Saturday, September 23, 2017

Giống chuối khổng lồ cao 18m, ăn một quả no nguyên ngày
Chuối Musa Ingens được mệnh danh là giống chuối to nhất thế giới bởi một quả chuối có kích thước to như bắp chân người.

Nghĩ tới hòn đảo Papua New Guinea, mọi người không khỏi rùng mình với bộ tộc ăn thịt người trong những câu chuyện truyền tai nhau. Thế nhưng, tại hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp này ngoài hệ thực vật tưới tốt, thiên nhiên còn ưu đãi cho một giống chuối cho quả khổng lồ có kích thước to như bắp chân người.

Giống chuối khổng lồ Musa Ingens là một giống cây đặc biệt ở Papua New Guinea. Không phải đột biến gen hay lạm dụng thuốc tăng trọng mà một cây chuối Musa ingens phát triển tự nhiên có thể đạt đến kích thước tối đa là 18m, chu vi mỗi thân cây chuối cũng có thể đạt tới 2m.







Thân, hạt và quả của cây chuối khổng lồ ở Papua New Guinea.

Giống chuối này thường mọc ở vùng núi cao, một buồng có thể nặng từ 30 - 60kg, quả chuối có chiều dài khoảng 18cm và chiều ngang từ 3 - 4cm. Một quả chuối to gấp nhiều lần so với quả chuối thông thường, tuy nhiên, vị chúng không thơm ngọt bằng chuối nhỏ chúng ta hay ăn, mà lại nhiều hạt như những giống chuối hoang.

Lá chuối cũng được xếp vào hàng khủng với chiều dài lên đến 5m, chiều rộng 1m, cuống giả 2m và rất dai, dày. Cũng vì điều này, người dân khu vực đảo Papua New Guinea tận dụng lá chuối để lợp mái nhà, còn phần nhỏ hơn thì dùng gói ghém thực phẩm cho những ngày dài săn bắn trong rừng.






Người dân quanh vùng hay dùng lá của giống chuối này để lợp mái hay gói ghém thực phẩm.

Một trong những điều đặc biệt là giống chuối khổng lồ có khả năng thích nghi với điều kiện khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống rất thấp. Các nhà khoa học hi vọng trong thời gian tới có thể tạo ra giống chuối mới cho quả to, hương vị thơm ngon hơn và đồng thời chịu lạnh tốt hơn.

Thế nhưng, trong tự nhiên, giống chuối này còn lại không nhiều vì hạt của chúng rất khó tìm. Bên cạnh đó, quá trình nảy mầm có thể lên đến 1 năm hoặc dài hơn. Cũng chính vì nét quý hiếm độc đáo này, giống chuối Musa Ingens trở thành sản vật được nhiều người yêu thực vật trên toàn thế giới lùng sục.

Theo Thethaovanhoa

No comments:

Blog Archive