Friday, October 13, 2017

Những thắng cảnh đẹp ở Nhật Bản

Rừng tre xanh mướt, đồi hoa lộng lẫy, những lâu đài cổ kính và đền đài trang nghiêm của Nhật Bản khiến cho du khách như lạc vào một thế giới khác.




Vườn hoa Kawachi Fuji, Fukuoka, Nhật Bản. Vườn hoa có nhiều màu sắc khác nhau, trông giống như cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp trong một bức tranh sơn dầu hơn là một công viên. Những thác hoa dài buông xuống, tỏa sắc màu lộng lẫy và hương hoa thơm ngát.


Hồ Happo ở Nagano, Nhật Bản. Hồ Happo nằm ở độ cao 2.060 m so với mực nước biển, sở hữu vẻ đẹp mê hồn, thu hút đông đảo du khách. Ngoài ra, con đường dẫn tới hồ Happo từ Hakuba là một trong những đường leo núi đẹp nhất Nhật Bản


Đền thờ Motonosumi-inari ở Yamaguchi. Hình ảnh gây ấn tượng nhất với du khách khi đến đây là 123 cổng Torii màu đỏ rực rỡ trải dọc đường từ đền Motonosumi-inari tới vách đá nhìn ra biển. Đây là ngôi đền nổi tiếng về cầu tài tộc với người dân địa phương.


Thác Nachi ở Wakayama. Thác Nachi cao 133m, là thác nước lớn nhất Nhật Bản. Đây là điểm đến thu hút du khách bởi cạnh thác là đền Kumano Nachi Taishai, một ngôi đền linh thiêng có kiến trúc độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp.


Khu trượt tuyết Zao, Yamagata, Nhật Bản. Nơi đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản, có đến 15 sườn dốc và 12 đường trượt. Ngoài khu trượt tuyết, những cây thông phủ tuyết trắng xóa ở đây cũng là yếu tố vô cùng thu hút du khách.


Cáp treo Kintetsu Beppu ở Oita. Tuyến cáp treo này có thể chở 101 hành khách lên đỉnh núi Tsurumi cao 1.375m trong 10 phút. Đối với những ai không thích leo bộ đường dài, cáp treo là phương tiện lý tưởng giúp họ lên đỉnh núi chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy vào mùa xuân, khi hơn 2.000 cây anh đào nở hoa.


Lâu đài Matsumoto, Nagano. Lâu đài này ở Nhật Bản còn được gọi là “lâu đài quạ” vì có vẻ ngoài toàn màu đen. Đây là lâu đài bằng gỗ cổ nhất của Nhật Bản, được xây dựng từ hơn 400 năm trước. Lâu đài có hệ thống tường, rào, cổng gỗ vô cùng rộng rãi.


Hẻm núi Shiratani Unsuikyo, Jagoshima. Những du khách yêu thích đi bộ đường dài sẽ lựa chọn hẻm núi Shiratani Unsuikyo để tham quan bởi nơi đây ẩn chứa phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng những con đường mòn đi bộ đầy thử thách.


Hồ Koya ở Niigata. Khu vực hồ Koya sẽ phủ những sắc màu vô cùng rực rỡ vào mùa thu. Thảm thực vật của hồ sẽ phủ chiếc áo màu vàng, đỏ và xanh như khu rừng bao quanh.

Đền Motsu-ji ở Hiraizumi. Đền Motsu-ji thường mời những người yêu thơ tới sáng tác cạnh dòng suối trong khuôn viên vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 5.


Công viên Hitachi Seaside ở Ibaraki. Nơi đây được ví như một “con mắt xanh xinh xinh”, có hơn 4 triệu bông hoa Nemophila nở bừng từ cuối tháng 4 tới tháng 5 ở công viên, tạo khung cảnh lãng mạn tuyệt vời. Công viên liên tục thay đổi sắc màu theo mùa.


Khu rừng Sagano ở Kyoto. Khu rừng này là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới, những âm thanh xào xạc khi cây tre đung đưa trong gió mang đến cảm giác yên bình tuyệt diệu.


Lễ hội hoa đăng Otaru ở Hokkaido. Bất kỳ ai cũng không thể kìm lòng trước cảnh đẹp khi hàng trăm ngọn nến được thả xuống kênh Otaru trong lễ hội hoa đăng kéo dài 10 ngày.


Đền Usa, Oita. Ngôi đền với lối kiến trúc cổ, được xây dựng vào thế kỷ 8 để thờ phụng Hachiman, thần cung tên và chiến tranh. Ngoài việc ghé thăm đền, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương quanh đó.


Núi Daisen ở Tottori. Khung cảnh của núi Daisen nhìn từ mỗi hướng khác nhau sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau. Ngọn núi cao 1.709m này được coi là chốn linh thiêng từ thời Jomon và Tayori.


