Saturday, October 22, 2016

MỖI NGƯỜI XUẤT HIỆN TRONG CUỘC ĐỜI BẠN ĐỀU CÓ NGUYÊN DO

Người yêu quý bạn mang đến cho bạn sự ấm áp và lòng can đảm – dũng khí.

Người bạn yêu quý sẽ khiến bạn học được thế nào là yêu thương và nâng niu gìn giữ.

Người bạn không ưa lại dạy bạn có lòng khoan dung và biết cách tôn trọng.

Kẻ không ưa bạn sẽ giúp bạn trưởng thành, khiến bạn tự dè dặt, tự mình xem xét lại chính mình

Không ai là vô duyên vô cớ xuất hiện trong cuộc đời của bạn cả, sự xuất hiện của mỗi người đều có nguyên do, đều đáng được cảm kích.

Người sống ở trên đời

Bởi vì xem nhẹ, cho nên vui vẻ.

Bởi vì xem nhạt, cho nên hạnh phúc.

Giữa đất trời, chúng ta đều chỉ là những hành khách qua đường, rất nhiều người đời và sự tình chúng ta không cách nào có thể làm chủ nổi cho được. Ví như thời gian đã trôi qua, ví như người đã rời xa!

Chữ “Tâm” 心S có ba nét chấm, đều hướng vào trong, chẳng có một điểm nào là hướng ra ngoài. Bạn càng muốn nắm giữ lấy nó, thói thường nó lại càng rời xa bạn nhanh nhất.

Tất cả tùy duyên, duyên sâu đậm thì quấn quýt đoàn tụ, duyên nhạt nhẽo thì tùy nó rời đi.

Đời người, có thể xem nhẹ, xem nhạt được bao nhiêu thì thống khổ sẽ càng rời cách xa bạn bấy nhiêu.

Người người đều lo sợ bản thân có lúc không minh mẫn thanh tỉnh, mong sao tự tâm mình được sáng như gương. Kỳ thực đời người sao lại cần phải quá tỉnh táo?

Cháo nấu cần phải 3 phần gạo, 7 phần nước.

Trong xử sự cần 3 phần vì mình, 7 phần vì người.

Đối với bạn bè cần 3 phần nhận biết chân tình, 7 phần khoan dung.

Đối với gia đình cần 3 phần yêu thương, 7 phần trách nhiệm.

Đọc văn chương cần đặt 3 phần là hình thức, 7 phần ở chất lượng nội dung.

Uống rượu thì cần 3 phần say, 7 phần tỉnh.

* 3 phần… 7 phần… đúng là phân lượng của cuộc sống.

Cái đang xem là sách, cái đang đọc lại là cả thế giới.

Việc đang làm gọi là pha trà, nhưng điều học được lại là cuộc sống (trà đạo).

Thứ đang rót ra là rượu, nhưng nếm được lại là cả gian khó và đắng cay.

Cuộc sống thật giống như một tấm vé lữ hành chỉ có đi mà không có vé về. Không có tập diễn và tua lại, mỗi một cảnh đều là hiện trường trực tiếp diễn tự phát.

No comments:

Blog Archive