Thursday, September 21, 2017

1 Phụ Tá Bác Sĩ Gốc Việt Cơ Nguy 140 Năm Tù Vì Biên Toa Thuốc Gây Nghiện Bất Hợp Pháp

FOUNTAIN VALLEY, Calif,-- Một phụ tá bác sĩ tại một y viện ở thành phố Fountain Valley,  Quận Cam,  đã bị kết tội vận chuyển ma túy bằng cách viết các toa thuốc bất hợp pháp, theo báo Los Angeles Times.

Một bồi thẩm đoàn liên bang nói rằng cô Kaitlyn Phuong Nguyen, 32 tuổi, cư dân San Jose  đã phạm 10 tội đại hình liên hệ tới việc phân phối bất hợp pháp các thuốc oxycodone, methadone và alprazolam.

Trong phiên tòa, các bồi thẩm nghe chứng cớ rằng 4 người đã chết vì thuốc quá liều sau khi có toa thuốc nhận từ Nguyen, theo hồ sơ Bộ Tư Pháp.

Bác sĩ Victor Boon Huat Siew, 66 tuổi, cư dân Laguna Beach, người điều hành y viện Fountain Valley, đã bị kêu án tuần trước gần 6 năm tù sau khi nhận tội 2 tội đại hình phân phối thuôc bất hợp pháp một loại thuốc phải bị kiểm soát.

Bác sĩ thú nhận đã bất hợp pháp biên toa thuốc  oxycodone, methadone và alprazolam  từ y viện của ông từ 2009 tới 2015, theo lời công tố.

Phụ tá bác sĩ Thanh Nha Pham, 31, cư dân Fountain Valley, cũng làm việc ở y viện này, đã nhận tội từ tháng 1/2017 là âm mưu phân phối thuốc phaỉ bị kiểm soát. Pham sẽ bị kêu án vào ngày 29/1/2018.

Công tố nói rằng Siew, Pham và Nguyen đã biên toa không với mục tiêu chữa bệnh mà để nhận tiền mặt và chi trả từ bảo hiểm, bất kể dấu hiệu lạm dụng nguy hiểm từ bệnh nhân.

Nguyen gặp cơ nguy lãnh án tối đa 140 năm tù trong trại giam liên bang trong phiên kêu án sắp tới là ngày 22/1/2018.

No comments:

Blog Archive