đối diện cái chết ở chiến trường Iraq, Afghanistan chỉ lãnh 20 ngàn mỗi năm! Nhưng đó là quyết định của anh ta. Và việc này chỉ đưa ra một thông điệp sai lầm. Tôi sẵn sàng nắm tay anh ta để cùng tranh đấu cho thành phần thiểu số đối với những bất công, những cư xử thô bạo của cảnh sát. Nhưng không nên quay lưng trước những người đang chiến đấu để bảo vệ tổ quốc và sự tự do cho chúng 
ta”.  

Trái với đám cầu thủ football, những người lái xe đua trong các trường đua NASCAR đã không một ai ngồi hay quỳ, mà đều đứng nghiêm chỉnh khi quốc thiều trổi lên. Nhìn hình bên trên, chúng ta thấy gì? Họ là những người da trắng. Vì thế, có thể coi vấn đề này đang là một hiện tượng đối đầu giữa hai màu da không?
Hôm thứ Bảy 23 tháng 9, tại Austin, thủ phủ của Tiểu Bang Texas; nhóm người thuộc phe bảo thủ  dự định biểu tình để bày tỏ quan điểm của họ thì bị đám tả khuynh đe dọa sẽ có bạo động. Nhóm trước đã hoãn cuộc biểu tình. Nhưng nhóm sau, vài chục, có tên là “Democratic Socialists of America” vẫn kéo đến toà nhà Capitol để gây rối. Bọn này mang theo khẩu hiệu chống Phát Xít, nhưng lại mang theo những lá cờ đỏ búa liềm của cựu Liên Bang Sô Viết và cả lá cờ Việt Cộng. Họ tuyên bố chống lại điều mà họ cho rằng “da trắng là thượng đẳng”. Họ cũng đòi hủy bỏ hết tất cả những di tích của phe Confederate như các tượng đài, bảng tên đuờng mang tên của các danh nhân miền Nam. Có nhiều bảng tên đuờng đã bị bọn này bôi sơn đỏ lên.  Bọn chúng đã xô xát với cảnh sát thành phố Austin và Travis Country và cũng xô xát cả với nhau ngay tại tiền đình Capitol. Những lá cờ Cộng Sản luôn có mặt trong các cuộc biểu tình chống Trump của bọn tả phái

No comments:

Blog Archive