Thursday, October 13, 2016

VIỆT CỘNG CÒN DÃ MAN TÀN BẠO HƠN CẢ ISIS

BS Lê Văn Sắc

Các  vụ khác mà LS Lê Duy San kể lại, tôi không biết, nhưng vụ Trần Quốc Chương bị Việt Cộng giết thì tôi biết khá rõ, xin kể như sau:

1.   Năm học Y Khoa năm thứ 2, đến giờ thi môn Ký Sinh Trùng (parasitology) của BS Đỗ Thị Nhuận và Vi Trùng Học (bacteriology) của ông chồng là BS Vũ Quý Đài (tại Giảng Đường 2), chúng tôi tập trung tại cửa Giảng Đường 2, để chờ hai vị GS trên sửa soạn phòng thi. 

Lúc đó là 8 giờ thiếu 5 sáng, tức chỉ năm phút nữa là đến giờ thi, thì bỗng dưng nghe một tiếng huỵch ở ngoài lối đi (tiếng giống như tiếng một người bị té ngã từ trên cao hay tiếng một con chó hay con mèo bị rớt từ trên cao) tôi ngạc nhiên, tự hỏi cái gì thế, thì bỗng nghe tiếng một bạn gái (hình như Nguyễn Thị Song Song hay Đỗ Thị Như Hồng (tiếng rất quen) kêu lớn: Anh Chương té rồi.

 Tôi bèn chạy vội ra xem thì thấy Trần Quốc Chương đang nằm lăn lộn dưới đất, lúc đó, không ngờ là thấy thầy Đặng Văn Chiếu đang săn sóc cho Chương (sở dĩ có sự trùng hợp, có mặt thầy Chiếu vì lúc đó thầy làm Khoa Trưởng, nên sáng nào thầy cũng vào sớm (8 giờ sáng để lo công việc hành chánh của một vị Khoa Trưởng trước khi đến bệnh viện làm việc chuyên môn y khoa). 

Khi đó, vì bản chất là người biết rõ các thanh toán chính trị nên tôi dòm lên, xem Trần Quốc Chương rơi xuống từ đâu thì thấy phía trên là lầu hai (Khu Sinh Hóa (Biochemistry) của BS Bùi Duy Tâm). Sau đó, vì đến giờ thi nên chúng tôi phải vào phòng thi và có người lớn tiếng báo cho ông bà GS Vũ Quí Đài & Đỗ Thị Nhuận biết sự việc (vài câu thôi)… 

Sau này, sang Mỹ tôi có viết lại vụ này, có nêu lên sự kiện Trần Quốc Chương bị ném xuống từ Khu Sinh Hóa của BS Bùi Duy Tâm nhưng báo Thời Báo của ông Vũ Bình Nghi có đăng bài tôi viết nhưng cắt bỏ chi tiết bị ném  xuống từ Phòng Sinh Hóa của BS Bùi Duy Tâm. Sở dĩ tôi cố ý nếu lên sự kiện này để BS Bùi Duy Tâm lên tiếng, nhưng Vũ Bình Nghi đã tự ý cắt mà không hỏi ý tôi. 

Chính vì vậy mà đã không có dịp để GS Bùi Duy Tâm cho biết sự vụ có liên quan đế Khu Sinh Hóa của ông. Tôi nghĩ ông Tâm biết rõ ai là thủ phạm nhưng vì vấn đề an ninh lúc đó (cỡ năm 1966) nên ông đã không thể nói rõ, nhưng sau này sang Mỹ thì không còn bị đe dọa vì Việt Cộng nữa, nên chắc chắn ông có thể “lên tiếng” cho biết vụ việc,

2.   Sau đó, trong một buổi học, tại Đại Giảng Đường, ngồi bên cạnh Vũ Thị Manh Nha (cháu gọi BS Phạm Vận, chỉ huy phó Trường Quân Y lúc đó), tự dưng Manh Nha hỏi tôi: Anh Sắc có biết tại sao anh Trần Quốc Chương bị giết không? Thực sự theo cách giết, tôi biết đó là vụ thanh toán chính trị, mà ở Miền Bắc Việt Nam thường xẩy ra, do Việt Cộng chủ trương, nhưng tôi cũng trả lời: Không biết. 

