Friday, October 21, 2016

Singapore Bắt Đầu Thử Nghiệm Xe Bus Tự Lái

blank
Trung tuần tháng 10/2016, hệ thống xe buýt tự lái ở Singapore đã bắt đầu được đưa vào thử nghiệm. Đây là dự án hợp tác phát triển và thử nghiệm giữa Cơ quan Vận tải Đường bộ Singapore (LTA - Land Transport Authority) và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU - Nanyang Technological University).

Các công việc thiết kế và phát triển công nghệ dành cho xe bus tự lái sẽ được triển khai ngay lập tức. Nhưng phải khá lâu nữa những chiếc xe buýt tự lái mới chính thức được chạy thử trên các con đường thực tế. Nhiều khả năng các tuyến đường thử nghiệm sẽ bao gồm các con đường giữa Đại học Công nghệ Nanyang và Công viên CleanTech ở Jurong, và sau đó là giữa hai địa điểm này tới ga Pioneer MRT.

Viện nghiên cứu Năng lượng tại Đại học Công nghệ Nanyang sẽ hợp tác với Cơ quan Vận tải Đường bộ Singapore nhằm phát triển và thử nghiệm công nghệ xe buýt tự lái. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cho chạy thử một chiếc xe buýt dài 12 mét, sử dụng điện và xăng.

Dự kiến, xe buýt tự lái của Singapore sẽ được trang bị các cảm biến và pin có thể sạc lại, cùng với đó là một hệ thống tự lái với khả năng điều hướng hiệu quả giữa điều kiện giao thông đường bộ của Singapore và phù hợp với khí hậu địa phương. Việc sạc năng lượng sẽ có thể được thực hiện tại bến xe hoặc các điểm dừng xe buýt.


No comments:

Blog Archive