Đồi cát Tottori, Chugoku. Sa mạc trải dài 16km, rộng 2km là đồi cát lớn duy nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, những đụn cát ở đây là sự pha trộn giữa cát và tro núi lửa trong khoảng thời gian gần 100 nghìn năm, hình thành bởi những cơn gió từ biển Nhật Bản.


Đền thờ Itsukushima ở Hiroshima. Cánh cổng của đền Torri cao 16m đứng sừng sững trên mặt nước, màu đỏ của nó được cho là để xua đuổi linh hồn ma quỷ.


Trang trại hoa oải hương ở Hokkaido. Thiên đường hoa oải hương với đủ sắc màu rực rỡ và hương thơm ngát chắc chắn sẽ hớp hồn du khách.


Hồ Toya ở Hokkaido. Ngay cả trong mùa đông, khi nhiệt độ xuống rất thấp thì hồ Toya cũng không bao giờ bị đóng băng. Hồ Toya là dấu tích của một vụ phun trào núi lửa.


Đền Saimyoji ở Shiga. Đây là một trong ba ngôi đền phật giáo cổ xưa nhất ở Shinga. Ngôi đền được bao phủ bởi màu vàng và màu đỏ của lá phong trong suốt mùa thu


Gokayama (Toyama) là một trong những ngôi làng có kiến trúc lâu đời nhất thế giới. Những ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách gassho đã hơn 400 năm tuổi. Gokayama cũng được UNESCO công nhận và yêu cầu duy trì bảo vệ.


Mùa đông, có khoảng hơn 300 con thiên nga đến di trú tại hồ Kussharo (Hokkaido). Những con suối nước nóng bao quanh hồ ngăn chặn băng từ các hồ xung quanh chảy về hồ Kussharo. Truyền thuyết kể rằng có một con quái vật tên là Kusshii xuất hiện ở hồ từ năm 1973 và hồ Kussharo vì thế mà càng ngày càng nổi tiếng.


Ini Tanada (Hiroshima) bao gồm hơn 320 ruộng bậc thang. Khu ruộng có niên đại cổ nhất khoảng 500 năm. Những thửa lúa trồng ở ruộng bậc thang Ini được tưới bằng nguồn nước nguyên chất từ núi và thung lũng xung quanh nên đặc biệt có hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất.


Himeji (Hyogo) thường được gọi là “lâu đài bạch diệc” bởi vì kiến trúc cũng như màu sắc giống như con diệc trắng đang tung cánh bay. Lâu đài cũng xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng của Nhật Bản và Hollywood.


Công viên có suối nước nóng với khung cảnh được bao phủ bởi tuyết trắng tuyệt đẹp, nhưng du khách lại không đến đây để tắm suối hay ngắm cảnh mà lại đến để ngắm nhìn những chú khí ngâm mình trong dòng suối nước ấm. Khu Jigokunadi (Nagano) có khoảng 200 con khỉ sống trong “thung lũng địa ngục” nơi những đá bị tuyết bao phủ dày kín.


Làng Hakuba (Nagano) xinh đẹp có khu trượt tuyết nổi tiếng nằm ở phía bắc dãy Alps Nhật Bản và con đường Hakuba dẫn đến Hồ Happo là một trong số con đường có cảnh đẹp nhất Nhật Bản.


Khu vườn Adachi (Shimane) thuộc bảo tàng được coi là “bức tranh sống” giữa thành phố Shimane và là một trong những khu vườn đẹp nhất Nhật Bản. Đến Shimane thì du khách chắc chắc không thể bỏ qua Bảo tàng nghệ thuật Adachi.


Vòm Sotomo (Fukui) - một khung cảnh đáng chiêm ngưỡng ở vịnh wakasa được thiên nhiên ban tặng. Vòm Sotomo được tạo nên do những con sóng mạnh đánh vào những vánh đá biển.


Khoảng 800.000 cây shibazakura phủ kín 2.4ha tạo nên một tấm thảm có thể chuyển màu hồng,trắng,tím. Bao quanh khu Shibazakura là núi Phú sĩ, chính vì thế lễ hội Fuji Shibazakura trở nên càng nổi tiếng.


Khu vườn theo phong cách Nhật truyền thống với những hồ nhỏ, suối, đền và cả những rặng trúc. Vườn Senganen (Kagoshima) có từ năm 1658 thời kì Edo, nằm dọc theo bờ biển phía bắc của thành phố Kagoshima, du khách có thể ngắm nhìn núi nửa Sakurajima và vịnh Kagoshima.


Đúng như cái tên Kim các tự (Đền vàng, Kyoto), toàn bộ ngôi đền được dát vàng. Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Kyoto.

Nguồn: Theo CNN Travel

No comments:

Blog Archive