Vũ Thị Manh Nha bèn bảo: Nguyên do là anh Chương ra mật khu theo Việt Cộng, bỏ về nên tụi nó giết để bảo toàn bí mật đường dây và cảnh cáo những người theo chúng mà bỏ. Nhận xét này của Vũ Thi Manh Nha chứng tỏ là gia đình BS Phạm Vận và cha mẹ Vũ Thị Manh Nha là Bắc Kỳ Di Cư nên biết rõ Việt Cộng.

3.   Sau đó, theo lời một bác sĩ thì gia đình ông Trần Thúc Linh đã trách Nguyễn Cao Kỳ tại sao lại giết Trần Quốc Chương (vì biết Trần Quốc Chương ra khu theo Việt Cộng). Sở dĩ có lời trách này là vì lúc đó Nguyễn Cao Kỳ với tư cách là Chủ Tịch Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, bị Dương Văn Đầy và Huỳnh Tấn Mẫm lên mách và yêu cầu giúp đỡ để chuyển ngữ sang tiếng Việt, mà GS Khoa Trưởng Phạm Biểu Tâm và Hội Đồng Khoa không đồng ý vì nếu dậy y khoa bằng tiếng Việt thì trình độ chuyên môn sẽ bị suy giảm (chính việc chuyển ngữ này đã tạo nên rất nhiều xáo trộn về ngôn ngữ, đặc biệt hẳn nhiều người còn nhớ, GS Trần Vỹ dịch chữ onde systolic sang tiếng Hán Việt là Sậu Vũ Thu Tâm (sậu là bật ngờ, vũ là mưa, thu là co thắt, tâm là tim= nhịp co tim bất ngờ, Gs Trần Vỹ đã giải thích hẳn hoi, nhưng khi sinh viên phụ trách lấy note, đem lên nhà in Mỹ Hiệp để in ronéo thì đã lộn thành sầu vũ thu tâm (mối sầu đứt tim, co thắt tim), ngoài ra còn nhiều chuyện cười ra nước mắt trong vụ “tranh đấu chuyển ngữ” này. 

Kết quả sự cầu viện này là ông “Phổi Bò” Nguyễn Cao Kỳ cất chức GS Phạm Biểu Tâm và chỉ định một Ủy Ban gồm 5 người trong đó có GS Trần Anh và BS Vũ Quí Đài.

Câu chuyện đến đó thì cũng chìm vào quên lãng, nhưng năm 1975-1976, khi BS Văn Văn Của là Trưởng Khu Y Khoa Cộng Đồng bị đi học tập cải tạo, còn BS Phó Khu Dương Trọng Thiều (em song sinh của BS Dương Trọng Cư) thì đã quay kịp về Mỹ, không bị ở lại để đi học tập cải tạo (!!!). 

Lúc đó, tôi là xử lý thường vụ Khu Y Khoa Cộng Đồng, thường phải lên văn phòng về các việc hành chánh, có lần cô Huê (thư ký) tự dưng hỏi tôi: “Anh Sắc có biết Ủy Ban Quân Quản đã ra lệnh cho em phải đưa hồ sơ của Trần Quốc Chương, để họ duyệt xét, tính phong liệt sỹ, nhưng sau biết vụ này là do họ làm nên đóng hồ sơ luôn”. 

Hiện tại thì Dương Văn Đầy (nghe BS Vũ Trọng Tiến bảo nghe bạn bè trong nước báo) đã bị Việt Cộng thanh toán, đầu độc, chết rồi, nhưng hiện còn hai, ba bạn cón sống là Nguyễn Huy Diễm, Huỳnh Tấn Mẫm và Vũ Công, các bạn có thể lên tiếng cho biết có phải chính Dương Văn Đầy đã giết bạn Trần Quốc Chương và GS Trần Anh không? Nghe nói chính Dương Văn Đầy đã khoe là đã ám sát GS Trần Anh.

BS Lê Văn Sắc
June 15, 2016

Li bn
Hình như Trần quốc Chương được Mỹ giải thoát trong cuộc hành quân  triệt hạ chiến khu D của VC, chứ không phải tự ý về thành và được tiếp tục học tại trường Y khoa do ảnh hưởng của ông Trần thúc Linh, nghiên cứu về châm cứu mà Chương học được khi hoạt động trong hàng ngũ VC???
Sau đó là một loạt các trí thức miền Nam cũng bị VC ám sát như giáo sư Y khoa Trần Anh, giáo sư Nguyễn văn Bông.v.v

No comments:

Blog Archive